Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Câu chuyện 3 phút: 'Vua' ra smartphone mới ở VN năm 2014

Samsung, Nokia, Sony có 8 đến 9 smartphone mới đã công bố ở Việt Nam năm nay, nhưng họ chưa phải là nhà sản xuất sở hữu nhiều thiết bị ra mắt nhất.

Thống kê của Zing.vn cho thấy, HTC đã trình làng tới 11 chiếc smartphone từ đầu năm đến nay. Đây là thương hiệu có nhiều điện thoại thông minh nhất trên các kệ hàng. Danh sách này chưa kể các phiên bản hạ giá bán lại như One Max, 8S, 8X... gây xôn xao thị trường.

Số smartphone mới của HTC trong năm 2014 tại Việt Nam. Đồ hoạ: Nhật Nguyên.
Số smartphone mới của HTC trong năm 2014 tại Việt Nam. Đồ hoạ: Nhật Nguyên.

Việc HTC trở thành thương hiệu có nhiều điện thoại mới được công bố nhất trong năm 2014 tại Việt Nam có thể làm nhiều người bất ngờ. HTC không phải là tên tuổi có doanh số điện thoại thông minh cao tại Việt Nam, theo GfK, trong 8 tháng đầu năm, thị phần của họ không vượt qua được Asus, Mobiistar, chứ chưa kể đến Samsung, Nokia hay Apple.

Dưới đây là video chi tiết về số lượng smartphone mới đến từ các thương hiệu mạnh tại Việt Nam trong năm 2014.

Đây là phiên bản 2 của bản tin 3 phút tối chủ nhật từ Zing.vn. Trong series mới, chúng tôi đặt tên #604800. Theo đó, 604.800 là số giây trong một tuần, # là ký tự có tên gọi hashtag, xuất hiện rộng rãi trên trên mạng xã hội để tìm kiếm, lan truyền một luồng thông tin.

Với #604800 - Zing.vn muốn mang đến cho độc giả mỗi tuần 1 câu chuyện thú vị khác nhau, liên quan đến những con số với đồ hoạ đẹp và được phản ánh gói gọn trong 3 phút.

Nhật Nguyên - Fung La

Bạn có thể quan tâm