Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lampard chia tay đội tuyển Anh

Nối gót Steven Gerrard, tiền vệ Frank Lampard đã quyết định từ giã đội tuyển Anh sau 106 trận khoác áo.

Steven Gerrard giã từ ĐT Anh

Đội trưởng tuyển Anh đã quyết định chấm dứt sự nghiệp thi đấu quốc tế sau 114 trận thi đấu cho đội tuyển quốc gia.

Lampard hiện thi đấu cho Man City theo dạng cho mượn từ New York City (Mỹ). Anh đã chơi trận cuối cùng cho tuyển Anh với tư cách đội trưởng trong trận hòa 0-0 với Costa Rica tại World Cup 2014. Năm nay 36 tuổi, Lampard đã có 106 lần chơi cho Tam sư kể từ năm 1999.

Việc Lampard từ giã sự nghiệp quốc tế cũng gần như đặt dấu chấm hết cho 1 thế hệ tài năng của bóng đá Anh nhưng vô duyên tại các giải đấu lớn.
Việc Lampard từ giã sự nghiệp quốc tế cũng gần như đặt dấu chấm hết cho 1 thế hệ tài năng của bóng đá Anh nhưng vô duyên tại các giải đấu lớn. Ảnh: Telegraph.

“Đây là một quyết định khó khăn, khiến tôi phải suy nghĩ rất nhiều. Tôi đặc biệt vinh dự, tự hào khi được đại diện cho đất nước và khi nhìn lại tôi luôn nhớ về những giây phút khoác lên mình chiếc áo của đội tuyển Anh”, Lampard lý giải về quyết định của mình trên BBC.

Sau khi cả Gerrard lẫn Lampard chia tay ĐTQG, HLV Roy Hodgson buộc phải tìm ra một đội trưởng mới. Quyết định sẽ được công bố vào hôm thứ năm tới. Wayne Rooney đang là ứng cử viên sáng giá nhất để đeo băng thủ quân Tam sư.

Lampard chơi cho ĐT Anh trong 5 giải đấu lớn và ghi được 29 bàn thắng. Cùng với Bobby Charlton, anh đứng thứ 6 trong danh sách những cầu thủ thi đấu nhiều nhất cho ĐTQG. Trước khi từ giã tuyển Anh, Lampard cũng đã chia tay Chelsea sau 648 trận thi đấu và ghi được 211 bàn thắng.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm