Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lamine Yamal đi vào lịch sử

Lamine Yamal (16 tuổi 11 tháng và 18 ngày) trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử ra sân ở một trận đấu thuộc vòng loại trực tiếp EURO khi Tây Ban Nha thắng Georgia 4-1 tại vòng 1/8.

Để đánh dấu cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp, sao trẻ 16 tuổi thực hiện pha kiến tạo cho Fabian Ruiz ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 ngay đầu hiệp hai.

Tính từ đầu EURO 2024, Yamal đã có hai đường chuyền thành bàn. Theo Opta, ngôi sao của Barca cũng là cầu thủ trẻ nhất lịch sử EURO làm được điều này.

Trong hai thập niên vừa qua, chỉ một cầu thủ tuổi teen có hai đường kiến tạo trong một kỳ EURO là Cristiano Ronaldo tại giải đấu diễn ra vào năm 2004.

Chưa dừng ở đó, Yamal còn lập thêm kỷ lục là cầu thủ U21 tạo nhiều cơ hội nhất trong một trận EURO tính từ năm 1980. Trước Georgia, cầu thủ sinh năm 2007 có 6 đường chuyền tạo cơ hội, thành tích ngang Cesc Fabregas trong trận Tây Ban Nha gặp Nga vào năm 2008. Xếp sau là Pedri với 5 đường chuyền tạo cơ hội trong trận Tây Ban Nha gặp Thụy Sĩ vào năm 2021.

Người bạn thân của Yamal, Nico Williams, cũng tạo thống kê ấn tượng không kém. Nico là cầu thủ duy nhất trong lịch sử EURO ghi bàn, kiến tạo và chuyền chính xác 100% trong một trận đấu.

Chiến thắng 4-1 trước Georgia giúp tuyển Tây Ban Nha vào tứ kết gặp Đức. "Chung kết sớm" tại EURO 2024 diễn ra lúc 23h ngày 5/7.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Thắng đậm Georgia, Tây Ban Nha gặp Đức ở tứ kết EURO

Rạng sáng 1/7, Tây Ban Nha phô diễn sức mạnh bằng chiến thắng 4-1 trước Georgia ở vòng 16 đội EURO 2024.

Anh ngược dòng nhờ siêu phẩm phút 90+5

Tuyển Anh vất vả vượt qua Slovakia 2-1 ở vòng 16 đội EURO 2024 nhờ hai bàn thắng của Kane và Bellingham.

Declan Rice gọi HLV Slovakia là 'tên hói'

Tiền vệ của tuyển Anh cãi nhau với HLV đối thủ sau trận Anh thắng Slovakia 2-1 tại vòng 16 đội EURO rạng sáng 1/7.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm