Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kyiv trúng tên lửa hành trình

Giới chức Ukraine cáo buộc Nga không kích Kyiv bằng tên lửa hành trình vào hôm 28/4. Vụ việc khiến ít nhất 10 người bị thương.

Kyiv trung ten lua anh 1

Các quan chức Ukraine cáo buộc lực lượng Nga bắn hai tên lửa vào Kyiv hôm 28/4, giữa lúc Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres đang thăm nước này. Vụ tấn công diễn ra chỉ một giờ sau khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tổ chức họp báo với ông Guterres, cách mục tiêu bị không kích khoảng 3,5 km.

Kyiv trung ten lua anh 2

"Có một cuộc tấn công vào Kyiv. Nó khiến tôi bị sốc, không phải vì tôi ở đây mà vì Kyiv là một thành phố thiêng liêng đối với người Ukraine, cũng như người Nga", ông Guterres nói với đài truyền hình Bồ Đào Nha RTP khi được hỏi về các vụ nổ.

Kyiv trung ten lua anh 3

Thị trưởng Kyiv Vitali Klitschko cho biết các vụ tấn công đã xảy ra ở quận Shevchenko của thành phố này. Vụ nổ đã làm rung chuyển thành phố, vốn đã tương đối bình yên trong những tuần gần đây, theo AP.

Kyiv trung ten lua anh 4

Lực lượng cứu hộ cho biết ít nhất 10 người bị thương, trong đó có 3 người phải nhập viện sau hai vụ tấn công tại Kyiv. Những người khác bị mắc kẹt trong đống đổ nát khi hai tòa nhà bị tấn công, lực lượng cứu hộ cho biết thêm. Trong ảnh, các sĩ quan cảnh sát và quân đội đang khảo sát một khu vực sau vụ tấn công.

Kyiv trung ten lua anh 5

Trong ảnh, những cư dân tháo chạy khỏi tòa nhà sau vụ tấn công.

Kyiv trung ten lua anh 6

“Chúng tôi vẫn đang bị sốc. Chúng tôi đang ở trong nhà khi họ (lực lượng Nga) đánh bom”, Maksym Maksymov, 29 tuổi, một giám đốc bán hàng, nói với Guardian. “Chúng tôi đã nghe thấy cuộc không kích đầu tiên. Và sau đó, một quả tên lửa thứ hai đã bắn trúng tòa nhà".

Kyiv trung ten lua anh 7

Ít nhất hai tòa nhà bị bốc cháy và những đám khói có thể được nhìn thấy trong thành phố. Các vụ nổ ở quận Shevchenkivsky xảy ra khi cư dân quay trở lại thành phố ngày càng nhiều. Nhiều quán cà phê và cơ sở kinh doanh khác đã mở cửa trở lại.

Kyiv trung ten lua anh 8

Trong chuyến thăm Ukraine ngày 28/4, Tổng thư ký Guterres đã dành thời gian tới thăm hàng loạt khu vực ngoại ô thủ đô Kyiv. Trong số này có các thị trấn như Bucha, Irpin, Borodianka, Reuters đưa tin.

Mỹ nói chiến dịch của Nga tiến triển chậm ở miền Đông Ukraine

Giới chức Mỹ và NATO nói quân đội Nga đạt một số tiến triển trong giai đoạn giao tranh mới tại miền Đông Ukraine, nhưng những bước tiến này “chậm và không đồng đều”.

Nga bác tin đe dọa chiến tranh hạt nhân

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova hôm 28/4 bác bỏ tuyên bố của các nước phương Tây về việc Moscow đang đe dọa một cuộc chiến tranh hạt nhân.

Vân Đinh

Ảnh: AP, Reuters

Bạn có thể quan tâm