The CrownX có gì để trở thành 'kỳ lân' ngành tiêu dùng - bán lẻ?
Thương vụ sáp nhập với VinCommerce (VCM) là mảnh ghép quan trọng của Tập đoàn Masan trong lộ trình xây dựng The CrownX trở thành “kỳ lân” ngành hàng tiêu dùng trong 5 năm tới.
111 kết quả phù hợp
Thương vụ sáp nhập với VinCommerce (VCM) là mảnh ghép quan trọng của Tập đoàn Masan trong lộ trình xây dựng The CrownX trở thành “kỳ lân” ngành hàng tiêu dùng trong 5 năm tới.
Doanh thu có thể tăng trưởng 3 chữ số nhưng Masan sẽ giảm hàng nghìn tỷ lợi nhuận trong năm đầu tiếp quản Vinmart. Hệ thống bán lẻ này hướng đến điểm hoà vốn vào nửa cuối 2020.
Masan vừa hoàn tất đợt huy động trái phiếu lần 4 với giá trị 2.000 tỷ đồng. Đây là đợt phát hành cuối cùng trong gói trái phiếu tổng cộng 10.000 tỷ đồng của tập đoàn này.
Doanh thu hợp nhất quý I của Masan Group tăng trưởng 116,1% so với cùng kỳ, đạt 17.632 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu mảng bán lẻ VinCommerce tăng trưởng mạnh nhất với 40%.
Dù doanh thu hợp nhất tăng gấp đôi nhờ hợp nhất kết quả kinh doanh của VinMart và VinMart+, nhưng Masan lại báo lỗ ròng hơn 200 tỷ vì chi phí bán hàng tăng quá mạnh.
“Không phải ai cũng đồng tình với thương vụ sáp nhập VCM vừa qua, nhưng đây là bước nhảy vọt mang tính cách mạng của Masan", ông Nguyễn Đăng Quang chia sẻ.
Trong phiên giao dịch đầu tiên, cổ phiếu MML của Công ty CP Masan MEATLife đã giảm 12,6% so với giá tham chiếu, khiến vốn hóa công ty giảm gần 3.300 tỷ so với định giá ban đầu.
Mua Vinmart và VinEco sẽ giúp Masan hoàn thiện hệ sinh thái của mình, làm chủ quá trình từ sản xuất, chế biến đến phân phối, buôn tận gốc, bán tận ngọn.
Lợi nhuận trước thuế năm 2018 tại Công ty Hàng tiêu dùng Masan đạt gần 3.900 tỷ đồng, trong khi đó, mảng bán lẻ của Vingroup (chủ yếu là Vinmart, Vinmart+) lỗ hơn 5.100 tỷ đồng.
Doanh thu không tăng so với cùng kỳ nhưng lợi nhuận sau thuế quý III của Masan đã tăng 2,6 lần nhờ khoản thu nhập từ vụ thắng kiện của công ty con với Tập đoàn Jacobs (Australia).
6 tháng đầu năm, trong khi mì tôm, phở, nước tăng lực, thịt chế biến của Masan tăng trưởng nhanh thì gia vị, cà phê, bia chững lại, khai khoáng sụt giảm.
Tại Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2019 sáng 24/4, tỷ phú Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT Masan, trả lời cổ đông về những thông tin trái chiều liên quan đến nước mắm.
Mỗi năm Masan Consumer đều thu về hàng chục nghìn tỷ doanh thu từ các sản phẩm tiêu dùng của mình, trong đó, hàng gia vị (nước chấm, tương ớt...) luôn đóng vai trò trụ cột.
Kết quả kinh doanh năm 2018 của Masan ghi nhận lợi nhuận sau thuế đat mức 5.622 tỷ đồng, tăng 1,5% so với cùng kỳ năm 2017. Đây được xem là mức lãi kỷ lục của tập đoàn.
Với việc đưa vào vận hành nhà máy chế biến thịt heo lớn nhất Việt Nam, Masan thể hiện rõ tham vọng thống lĩnh thị trường trong nước bằng sản phẩm chất lượng và giá cả hợp lý.
Kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm của Masan ghi nhận lợi nhuận thuần các lĩnh vực chính tăng trưởng hơn 90%, doanh thu thuần đạt 26.630 tỷ đồng.
Dự án khai thác và chế biến khoáng sản Núi Pháo (tỉnh Thái Nguyên) đã và đang cung cấp các sản phẩm công nghiệp, chế biến sâu vonfram lớn nhất ngoài Trung Quốc.
Khẳng định trên được người đứng đầu Tập đoàn đưa ra tại Đại hội đồng Cổ đông thường niên, sau hàng loạt con số tăng trưởng trong hoạt động kinh doanh vừa qua.
Tự nhận đã có lúc bước nhầm khiến Masan bị văng xa khỏi top 10 công ty tập trung xây dựng thương hiệu và gặp khó khăn trong mảng khác, lãnh đạo công ty tin họ đang trở lại dẫn đầu.
Mặc dù sản lượng khai thác thấp nhưng giá vonfram đang tăng cao đã hỗ trợ tăng trưởng của MSR lên mức kỷ lục sau 9 tháng.