Lợi nhuận của Sabeco xuống thấp kỷ lục
Dù gặp khó khăn Sabeco vẫn tích cực chi cho quảng cáo và khuyến mãi với hơn 1.560 tỷ đồng, tăng 34% so với cùng kỳ.
69 kết quả phù hợp
Dù gặp khó khăn Sabeco vẫn tích cực chi cho quảng cáo và khuyến mãi với hơn 1.560 tỷ đồng, tăng 34% so với cùng kỳ.
Két quả kinh doanh của Sabeco quý I tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước nhưng thấp hơn nhiều so với những quý cuối năm 2020. Công ty cũng không duy trì được đà tăng biên lãi gộp.
Trả lời cổ đông về diễn biến kém khả quan của cổ phiếu SAB trên sàn thời gian qua, lãnh đạo Sabeco nói ưu tiên hiện nay vẫn là các vấn đề nội tại, thanh khoản xem xét sau.
Hãng bia lên kế hoạch doanh thu tăng 20% trong năm nay nhưng lợi nhuận chỉ tăng 7%. Lãnh đạo công ty nhấn mạnh tăng doanh số bán hàng và lấy lại thị phần là mục tiêu năm 2021.
Bị truy vấn về những sai phạm tại Sabeco, ông Vũ Huy Hoàng khai cựu Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa là người bao quát, trực tiếp chỉ đạo công việc ở doanh nghiệp này.
Doanh thu giảm hơn 1/3 trong năm 2020 là nguyên nhân chính khiến lợi nhuận ròng sau thuế của Chương Dương giảm 80%, đạt trung bình chưa tới 10 triệu đồng/ngày.
Với thị phần áp đảo so với các đối thủ còn lại, cuộc chiến trên thị trường bia Việt Nam chỉ xoay quanh Sabeco và Heineken, hai doanh nghiệp thống trị những phân khúc khác nhau.
“Đầu tư vào thương hiệu tốt nhất là lúc thị trường đang giảm. Những người khác dừng lại và chúng tôi có nhiều cơ hội để nổi lên hơn”, CEO Sabeco chia sẻ với Zing.
Dù doanh thu và lợi nhuận giảm mạnh, ban lãnh đạo Sabeco cho biết đã giành thêm thị phần nhờ kênh tiêu thụ gián tiếp. Công ty cũng đang tiếp tục kiểm soát chặt chẽ chi phí.
Doanh thu và lợi nhuận của Sabeco rơi xuống mức thấp nhất từ năm 2016 trước ảnh hưởng từ quy định cấm lái xe sau khi uống rượu, bia và dịch bệnh Covid-19.
Trong đợt chi cổ tức bằng 2.245 tỷ đồng tiền mặt của Sabeco sắp tới, Vietnam Beverage sẽ nhận về 1.200 tỷ trong khi Bộ Công Thương cũng nhận hơn 800 tỷ đồng.
Trong năm đầu tiên mà chủ tịch HĐQT là người Thái điều hành, Sabeco đã ghi nhận khoản lãi ròng cao kỷ lục gần 5.400 tỷ đồng.
Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) chính thức tái ra mắt thương hiệu Bia 333 với diện mạo hoàn toàn mới.
Thông qua pháp nhân Công ty TNHH Vietnam Beverage (sở hữu hơn 343,6 triệu cổ phiếu SAB), tỷ phú Thái Lan Charoen sắp nhận về 515 tỷ đồng tiền mặt từ việc Sabeco chia cổ tức.
Theo lãnh đạo Sabeco, nguyên nhân chính khiến doanh thu nửa đầu năm nay cao hơn cùng kỳ là gia tăng sản lượng tiêu thụ và tăng giá bán các sản phẩm.
Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường tiêu thụ bia lớn và tăng trưởng nhanh nhất thế giới. Tại đây, 2 đại gia Heineken và Sabeco đang quyết liệt giành giật thị phần.
Cùng đổ hàng tỷ USD vào thị trường Việt Nam, mỗi đại gia Thái Lan có chiến lược kinh doanh riêng và thu về những kết quả khác nhau.
Doanh thu thuần của Sabeco trong 3 tháng đầu năm tăng mạnh tới 20% so với cùng kỳ 2018, đạt mức kỷ lục 9.337 tỷ đồng. Ba năm trước đó, chỉ tiêu này chưa bao giờ vượt qua 8.000 tỷ.
Trả lời câu hỏi của cổ đông về thông tin Sabeco đang được bán lại cho Trung Quốc, đại diện ThaiBev bác bỏ tin đồn và nói có thể kiểm tra danh tính các cổ đông nắm giữ cổ phần.
Kết quả kinh doanh chững lại cùng quảng cáo, tiếp thị trong nước đang có xu hướng được cắt giảm cho thấy bước đi mới của những ông chủ doanh nghiệp tại Sabeco.