Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lamborghini sẽ không sản xuất siêu xe Asterion

Dự án siêu xe hybrid Asterion của Lamborghini đã bị hủy để ưu tiên cho chiếc SUV Urus.

Tại Paris Motor Show 2014, Lamborghini gây sốc với người hâm mộ khi trình làng siêu xe Asterion concept. Đây là chiếc xe trang bị hệ thống truyền động hybrid đầu tiên của hãng. Asterion ngay lập tức gặp phải nhiều phản ứng trái chiều.

Những người hâm mộ Lamborghini truyền thống đã quen với những chiếc xe hút khí tự nhiên, âm thanh uy lực và sản sinh trên 100 mã lực trên mỗi lít dung tích xi-lanh. 

Stephan Winkelmann cho biết Asterion chỉ là mẫu xe nhằm thăm dò phản ứng khách hàng. Ảnh: Autoevolution. 

Mới đây, Giám đốc điều hành công ty Stephan Winkelmann xác nhận rằng, hãng sẽ không sản xuất Asterion mà tập trung vào dự án SUV Urus. 

Chia sẻ với Autocar, Winkelmann cho biết, Asterion được xây dựng để chứng minh Lamborghini hoàn toàn có thể tạo ra những chiếc xe tiết kiệm xăng. Nếu có quy định bắt buộc những chiếc xe phải chạy được 30 dặm bằng động cơ điện nhưng vẫn đảm bảo tốc độ và hiệu suất, hãng siêu xe Italy vẫn không gặp khó. "Chúng tôi muốn xem phản ứng của khách hàng", Winkelmann tiết lộ.

"Khách hàng nói với chúng tôi rằng thích sự đổi mới, bao gồm cả công nghệ hybrid, nhưng chỉ khi công nghệ đó thực sự cần thiết. Chủ sở hữu Lamborghini thường không lái chiếc xe của mình quá 3.000 dặm (4.828 km) mỗi năm. Họ không sử dụng nó hàng ngày, do đó tiết kiệm nhiên liệu không phải vấn đề quan trọng", Winkelmann khẳng định.

Asterion sử dụng động cơ V10, 5.2 lít của Huracan, sản sinh công suất 602 mã lực và 560 Nm mô-men xoắn. Bên cạnh đó, động cơ điện kết hợp tạo ra công suất 296 mã lực, khiến tổng công suất xe lên tới 898 mã lực.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm