Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Vũ trụ Liên Quân Mobile' đối đầu Tốc Chiến

Dự án mở rộng có thể bao gồm việc chuyển thể trò chơi thành anime, âm nhạc và cả phim người đóng live-action.

Theo Reuters, nhân kỷ niệm 5 năm Arena of Valor (AOV - tên quốc tế của tựa game Liên Quân Mobile) ra đời, Tencent đã có kế hoạch khai thác các hình thức truyền thông khác nhằm tạo ra trải nghiệm đa chiều cho người chơi.

"Chúng tôi sẽ mở rộng cách người chơi tương tác với thế giới AOV, tạo ra trải nghiệm đa chiều để tăng tính đa dạng cả trong lẫn ngoài trò chơi. Các dự án có thể bao gồm anime, phim, âm nhạc và thậm chí cả loạt phim người đóng live-action", Li Min, Giám đốc trò chơi của TiMi Studios - công ty con Tencent - cho biết.

Trong bối cảnh tựa game Tốc Chiến của Riot vừa ra mắt, Tencent liên tiếp tung ra những kế hoạch mới để níu chân người chơi. Cũng trong ngày kỷ niệm 5 năm, Tencent cho biết hiện tựa game này đã đạt kỷ lục 100 triệu người chơi hàng ngày trên toàn thế giới.

Tencent mo rong vu tru lien quan anh 1

Liên Quân Mobile vẫn là tựa game có lợi nhuận cao nhất trong thế giới game di động. Ảnh: AOV.

Ngoài ra, Tencent còn phát triển hai tựa game mới chưa có tên chính thức, dự kiến ra mắt trên cả hai nền tảng iOS và Android. Dù chưa thông báo cụ thể, hai game này sẽ không đi theo thể loại MOBA như AOV mà dùng góc nhìn hoàn toàn mới.

Cả hai sẽ hé lộ những câu chuyện, bí mật trong AOV, giúp người chơi hiểu sâu hơn về thế giới quan cũng như tình tiết cốt truyện tựa game mobile đình đám.

Hãng thời trang Burberry cũng công bố hợp tác với thương hiệu AOV. Công ty của Anh cho biết sẽ cung cấp sản phẩm thông qua trò chơi và các nội dung tương tác kỹ thuật số. Đây cũng là một phần trong kế hoạch mở rộng trải nghiệm cho người chơi.

AOV là trò chơi thành công nhất từng được Tencent phát hành. Công ty này xem đây là tựa game giúp phát triển thể thao điện tử ở Trung Quốc và các khu vực khác. Ngoài ra, ngày càng có nhiều người trẻ Trung Quốc giàu có sẵn sàng chi tiền vào game.

Theo Sensor Tower, tháng 9/2020, AOV vượt mặt Dota 2 LMHT để trở thành tựa game có doanh thu cao nhất thế giới. Với gần 240 triệu USD, doanh thu của AOV tăng trưởng đến 87% so với tháng 9 năm ngoái.

CEO Saigon Phantom: 'Chúng tôi sẽ có chiến thuật lạ cho Liên Quân AIC'

Ông bầu đội vô địch Liên Quân Mobile Việt Nam úp mở về khả năng áp dụng chiến thuật đặc biệt cho Saigon Phantom ở giải đấu quốc tế sắp tới.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm