Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lần đầu lên tiếng sau phế truất, bà Park phủ nhận mọi tội lỗi

Sau khi rời phủ tổng thống, bà Park đã trở về nhà riêng tại Seoul và có bài phát biểu đầu tiên, bà tiếp tục phủ nhận mọi tội lỗi trong vụ bê bối tham nhũng khiến bà bị phế truất

Nhóm người tụ tập chen lấn bên ngoài nhà riêng của Park Geun-hye Cảnh sát, phóng viên, người ủng hộ tụ tập bên ngoài nhà riêng ở Samseong-dong của cựu Tổng thống Park Geun-hye chờ đợi sự xuất hiện của bà Park sau khi rời phủ tổng thống.

Trong bài phát biểu do một thành viên trong đảng của bà đọc, bà Park tuyên bố: "Dù mất thời gian, tôi tin sự thật chắc chắn sẽ lộ diện".

Bà cũng bày tỏ lòng biết ơn với những người ủng hộ và xin lỗi vì "đã thất bại trong việc hoàn thành nhiệm vụ trên cương vị tổng thống".

tong thong Han Quoc bi phe truat anh 1
Bà Park Geun-hye chào những người ủng hộ khi về đến nhà riêng ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Reuters.

AP đưa tin nghị sĩ Min Kyungwood đọc tuyên bố trên sau khi bà Park rời Nhà Xanh của tổng thống và về tới nhà riêng tại Seoul.

Trước đó, vào ngày 10/3, Tòa án Hiến pháp đã chính thức bãi nhiệm bà Park và duy trì phán quyết luận tội đã được quốc hội thông qua vào tháng 12 năm ngoái. Bà Park bị cáo buộc thông đồng với người bạn thân Choi Soon Sil tống tiền các doanh nghiệp và cho phép bà Choi bí mật tham gia vào các công việc của nhà nước.

Người ủng hộ Park Geun Hye bám trụ đường phố để biểu tình

Phóng viên Duy Tín của Zing.vn tường thuật từ Seoul rằng lực lượng an ninh được huy động dày đặc trong ngày 11/3 để chuẩn bị cho những cuộc biểu tình sau khi bà Park bị phế truất.

Nửa thế kỷ sóng gió và những mối quan hệ làm nên Park Geun Hye

Ngày 10/3, Tổng thống Park Geun Hye chính thức bị phế truất, lần thứ hai bước ra khỏi phủ tổng thống Hàn Quốc. Những năm tháng ở Nhà Xanh đã lấy của bà cha, mẹ và người bạn thân.


Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm