|
Sáng 15/9, trên đường Phạm Văn Nghị (phường Tân Phong, quận 7) nhiều doanh nghiệp và hộ kinh doanh vẫn đóng cửa dù trước đó UBND TP.HCM cho phép loại hình kinh doanh dịch vụ ăn uống được hoạt động theo hình thức bán hàng mang đi từ ngày 9/9. |
|
Nhiều chuỗi cửa hàng lớn như Highlands Coffee, Lotteria, The Coffee House... không có dấu hiệu cho thấy hoạt động trở lại trong vài ngày tới. |
![]() |
Phía ngoài cửa hàng có 2 mặt tiền ở nội khu Hưng Phước 1 (quận 7) trở thành nơi nhốt gà, bàn ghế ngổn ngang cùng với rác, lá cây chưa được dọn dẹp. |
![]() |
Trên đường Bùi Đằng Đoàn (quận 7, TP.HCM), chỉ duy nhất một quán ăn hoạt động bán mang đi từ vài ngày trước nhưng lượng khách rất ít. |
|
"Tôi chưa nghe thông tin sẽ thí điểm hoạt động theo trạng thái 'bình thường mới', cái này phải để hỏi lại phường, chứ qua nay không dám bán cho khách vãng lai, nhiều khi mình bán không bị phạt mà khách mua lại bị phạt", anh Hoàng Tuấn (chủ quán cơm tấm Tý Mập) trên đường Lê Văn Lương cho biết. |
![]() |
Nhiều cửa hàng, siêu thị, nhà hàng ở mặt tiền trung tâm thương mại Crescent Mall và SC VivoCity trên đường Nguyễn Văn Linh (quận 7, TP.HCM) vẫn đóng cửa. |
|
Các con đường trung tâm của khu đô thị Phú Mỹ Hưng vắng người qua lại, hầu hết chỉ có shipper hoạt động. |
|
Người dân quận 7 vẫn chưa được di chuyển bằng thẻ xanh, phải trình giấy đi đường, mã QR khai báo y tế để qua các chốt kiểm soát. |
|
Lộ trình "bình thường mới" của quận 7 là ưu tiên mặt hàng thiết yếu, những hộ kinh doanh đường phố trước tiên. Dự kiến các điều kiện để các cơ sở này hoạt động sẽ là người lao động đã tiêm 2 mũi vaccine ngừa Covid-19, doanh nghiệp đảm bảo các tiêu chí an toàn, đảm bảo 5K... Các cơ sở kinh doanh đạt các tiêu chí hoạt động sẽ được gắn bảng "hộ kinh doanh xanh", "doanh nghiệp xanh". |
Lác đác hàng quán chuẩn bị mở cửa trở lại ở TP.HCM
Sau khi UBND TP.HCM cho phép loại hình kinh doanh dịch vụ ăn uống theo hình thức bán hàng mang đi được hoạt động trở lại, chỉ có một số ít cửa hàng chuẩn bị mở cửa.
Vinamilk tiêu hơn 1 tỷ đồng/ngày để quảng cáo sữa
Năm 2024, chi phí quảng cáo của Vinamilk giảm 40 tỷ đồng so với năm trước, xuống còn 369 tỷ đồng. Tính trung bình, doanh nghiệp chi hơn 1 tỷ mỗi ngày cho hoạt động quảng bá sản phẩm.
Giá cà phê xuất khẩu cao kỷ lục
Trước lo ngại nguồn cung thiếu hụt, giá cà phê xuất khẩu bình quân của Việt Nam trong nửa đầu tháng 3 tăng cao kỷ lục.