Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Thần rừng' Liên Quân một thời tìm nhóm chơi Tốc Chiến

Người chơi hỗ trợ Turtle của Heavy từng nổi tiếng ở vị trí đường rừng. Trong động thái mới nhất, người này đăng đàn tìm kiếm nhóm hoặc clan để leo bảng xếp hạng Tốc Chiến.

Hôm 13/11, người chơi trợ thủ tuyển Liên Quân Mobile Heavy là Turtle đăng đàn trên một hội nhóm Tốc Chiến tìm đồng đội thi đấu xếp hạng. "Có nhóm hay clan leo rank bạch kim, lục bảo không mọi người ơi?", Turtle viết.

Động thái trên của Turtle diễn ra chỉ 5 ngày sau khi kết thúc Đấu trường Danh vọng mùa Đông 2020. Đội tuyển Heavy của anh kết thúc mùa giải series A mới nhất ở vị trí thứ 7 trên tổng số 8 đội tham gia. Qua 14 trận đấu, đội tuyển này âm 13 điểm khi thắng 22 và thua đến 35 game.

Theo quy định của Garena Việt Nam, game thủ có bất kỳ hành vi thi đấu hay truyền thông, quảng bá cho thương hiệu đối thủ sẽ vi phạm "Quy tắc ứng xử vận động viên thể thao điện tử LQM". Cụ thể là Điều 10 và Điều 19, Quy tắc 2: Hành vi ngoài môi trường thi đấu.

'Than rung' Lien Quan mot thoi tim nhom 'leo rank' Toc Chien anh 1

Pha cà khịa ADC gây xôn xao cộng đồng một thời của Turtle. Ảnh: Cao thủ Liên Quân.

Các cựu tuyển thủ Liên Quân Mobile từng phải chịu án phạt bởi quy định này có thể kể đến như Bé Chanh, PS Man.

Không rõ hành động của Turtle có vi phạm quy định hay không. Hiện bài đăng này đã bị xóa khỏi hội nhóm trên.

Không riêng Turtle, thời gian qua, nhiều tuyển thủ dù còn thi đấu Liên Quân Mobile vẫn công khai chơi Tốc Chiến. Trong bài đăng tối 28/10 của cựu Giám đốc Team Flash Nguyễn Phương, các thành viên như ProE, huấn luyện viên Harvin đã kêu gọi nhau chơi tựa mobile game của Riot.

'Than rung' Lien Quan mot thoi tim nhom 'leo rank' Toc Chien anh 2

Sức hút của Tốc Chiến không chỉ ảnh hưởng đến cả tuyển thủ Liên Quân Mobile.

Turtle, tên thật Trần Ngụy Gia Quy, từng được xem như "thần rừng" của Liên Quân Mobile Việt Nam. Anh nổi tiếng với những vị tướng như Lindis, Keera, Volkath...Khi còn thi đấu trong màu áo IGP Gaming, player này có lối đi rừng được so sánh với ADC của Team Flash.

Người theo dõi các giải đấu Liên Quân Mobile lâu năm hẳn sẽ không quên trận backdoor đầy cảm xúc tại AIC 2018 của Overclockers khi đối đầu AHQ - đương kim vô địch thế giới khi ấy. Turtle chính là người đi rừng cầm Lindis trong game đấu đó.

Cựu giám đốc Team Flash ông Nguyễn Phương từng thừa nhận trong giai đoạn đội tuyển ông quản lý đạt phong độ đỉnh cao, chỉ có IGP Gaming đủ khả năng đánh bại "Tia chớp".

Thực tế, giải mùa đông 2019 là giai đoạn Turtle và đồng đội có màn trình diễn ấn tượng nhất. Ở trận chung kết lần đó, họ dẫn trước Team Flash song đã bị đoàn quân huấn luyện viên Harvin lội ngược dòng thắng chung cuộc 4-2 đầy cảm xúc.

Liên Quân Mobile ra sao nếu không có Team Flash?

ADC cho hay Team Flash có thể tan rã sau AIC 2020. Tuyên bố này đặt ra dấu hỏi lớn về tương lai không chỉ của Team Flash mà còn là Liên Quân Mobile Việt Nam.

Mỹ Quyên

Bạn có thể quan tâm