Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lần đầu tiên trong 6 tháng, London không có người chết vì Covid-19

Trong khi châu Âu đang hứng chịu làn sóng dịch bệnh mới, lần đầu tiên trong 6 tháng, London không ghi nhận ca tử vong nào vì Covid-19 trong 24 giờ, theo CNN.

Theo thống kê của Cơ quan Y tế Công cộng Anh (PHE), London không ghi nhận ca tử vong vì Covid-19 nào tính riêng trong ngày 28/3 (giờ địa phương).

Lần gần nhất thủ đô của Anh không có người chết vì Covid-19 trong 24 giờ là vào ngày 14/9, ngay trước khi làn sóng thứ 2 của đại dịch ập vào nước này.

Tại Anh, các cơ sở thể thao ngoài trời như sân tennis, hồ bơi và sân golf đã được phép mở cửa trở lại. Đám cưới được phép tổ chức trở lại, song chỉ được mời tối đa 6 khách.

Trước đó, chính phủ Anh từng ban bố lệnh phong tỏa toàn quốc, sau sự xuất hiện của biến chủng B.1.1.7 nguy hiểm.

London khong tu vong vi Covid-19 anh 1

Thủ tướng Anh Borris Johnson. Ảnh: BBC.

Ở những quốc gia châu Âu khác, tỷ lệ lây nhiễm tăng vọt trong bối cảnh làn sóng thứ ba đang đổ bộ.

Ngày 28/3, Thủ tướng Đức Angela Merkel đề xuất các biện pháp bổ sung ở nước này để ngăn chặn sự lây lan của virus corona.

Số ca mắc Covid-19 ở Đức hiện là 2.782.273 trường hợp, theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Đức. Viện Robert Koch cho biết số ca tử vong vì Covid-19 ở Đức là 75.913 người.

Trong khi đó, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã phong tỏa đất nước lần thứ ba, trong bối cảnh Pháp đang đối mặt với nguy cơ "thất thủ" trước đại dịch, theo CNN. Quốc gia Tây Âu này đã ghi nhận hơn 4,5 triệu ca dương tính với virus corona, trong đó có hơn 94.500 trường hợp tử vong, theo Worldometers.

Dân Anh đổ xô mua hàng trước đợt phong toả mới vì Covid-19 Người dân London mua gần hết nhu yếu phẩm ở các siêu thị để tích trữ, sau khi chính phủ Anh ban bố lệnh phong tỏa toàn quốc mới vào ngày 4/1 để kiểm soát dịch Covid-19.

Báo Anh: Italy 'lừa dối' WHO về khả năng ứng phó với Covid-19

Tìm hiểu của báo Guardian cho thấy Italy "lừa dối" WHO về mức độ sẵn sàng ứng phó với đại dịch. Sự chủ quan khiến nước này bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19.

Cả thành phố bị phong tỏa vì ca nhiễm biến chủng mới

Auckland, thành phố New Zealand, khởi động phong tỏa lần hai trong tháng qua trong nỗ lực khống chế ổ dịch Covid-19 do biến chủng mới từ Anh.

Anh có thành tựu chống dịch đầu tiên

Anh hoàn thành việc tiêm vaccine ngừa Covid-19 đối với nhóm được ưu tiên nhất sớm hơn một ngày. Nước này đang nỗ lực để mở rộng quy mô và đối tượng được tiêm vaccine trong năm nay.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm