Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Steven Gerrard giã từ ĐT Anh

Đội trưởng tuyển Anh đã quyết định chấm dứt sự nghiệp thi đấu quốc tế sau 114 trận thi đấu cho đội tuyển quốc gia.

Gerrard, 34 tuổi, xuất hiện lần đầu tiên trong màu áo ĐT Anh trong trận thắng Ukraina 2-0 năm 2000 và lần cuối cùng khi Tam sư hòa 0-0 với Costa Rica tại World Cup năm nay.

Tiền vệ của Liverpool cho biết: “Tôi quý trọng mỗi phút giây đại diện cho ĐT Anh. Đây là ngày rất buồn với tôi”. Sau khi chia tay ĐT Anh, Gerrard sẽ là đại sứ của LĐBĐ Anh. Tổng cộng anh ghi được 21 bàn thắng trong 6 giải đấu lớn thi đấu cho Tam sư.

Trong 114 lần thi đấu cho ĐT Anh, Gerrard chỉ 1 lần nhận thẻ đỏ.
Trong 114 lần thi đấu cho ĐT Anh, Gerrard chỉ 1 lần nhận thẻ đỏ. Ảnh: Getty Images.

Trước khi World Cup 2014 diễn ra, Gerrard đã để ngỏ khả năng chia tay ĐT Anh. HLV Roy Hodgson hết lời đề nghị anh cống hiến thêm cho ĐTQG. Tuy nhiên, Gerrard đã quyết định chấm dứt sự nghiệp quốc tế để toàn tâm cho CLB Liverpool, đội bóng duy nhất trong sự nghiệp của mình.

Giải đấu lớn đầu tiên mà Gerrard chơi cho ĐT Anh là tại EURO năm 2000. Anh sau đó còn thi đấu tại EURO 2004 và 2012. Ở đấu trường World Cup, sau khi bỏ lỡ giải đấu năm 2002, tiền vệ này đã góp mặt tại World Cup 2006 cũng như đeo băng đội trưởng tuyển Anh tại World Cup 2010 và 2014.

Tổng cộng, Gerrard đã 12 lần thi đấu cho ĐT Anh tại World Cup, ghi được 3 bàn thắng. Anh cũng 38 lần đeo băng đội trưởng Tam sư. Với 114 lần ra sân, Gerrard chỉ đứng sau Peter Shilton (125 lần) và David Beckham (115 lần) về số lần thi đấu cho ĐT Anh.

Dẫu Gerrard chia tay ĐT Anh để lại không ít tiếc nuối nhưng đây là quyết định chính xác của cầu thủ này, bởi anh không còn cống hiến được nhiều cho đội. HLV Roy Hodgson sẽ phải tìm một đội trưởng mới cho ĐT Anh để chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại EURO 2016 sắp tới.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm