Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Làm gì để phòng ngừa viêm đại tràng mạn tính biến chứng nguy hiểm?

Người mắc viêm đại tràng mạn tính kéo dài trong nhiều năm sẽ có nguy cơ gặp biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống.

Theo thống kê của Bộ Y tế, mỗi năm Việt Nam có khoảng 150.000 người mắc bệnh ung thư và 115.000 người tử vong vì căn bệnh này. Tại Việt Nam, ung thư đại tràng đứng thứ 2 về tỷ lệ ca mắc trong ung thư đường tiêu hóa, chỉ sau ung thư dạ dày.

Người bệnh mắc viêm đại tràng mạn tính nếu không được chữa trị dứt điểm sẽ khiến bệnh kéo dài trong nhiều năm, với nguy cơ dẫn đến ung thư đại tràng. Khi niêm mạc đại tràng bị viêm loét kéo dài hoặc viêm loét tái phát liên tục, các tế bào biểu mô niêm mạc có nguy cơ bị loạn sản và chuyển thành ác tính. Triệu chứng dễ nhầm với một số bệnh về đường tiêu hóa khác nên người mắc thường không được phát hiện sớm.

Men vi sinh Bifina R Nhat Ban anh 1
Viêm đại tràng mạn tính có thể biến chứng nguy hiểm.

Bên cạnh biến chứng nguy hiểm, viêm đại tràng mạn tính kéo dài còn gây suy nhược cơ thể, làm cho sức khỏe người bệnh suy yếu, có thể dẫn đến một số hậu quả khác như thủng đại tràng, chảy máu, giãn đại tràng cấp tính…

Để ngăn ngừa bệnh viêm đại tràng mạn tính biến chứng, bên cạnh việc thực hiện chế độ ăn uống và sinh hoạt điều độ, người bệnh cần sử dụng thuốc hợp lý để chấm dứt tình trạng tái đi tái lại của bệnh.

Tuy nhiên, các loại thuốc đặc trị, đặc biệt là kháng sinh, có thể làm suy giảm lợi khuẩn, gây mất cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, dẫn đến rối loạn tiêu hóa. Khi đó, lớp dịch nhầy do lợi khuẩn tiết ra bao phủ lên toàn bộ niêm mạc đại tràng cũng bị bào mòn, khiến vết loét mới lành không được bảo vệ và có thể tái phát.

Các nghiên cứu của Nhật Bản cho rằng việc bổ sung ngay lợi khuẩn, nhất là lợi khuẩn bifidobacterium (bifido) - lợi khuẩn chính chiếm hơn 90% lợi khuẩn của đường ruột, cư trú chủ yếu ở ruột non và đại tràng (ruột già) - là phương pháp hỗ trợ hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn.

Lợi khuẩn bifido có khả năng giúp cân bằng hệ vi sinh vật giúp tiêu hóa, tái tạo lá chắn dịch nhầy bảo vệ các vết loét mới lành ở thành đại tràng. Tuy nhiên, muốn vào tận đại tràng, lợi khuẩn bifido phải vượt qua môi trường khắc nghiệt của axit dạ dày và vượt qua 8 m ruột non. Điều này rất khó, vì hầu hết lợi khuẩn này sẽ bị chết khi đi qua môi trường axit. Các loại men vi sinh thông thường gần như không đưa được lợi khuẩn bifido vào sâu trong đại tràng.

Men vi sinh Bifina R Nhat Ban anh 2
Công nghệ SMC giúp đưa lợi khuẩn bifido vào tận đại tràng.

Các nhà nghiên cứu của hãng dược phẩm Morishita Jintan 126 năm tuổi tại Nhật Bản đã sáng chế ra công nghệ đột phá SMC (Seamless Micro Capsule) để sản xuất men vi sinh Bifina. Công nghệ này được cấp bằng sáng chế độc quyền, giúp bao bọc, bảo vệ lợi khuẩn bifido trong các viên nang hình cầu thế hệ mới, liền mạch không có vết nối, có lớp màng kép kháng được axit dạ dày.

Nhờ đó, lợi khuẩn sống bifido được đảm bảo an toàn khi đi qua môi trường axit dạ dày, vào đến ruột non và đại tràng với tỷlệ sống sót cao, giúp cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, tái tạo lớp dịch nhầy trám lên niêm mạc, góp phần giúp hệ tiêu hoá ổn định.

Men vi sinh Bifina R Nhat Ban anh 3

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - Men vi sinh Bifina R Nhật Bản bán chạy số 1 Nhật Bản suốt 22 năm liền dành cho người rối loạn tiêu hóa, người bị viêm đại tràng, tăng cường chức năng tiêu hóa. Men vi sinh Bifina R có công thức tiên tiến “3 trong 1”: Gồm 2 lợi khuẩn bifidobacterium (2,5 tỷ), lactobacillus (1 tỷ) và chất xơ hòa tan oligosaccharide là thức ăn cho lợi khuẩn.

Sản phẩm của Công ty Morishita Jintan Nhật Bản, phân phối bởi Công ty TNHH Ecopath Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 4, số 35A, ngõ 45, đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội; ĐT: 02473046969 - 0936404366 - 0912224836; Website: bifina.vn; SĐK: 9726/2016/ATTP-XNCB - SĐK: 00229/2019/ATTP-XNQC.

Thời gian phát huy hiệu quả tùy thuộc vào tình trạng bệnh mỗi người. Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Sản phẩm hiện có bán tại các nhà thuốc lớn trên toàn quốc.


Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm