Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pirlo, Gerrard, Klose và những vì sao đã tắt tại World Cup

World Cup 2014 tại Brazil là giải đấu đánh dấu sự xuất hiện cuối cùng của một số cầu thủ trên đấu trường quốc tế từ Pirlo, Gerrard cho đến Miroslav Klose.

Thời gian nghiệt ngã, không chừa bất cứ một ai và đã đến lúc bóng đá thế giới chia tay một loạt các danh thủ. Họ đã để lại những dấu ấn không thể phai mờ tại các kỳ World Cup, nhưng thời gian không cho phép họ tranh tài thêm giải đấu nào nữa sau khi trở về từ Brazil.

Miroslav Klose đã vẫy tay chào tạm biệt sân khấu vĩ đại nhất của mình sau đêm chiến thắng tại Maracana. Với bàn thắng ghi được trong chiến thắng 7-1 trước Brazil, Klose đã trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử các kỳ World Cup với 16 bàn thắng. Năm nay đã 36 tuổi, Klose đã có một sự nghiệp viên mãn.

Klose chia tay World Cup với một kết thúc có hậu khi Đức lần thứ 4 lên ngôi vô địch.
Klose chia tay World Cup với một kết thúc có hậu khi Đức lần thứ 4 lên ngôi vô địch.

Andrea Pirlo vẫn cho thấy sự tài hoa trong lối chơi tại World Cup vừa qua, bất chấp việc Italy bị loại sớm. Tuy nhiên, đến giải đấu năm 2018, Pirlo sẽ 39 tuổi, khó lòng tranh tài ở sân chơi đỉnh cao thêm 1 lần nữa. Cùng rút lui như Pirlo là Steven Gerrard, đội trưởng tuyển Anh, năm nay đã 34 tuổi. Anh đã nhiều lần đề cập khả năng chia tay Tam sư và World Cup 2014 có lẽ là giải đấu cuối cùng anh thi đấu cho ĐT Anh.

Tây Ban Nha trải qua một kỳ World Cup thảm hại, chấm dứt chuỗi 6 năm thống trị bóng đá thế giới. Họ hướng đến một thời kỳ mới với những cầu thủ mới, phục vụ cho World Cup 2018. Một loạt các công thần như Xabi Alonso (32 tuổi), Xavi (34) hay David Villa (32) sẽ chia tay ĐTQG, nhường chỗ cho các đàn em trẻ trung hơn.

Pirlo và Gerrard sẽ không còn xuất hiện thi đấu tại World Cup thêm 1 lần nào nữa.
Pirlo và Gerrard sẽ không còn xuất hiện thi đấu tại World Cup thêm 1 lần nào nữa.

Samuel Eto’o (35 tuổi) và Didier Drogba (36 tuổi) đã không thi đấu trọn vẹn tại World Cup vừa qua. Họ có khát khao, muốn cống hiến nhưng rất khó để cả hai có thể góp mặt ở giải đấu lần tới. Cả hai được cho là sẽ chia tay sân cỏ trước khi World Cup 2018 khởi tranh.

Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2010 Diego Forlan chỉ là phương án dự bị của Uruguay ở năm nay. Anh đã 35 tuổi và hiện chơi bóng “dưỡng già” tại Nhật Bản. Đội trưởng của Mexico Rafael Marquez năm nay cũng đã 35 tuổi. Cả hai gần như chắc chắn không xuất hiện ở Nga sau đây 4 năm.

Hoàng Tâm

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm