Sẽ xử nghiêm xe cá nhân lấn làn buýt nhanh BRT
Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội kiến nghị xử nghiêm phương tiện cá nhân lấn làn BRT.
24 kết quả phù hợp
Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội kiến nghị xử nghiêm phương tiện cá nhân lấn làn BRT.
Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Ngô Mạnh Tuấn khẳng định xe buýt thường không được đi vào làn BRT.
Bốn lái xe chở rác thuộc Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Hà Đông bị phạt mỗi người 1,75 triệu đồng và tước bằng lái 2 tháng vì đi vào làn buýt nhanh.
Phớt lờ biển cấm, 4 chiếc xe chở rác rồng rắn đi vào làn đường dành riêng cho buýt nhanh BRT trên đường Tố Hữu.
Bốn xe rác ngang nhiên đi vào đường dành riêng cho buýt nhanh BRT.
Điều khiển xe bán tải chạy vào làn đường xe buýt nhanh ở Hà Nội, tài xế quê Nam Định xuất trình bằng lái giả nên bị CSGT bàn giao cơ quan công an.
Ngày đầu xử phạt phương tiện lấn làn BRT, cảnh sát giao thông Hà Nội đã xử lý 76 trường hợp vi phạm, tước bằng lái 10 lái xe.
Xe máy chạy vào làn buýt BRT chịu mức phạt đến 400.000 đồng, trong khi ôtô bị phạt tối đa 1.200.000 đồng khi chạy sai làn đường.
Nhân viên Cục thuế Hà Nội điều khiển ôtô biển xanh chạy trên đường buýt nhanh bị CSGT phạt một triệu đồng và treo bằng lái.
Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị Công an Hà Nội làm rõ thông tin lái xe biển xanh chạy tốc độ cao trên làn đường ưu tiên buýt nhanh.
Theo Xí nghiệp buýt nhanh BRT Hà Nội, trong ngày đầu bán vé (6/2), tổng cộng hơn 12.000 hành khách đã sử dụng buýt nhanh trong đó hơn 8.200 người mua vé lượt.
Sau hơn một tháng phục vụ miễn phí, từ 6/2, hành khách đi buýt nhanh sẽ phải trả vé 7.000 đồng/lượt.
Theo Tổng công ty Vận tải Hà Nội, trong 1 tháng chạy miễn phí, trong tổng số hành khách đi buýt nhanh có hơn 36.000 người sử dụng vé tháng.
Dù dải phân cách cứng đã được dựng lên ở làn đường xe buýt nhanh BRT, nhiều phương tiện vẫn cố tình đi vào, phóng tốc độ cao.
Dải phân cách cứng dài hàng trăm mét đã được lắp hoàn thiện trong đêm 20/1 tại nhà chờ buýt nhanh (BRT) Giảng Võ.
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội chỉ đạo trong ngày 20/1, các đơn vị phải lắp đặt xong dải phân cách cứng, điều chỉnh đèn tín hiệu trên tuyến buýt nhanh (BRT).
Dải phân cách cứng sẽ được lắp tại vị trí các nhà chờ gần nút giao để hạn chế phương tiện cá nhân lấn làn.
Ôtô 4 chỗ biển xanh chạy tốc độ cao trong làn đường ưu tiên dành cho buýt nhanh suýt va chạm với một xe máy tạt đầu từ làn bên phải sang.
Xe biển xanh xuýt đâm xe máy trong làn buýt nhanh.
"Chọn hành lang để tổ chức giao thông công cộng không dựa trên tiêu chí nhiều hay ít làn, rộng hay hẹp mà là nơi có mật độ cao", ông Nguyễn Hoàng Hải chia sẻ với Zing.vn.