Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lai Bâng đè bẹp Neil ngay tại siêu kinh điển AIC Liên Quân Mobile

Không phải gần đây, Neil và Lai Bâng mới bị đặt lên bàn cân so sánh. Ngay từ APL 2020, hai tuyển thủ đi rừng đã được xem như những người chơi xuất sắc của Liên Quân hiện nay.

Tâm điểm lượt đấu đầu tiên AIC 2020 là cuộc chạm trán giữa MAD Team và Saigon Phantom (SGP). Không làm người hâm mộ Liên Quân Mobile nước nhà thất vọng, đoàn quân của huấn luyện viên Polo đã giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước đương kim vô địch GCS Đài Loan.

Tuy nhiên, chiến thắng của SGP lại đem đến rất nhiều khó hiểu cho người xem, đặc biệt là trong lối cấm chọn của MAD Team ở ván 1. Nói cách khác, Neil và các đồng đội đã tự thua.

MAD chọn cả Batman lẫn Paine trong game đầu, hai chất tướng rất nhiều sát thương có thể dồn damage kết liễu xạ thủ đối phương trong chớp mắt. Ngoài ra, họ có cả Zip trợ thủ lẫn Ignis cho khả năng chèn ép không cửa bật. Cuối cùng, vị trí AD là sự xuất hiện của Tel'Annas với tầm bắn xa.

Lai Bang de bep Neil ngay tai sieu kinh dien Lien Quan Mobile anh 1

Sự lựa chọn Batman đầy khó hiểu của MAD Team.

Lựa chọn trên của đại diện Đài Loan có thể xem như một đội hình thi đấu theo phong cách hoàn toàn mới tại Liên Quân Mobile. Rất có thể, người Đài hy vọng việc Batman được tăng sức mạnh trong meta game mới có thể đè đường Superman của BronzeV, đồng thời liên tục roaming (đảo đường) lấy tầm nhìn. Ngoài ra, sự bảo kê "tận răng" của Zip dành cho Tel'Annas giúp họ vẫn giữ được thế trận vào cuối game.

Với SGP, họ chọn lối đánh phòng ngự đường rồng và dồn tài nguyên đường Tà thần cho rừng. Cụ thể, Lai Bâng sẽ thường xuyên dọn lính ở đường Tà thần để "hack tiền", trong khi BronzeV xuống đường giữa để thủ trụ. Bộ ba đường giữa, xạ thủ và trợ thủ của SGP sẽ tập trung ở đường rồng để kéo game về cuối, giai đoạn sức mạnh của Batman, Paine đã bị giảm sút.

Lai Bang de bep Neil ngay tai sieu kinh dien Lien Quan Mobile anh 2
Batman được quyền di chuyển thậm chí còn rộng hơn cả Paine của Neil trong những phút đầu.

Tuy nhiên, mưu đồ của MAD sụp đổ ngay từ những phút đầu bởi Batman liên tục 2 lần "lên bảng đếm số".

Về phía Lai Bâng và Neil, dù chọn các chất tướng không cần đến bùa xanh, cả hai lại có số phận khác nhau. Phút thứ 6, Lai Bâng đã hơn Neil đến 1.000 vàng. Những lần SGP Bângg tiến vào rừng, Neil chỉ có thể cấu máu và dùng ultimate Diệt hồn truy chạy thoát.

Và khi Lữ Bố "xanh", không điều gì có thể ngăn cản thế lăn cầu tuyết mà SGP đặt ra. Zeref thậm chí còn không trang bị Đại địa ma nhãn để quét di chuyển của Batman. Ván đấu đầu tiên có thể xem như màn thử nghiệm thảm hại của Yuzon và các đồng đội.

Lựa chọn Elandorr trong ván thứ 2 cho Neil có thể thấy được khao khát chiến thắng của MAD. Thực tế, con bài tủ của người đi rừng đã được phát huy tối đa sức mạnh. Ở một số thời điểm, Neil giữ lượng tiền gấp đôi tuyển thủ đường Tà thần Yuzon và hơn Lai Bâng gần 2.000 vàng.

Điểm yếu chí tử của MAD lộ ra: Neil có được phần lớn tài nguyên, trong khi đồng đội của anh lại không có may mắn đó. Thiếu trang bị trầm trọng, những Maloch, Yena lên trang bị tấn công hay Ata đều không thể chống đỡ, thường xuyên phải dùng ultimate để trốn thoát khi bị tuyển thủ Việt Nam tổ chức gank.

Lai Bang de bep Neil ngay tai sieu kinh dien Lien Quan Mobile anh 3

Lai Bâng có ngày thi đấu thành công với Lữ Bố và Darcy. Ảnh: Cao thủ Liên Quân.

Giành chiến thắng thuyết phục, Lai Bâng vẫn dành lời khen ngợi cho Neil: "Nếu dùng Elandorr, Neil thể hiện tốt hơn so với tôi. Thực tế, người đi rừng của MAD Team vẫn trình diễn rất tốt trong ngày thi đấu hôm nay".

Tuyển thủ SGP cũng cho rằng lối chơi của cả hai có sự tương đồng nhất định. "Tôi và Neil khá giống nhau ở cách farm rừng. Còn về mặt kỹ năng, tôi luôn có sự ngưỡng mộ dành cho Neil", Bâng nói.

Với Neil, người chơi này đã chú ý đến Lai Bâng kể từ APL diễn ra hồi giữa năm. "SGP Bângg là tuyển thủ để lại cho tôi nhiều ấn tượng nhất. Cậu ấy sở hữu kỹ năng cá nhân thượng thừa và lối đi rừng cực kỳ độc đáo", Neil nhận định.

Cả hai ván đấu, Neil và các đồng đội đều thất bại với những sự thử nghiệm của mình. Cả hai ván đấu, Neil và các đồng đội đều thất bại với những sự thử nghiệm của mình.

Tốc Chiến chính thức có mặt ở Việt Nam ngày 8/12

Đúng như dự kiến từ trước của Riot, tựa mobile game đình đám sẽ có mặt ở Việt Nam vào đầu tháng 12 năm nay. Tốc chiến sẽ là đối thủ của Liên Quân Mobile.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm