Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Làm rõ thân phận gái bán hoa của mật vụ Mỹ

Các mật vụ Mỹ liên quan đến bê bối mua dâm ở Colombia đã trả tiền cho 10 gái bán hoa và không người phụ nữ nào có liên hệ với khủng bố hay băng đảng ma túy.

Làm rõ thân phận gái bán hoa của mật vụ Mỹ

Các mật vụ Mỹ liên quan đến bê bối mua dâm ở Colombia đã trả tiền cho 10 gái bán hoa và không người phụ nữ nào có liên hệ với khủng bố hay băng đảng ma túy.

>>Colombia chế nhạo mật vụ Mỹ mua dâm
>>Tổng thống Mỹ gọi mật vụ mua dâm là 'kẻ ngu ngốc'
>>Bê bối mại dâm của mật vụ Mỹ lan sang khách sạn thứ hai
>>3 mật vụ Mỹ mất việc vì bê bối mua dâm

Gái bán hoa tại thành phố Cartagena, Colombia, nơi xảy ra vụ bê bối mua dâm của mật vụ Mỹ.

Tờ Washington Post hôm qua cho hay, quan chức của Cơ quan Mật vụ Mỹ đã đệ trình phần trả lời bằng văn bản dài 24 trang lên các ủy ban Quốc hội đang điều tra vụ bê bối mua dâm. Tập tài liệu này được cho là rất nhạy cảm và đang đề nghị các ủy ban điều tra không giới thiệu công khai.

Các nhà điều tra của Cơ quan Mật vụ Mỹ vừa thẩm vấn 10 trong số 12 phụ nữ có độ tuổi từ 20 đến 39 liên quan đến vụ bê bối mại dâm, và làm rõ họ không liên quan đến khủng bố hay băng đảng ma túy. Trước đó, Quốc hội Mỹ từng xôn xao về thông tin cho rằng, các mật vụ Mỹ đã sập bẫy gián điệp Nga đội lốt gái gọi. Ngoài ra, đội điều tra cũng có kế hoạch thẩm vấn những đối tượng liên quan khác.

Theo Reuters, ít nhất 3 ủy ban Quốc hội Mỹ đang điều tra vụ bê bối mua dâm gây nhiều tranh cãi này. Hôm qua, văn phòng tổng thanh tra của Bộ An ninh Nội địa Mỹ thông báo với Quốc hội rằng họ cũng sẽ xem xét vụ việc.

Trước đó, các mật vụ Mỹ bị cáo buộc trả tiền cho gái bán hoa trước chuyến thăm của Tổng thống Barack Obama đến Cartagena, Colombia để tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Châu Mỹ. 8 mật vụ Mỹ đã phải nghỉ việc kể từ khi vụ bê bối mua dâm bị phanh phui. Ngoài ra, 1 nhân viên bị tịch thu thông tin an ninh và 3 người khác được làm rõ không có hành vi vi phạm.

Trong một diễn biến khác, quân đội Mỹ hôm qua cho biết, một nhân viên đang điều tra sự liên quan của hàng chục lính Mỹ trong vụ bê bối, vừa hoàn thành công việc thu thập bằng chứng và đang làm báo cáo về phát hiện và đề xuất của người này.

Bình An

Theo Infonet.vn

 

Bình An

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm