Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lác đác hàng quán mở bán ở khu Phú Mỹ Hưng

Sau 6 ngày quận 7 thực hiện "bình thường mới", vẫn rất ít hàng quán tại khu Phú Mỹ Hưng mở bán mang đi. Một số quán bán cầm chừng, doanh số chỉ đạt 30-50% so với trước dịch.

hang quan quan 7 trong binh thuong moi anh 1

UBND TP.HCM cho phép loại hình kinh doanh dịch vụ ăn uống được hoạt động theo hình thức bán mang đi từ ngày 9/9. Quận 7 thực hiện "bình thường mới" từ ngày 16/9. Tuy nhiên, tại các tuyến phố trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng, rất ít cửa hàng được gắn biển hộ kinh doanh xanh và hoạt động ngày 22/9.

hang quan quan 7 trong binh thuong moi anh 2

Ngày 22/9 là ngày đầu tiên chị Nguyễn Huyền Trang mở cửa bán mang đi sau vài tuần không tìm được nhân viên. Cả chủ cửa hàng và nhân viên tại đây đã tiêm 2 mũi vaccine, thực hiện "3 tại chỗ", xét nghiệm Covid-19 theo quy định.

hang quan quan 7 trong binh thuong moi anh 3

"Trước dịch tôi bán 40 kg bún mỗi ngày, kèm thêm các món xôi, cháo. Nay tôi dậy từ sớm chuẩn bị bán nhưng đến gần trưa chỉ mới được hơn 10 suất", chị nói.

hang quan quan 7 trong binh thuong moi anh 4

Vì vắng khách nên shipper tới đây nhận đơn không phải chờ quá lâu, chỉ khoảng 15-20 phút/đơn.

hang quan quan 7 trong binh thuong moi anh 5

Cách đó không xa, quán Phở Định (đường Nguyễn Cao) cũng bán hàng trở lại với đầy đủ các món ăn trong thực đơn. Đây là quán ăn nổi tiếng với nhiều người dân quận 7.

hang quan quan 7 trong binh thuong moi anh 6

Anh Dương Văn Đạt - chủ nhà hàng - cho biết trong ngày đầu mở bán, cửa hàng bán khoảng 100 suất và chững lại vào những ngày tiếp theo. "Hiện tại giá nguyên liệu tăng cao nhưng chúng tôi vẫn giữ nguyên giá bán. Số lượng bán ra lại chỉ đạt 50% so với trước dịch. Bán hàng mang đi vào thời điểm này không nghĩ đến lợi nhuận, bán để khách không quên mình thôi", anh Đạt chia sẻ.

hang quan quan 7 trong binh thuong moi anh 7

Cũng theo chủ quán, việc đăng kí với quận 7 mất khoảng vài ngày nên tới ngày 20/9 anh mới bắt đầu nhận đơn.

hang quan quan 7 trong binh thuong moi anh 8

Tại quán phở trên đường Bùi Bằng Đoàn, nhiều shipper đứng giãn cách để đợi nhận đơn. "Hôm nay tôi phải tự đi xét nghiệm hết 300.000 đồng vì các trạm y tế lưu động quá tải. Đến 12h mới chỉ chạy được 2 đơn, không biết cả ngày hôm nay chạy có đủ tiền xét nghiệm không. Tôi mong muốn được giãn thời gian xét nghiệm Covid-19 từ 2 ngày thành 4-5 ngày", anh Bình - shipper hãng Grab - chia sẻ.

hang quan quan 7 trong binh thuong moi anh 9

Còn anh Nguyễn Quốc Cường cho rằng nhiều hàng quán chưa mở lại một phần do khó tìm được shipper. "Khách hàng cũng than phiền tiền ship cao quá, nhưng anh em shipper cũng có nhiều nỗi khổ. Một đơn chúng tôi cũng không được nhiều. Thêm vào đó, thời gian đợi lâu, di chuyển qua các chốt chặn, tìm đường tránh các lối bị rào chắn cũng khó", anh tâm sự.

hang quan quan 7 trong binh thuong moi anh 10

Hàng quán tại con phố Hàn từng rất sôi động ở khu Phú Mỹ Hưng chưa có dấu hiệu mở cửa trở lại. Chị Kai - chủ quán bánh hiếm hoi đã mở bán mang đi từ ngày 18 - cho biết nhiều người dân tới hỏi mua nhưng chị không dám bán.

hang quan quan 7 trong binh thuong moi anh 11

"Mong muốn lớn nhất của tôi lúc này là người dân được trực tiếp mua hàng mang về. Bán hàng qua ứng dụng được khá ít đơn, đôi khi tiền bánh chỉ vài chục nghìn, ngang tiền ship, khách lại hủy đơn. Theo tôi, nếu tình hình khả quan, sau ngày 30/9, nếu thành phố cho phép người dân mua hàng trực tiếp, khu khố Hàn này sẽ lại tấp nập như trước", chị Kai nói.

Ngày đầu người dân quận 7 đi siêu thị theo phiếu

Mỗi hộ gia đình ở quận 7 được phát 1 phiếu đi mua hàng theo tuần. Sau thời gian ở nhà chờ "đi chợ hộ", nhiều người vui mừng khi được đi mua sắm trở lại.

Hàng quán vẫn đóng cửa im lìm trước ngày thí điểm mở cửa quận 7

Trước ngày thí điểm hoạt động theo trạng thái “bình thường mới” ở quận 7, rất ít cửa hàng kinh doanh ăn uống, mặt hàng thiết yếu có động thái hoạt động trở lại.

Phương Lâm

Bạn có thể quan tâm