Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lampard giúp ĐT Anh đánh bại nhà vô địch thế giới

Thầy trò HLV Capello không làm khán giả có mặt trên sân Wembley thất vọng khi vượt qua ĐT Tây Ban Nha với tỉ số 1-0. Chiến thắng này có ý nghĩa quan trọng với ĐT Anh trong quá trình chuẩn bị cho VCK EURO 2012.

Lampard giúp ĐT Anh đánh bại nhà vô địch thế giới

Thầy trò HLV Capello không làm khán giả có mặt trên sân Wembley thất vọng khi vượt qua ĐT Tây Ban Nha với tỉ số 1-0. Chiến thắng này có ý nghĩa quan trọng với ĐT Anh trong quá trình chuẩn bị cho VCK EURO 2012.

>> Nguyễn Thị Phương mất vàng vì vấp ngã ngay trước vạch đích
>> Vũ Thị Hương hứa sẽ 'chuộc lỗi' ở đường chạy 200m
>> Các VĐV Việt Nam bị ngộ độc hàng loạt
>> Tranh cãi nảy lửa, Taekwondo mang về HCV thứ tư
>> Thắng Brunei 8-0, U23 Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng B
>> Bảng tổng sắp SEA Games 26 (12/11): Việt Nam có 6 HCV

Không triệu tập Wayne Rooney cho loạt trận giao hữu lần này, HLV Capello muốn có thử nghiệm mới cho hàng công của ĐT Anh. Trong trận đón tiếp ĐT Tây Ban Nha trên sân nhà Wembley, nhà cầm quân người Italia xếp Darren Bent thi đấu cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ cho tiền đạo đang khoác áo Aston Villa gồm Theo Walcott (cánh phải) và James Milner (cánh trái).

Frank Lampard ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Ở khu trung tuyến, Lampard (thủ quân của ĐT Anh trong trận này) được bố trí đá cao nhất. Thi đấu ngay phía sau tiền vệ Chelsea là Scott Parker và Phil Jones. Hàng thủ của Tam sư có sự góp mặt của Phil Jagielka và Lescott án ngữ trước khung thành thủ môn Joe Hart. Về phía ĐT Tây Ban Nha, HLV Del Bosque đưa ra sân đội hình gồm những cầu thủ đang đạt phong độ tốt nhất. Trong đội hình xuất phát, Ngài râu kẽm cất Fernando Torres trên băng ghế dự bị và giao nhiệm vụ ghi bàn cho bộ đôi cựu cầu thủ Valencia, David Villa và David Silva. Trong khi đó, hàng tiền vệ của ĐT Tây Ban Nha gồm bộ tứ Busquets, Xavi, Iniesta, Alonso.

Dù phải thi đấu trên sân Wembley của đối phương, nhưng ĐT Tây Ban Nha tự tin đẩy cao đội hình chơi tấn công ngay từ đầu trận. Gặp đối thủ mạnh nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại, vị thuyền trưởng của ĐT Anh, Capello cho các học trò thi đấu chắc chắn bên phần sân nhà và tổ chức những pha tấn công ở hai biên nhằm tận dụng tốc độ của James Milner và Theo Walcott. Phút thứ 10, Tam sư có pha lên bóng nguy hiểm bên cánh phải khi Theo Walcott băng xuống ở tốc độ cao. Sau đó, cầu thủ đang khoác áo Arsenal nhả bóng lại cho Adam Johnson, nhưng pha chuyền vào khu vực 16m50 của Johnson bị hậu vệ của ĐT Tây Ban Nha phá ra ngoài.

Lampard giúp ĐT Anh đánh bại nhà vô địch thế giới

ĐT Anh lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công

Những phút sau đó, ĐT Tây Ban Nha kiểm soát bóng tốt hơn khi thực hiện phối hợp với những đường chuyền ngắn. Phút 28, đội khách khiến hàng thủ Tam sư giật mình sau pha thoát xuống của Iniesta, nhưng thủ môn Joe Hart đã thi đấu tỉnh táo khi lao ra bắt gọn đường chọc khe của ĐT Tây Ban Nha. Chỉ 4 phút sau, đội chủ nhà có câu trả lời với cú sút xa của đội trưởng Frank Lampard. Tuy nhiên, pha dứt điểm từ xa của tiền vệ Chelsea không đủ hóc hiểm để đánh bại thủ môn Iker Casillas.

Xuất phát từ đường chuyền dài của tiền vệ Xabi Alonso ở phút thứ 37, đội khách tạo ra pha lên bóng nguy hiểm với tình huống đột nhập khu vực 16m50 của Arbeloa, nhưng cú sút của cầu thủ đang khoác áo Real đưa bóng đi vọt xà ngang. Kết thúc 45 phút đầu tiên của trận đấu, hai đội hòa nhau với tỉ số 0-0.

Lampard giúp ĐT Anh đánh bại nhà vô địch thế giới

ĐT Tây Ban Nha bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn

Khi hiệp hai diễn ra được 4 phút, ĐT Anh vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Frank Lampard. Được hưởng quả đá phạt bên cánh trái, Jame Milner treo bóng vào khu vực trước khung thành của thủ môn Reina, tiền đạo Darren Bent chọn điểm rơi khá tốt, bật cao đánh đầu đưa bóng tìm trúng cột dọc. Trong tình huống bóng bật ra, Lampard lao xuống đánh đầu mở tỉ số trận đấu.

Bất ngờ bị dẫn bàn trước, ĐT Tây Ban Nha dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng san bằng tỉ số. Phút 55, Iniesta có đường chọc khe cho David Villa. Sau khi vượt qua được thủ môn Joe Hart, tiền đạo đang thi đấu cho Barca lại dứt điểm thiếu chính xác khi đưa bóng đi chệch khung thành của ĐT Anh. Nhằm tăng cường khả năng tấn công cho ĐT Tây Ban Nha, HLV Del Bosque đưa Fernando Torres vào thay Busquets.

Lampard giúp ĐT Anh đánh bại nhà vô địch thế giới

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ ĐT Anh

Phút 72, đội khách không gặp may khi cú volley của David Villa đưa bóng đi trúng cột dọc khung thành thủ môn Joe Hart. Trong khoảng 10 phút cuối trận, các học trò của HLV Del Bosque liên tục tạo sức ép lên hàng thủ của Tam sư. Trong pha tấn công ở phút 80, Fabregas thiếu quyết đoán khi không thực hiện pha dứt điểm trong tình huống đối mặt với thủ môn Joe Hart. Tiền vệ đang khoác áo Barca thực hiện pha chuyền ngược lại cho đồng đội, nhưng Scott Parker kịp lao về giải nguy cho đội nhà.

Sóng gió tiếp tục nổi lên trước khung thành của ĐT Anh trong những phút còn lại của trận đấu, nhưng các cầu thủ Tây Ban Nha tỏ ra nóng vội khi dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành hoặc tìm đến vị trí của thủ môn Joe Hart. Kết thúc 90 phút, Tam sư bảo vệ thành công chiến thắng 1-0 trước nhà ĐKVĐ thế giới. Kết quả đáng khích lệ này có ý nghĩa rất lớn đối với thầy trò HLV Capello trong quá trình chuẩn bị cho VCK EURO 2012 diễn ra ở Ukraine và Ba Lan vào mùa hè sang năm.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Anh: Hart, G Johnson, Jagielka, Lescott, Cole, Walcott (Downing 46’), Jones (Rodwell 57’), Parker (Walker 85’), Lampard (Barry 57’), Milner (A Johnson 76’), Bent (Welbeck 64’)

Tây Ban Nha: Casillas (Reina 46’), Arbeloa, Ramos, Pique, Alba, Busquets (Torres 64’), Xavi (Fabregas 46’), Iniesta, Alonso, Villa, Silva (Juan Mata 46’)

Bàn thắng: Lampard (49')

ĐỨC MẠNH

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm