Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Năm thứ 2 liên tiếp, Van Persie vô đối về bán áo đấu

Bất chấp phong độ có phần sa sút, tiền đạo Robin van Persie vẫn trở thành ngôi sao có lượng áo đấu bán ra nhiều nhất Premier League 2013/14.

1. Robin van Persie (M.U)

Theo thống kê vừa được Sporting iD công bố, lượng áo đấu bán ra của tiền đạo Robin van Persie chiếm ngôi vị quán quân ở Premier League 2013/14. Đây là mùa giải thứ 2 liên tiếp, ngôi sao đang khoác áo M.U vô đối về khoản bán áo đấu. Tuy nhiên, kết quả trên cũng khiến khá nhiều người cảm thấy bất ngờ bởi so với 1 năm trước đó khi giành ngôi Vua phá lưới và cùng Quỷ đỏ vô địch Premier League thì ở mùa giải vừa qua, chân sút người Hà Lan thi đấu khá mờ nhạt do phải vật lộn với những chấn thương (chỉ ra sân tổng cộng 28 trận và ghi 18 bàn thắng).

2. Steven Gerrard (Liverpool)

Đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp nhưng lão tướng Steven Gerrard vẫn là một biểu tượng không dễ thay thế tại sân Anfield. Bằng chứng là lượng áo đấu bán ra mang tên anh nhiều thứ 2 tại Premier League mùa vừa qua. Chỉ có đôi chút tiếc nuối dành cho Gerrard khi cú trượt chân của anh trong cuộc đối đầu với Chelsea đã góp phần khiến Liverpool bị Man City vượt mặt trong cuộc đua vô địch.

3. Luis Suarez (Liverpool)

Liên tục dính những scandal tai tiếng song không thể phủ nhận tầm quan trọng của Luis Suarez với Liverpool. Nếu có thể kiềm chế bớt bản tính hơi hoang dã của mình, ngôi sao người Uruguay hoàn toàn có thể trở thành một biểu tượng bất diệt trong lòng người hâm mộ The Kop sau những gì đã thể hiện ở mùa giải 2013/14. Cú cắn tai hại vào bả vai Giorgio Chiellini tại World Cup 2014 vừa qua đã góp phần đẩy Suarez rời xa Anfield.

4. Eden Hazard (Chelsea)

Việc có được vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng bán áo đấu cũng được xem là khá bất ngờ với Eden Hazard. Dù được kỳ vọng khá nhiều song ngôi sao người Bỉ vẫn không tạo được dấu ấn đáng kể dưới thời ông thầy mới Jose Mourinho.

5. Mesut Ozil (Arsenal)

Bản hợp đồng bom tấn của Arsenal đã có màn ra mắt không thể ấn tượng hơn hồi đầu mùa giải. Tuy nhiên, càng về cuối mùa, Mesut Ozil càng thi đấu mờ nhạt. Dẫu vậy, những cảm xúc mà tiền vệ người Đức mang đến sân Emirates vẫn khiến các CĐV của Pháo thủ không thể không sở hữu một chiếc áo đấu mang tên anh.

6. Wayne Rooney (M.U)

So với 1 mùa giải trước đó, lượng áo đấu bán ra của Wayne Rooney tụt dốc thảm hại. Mùa 2012/13, Rooney chỉ kém mỗi người đồng đội Van Persie về khoản bán áo đấu. Nhưng sang đến mùa 2013/14, "gã Shrek" chỉ về đích thứ 6 ở thống kê trên.

7. Sergio Aguero (Man City)

Trong chiến tích đăng quang Premier League 2013/14 của Man City, người ta không thể không nhắc tới phong độ chói sáng của tiền đạo Sergio Aguero. Dù có những quãng thời gian phải vật lộn với chấn thương song chân sút người Argentina vẫn kịp ghi tới 17 bàn sau 23 trận ra sân.

8. Juan Mata (M.U)

Lượng áo đấu bán ra mang tên Juan Mata chủ yếu đến sau khi ngôi sao người Tây Ban Nha cập bến sân Old Trafford từ Chelsea ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2014. Để chào mừng một trong những ngôi sao hàng đầu thế giới gia nhập đội bóng, các Manucian đã không ngại ngần dốc hầu bao để sở hữu chiếc áo đấu mang tên anh.

9. Shinji Kagawa (M.U)

Dưới thời HLV David Moyes, Shinji Kagawa không có nhiều cơ hội được ra sân tại Premier League. Tổng cộng, ngôi sao người Nhật chỉ góp mặt ở 18 trận và chủ yếu cũng từ băng ghế dự bị. Có lẽ vì thế mà lượng áo đấu bán ra mang tên anh tụt liền 6 bậc so với mùa trước.

10. Frank Lampard (Chelsea)

Sau một mùa giải vắng mặt, chiếc áo đấu mang tên Frank Lampard đã trở lại top 10 áo đấu bán chạy nhất Premier League 2013/14. Có lẽ, do mường tượng thấy khả năng 2013/14 sẽ là mùa giải cuối cùng của Lampard tại sân Stamford Bridge nên các CĐV The Blues muốn lưu giữ hình ảnh về thần tượng bằng cách mua cho mình chiếc áo đấu số 8.

Thành Quảng

Ảnh: Multimedia

Bạn có thể quan tâm