Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điện thoại Việt đi tìm lại hào quang

2014 có thể coi là năm trỗi dậy của di động thương hiệu Việt, những tín hiệu khởi sắc đã xuất hiện, tuy nhiên, việc tìm lại hào quang xưa vẫn cần thời gian chứng minh.

Q-mobile là thương hiệu Việt thành công nhất. Tên tuổi này từng chiếm 12% thị phần di động Việt Nam năm 2010 và tiến lên mức 20% trong năm 2011. Tuy nhiên, sau thời kỳ hoàng kim này, thị phần Q-mobile và nhiều tên tuổi trong nước đã đi xuống.

Nhiều nhà sản xuất đã có những thay đổi tích cực trong năm 2014. Mobiistar có thể xem là tên tuổi tiêu biểu khi liên tiếp trình làng smartphone phổ thông. Ngoài ra, nhãn hàng này cũng đầu tư mạnh vào dòng trung cấp với các thiết kế nguyên khối, giàu tính sáng tạo và cấu hình mạnh.

Năm nay, di động Việt cũng chứng kiến sự nhập cuộc của Q-mobile, FPT vào thị phần Windows Phone, nơi chỉ có Nokia độc chiếm. Trong khi đó, VNPT sau phiên bản đầu tiên, đã trình làng tiếp mẫu Vivas mới, model sản xuất và lắp ráp 100% trong nước.

Câu chuyện công nghệ 3 phút tối chủ nhật tuần này sẽ dành chủ đề nói về di động thương hiệu Việt và những thay đổi để tìm lại hào quang.

Nhật Nguyên - Fung La - Lê Phát

Bạn có thể quan tâm