Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kỷ lục của Messi, Ramos ở Siêu kinh điển

Những kỷ lục của Lionel Messi, Karim Benzema và Sergio Ramos được tính trong khuôn khổ trận Siêu kinh điển tại La Liga.

Real vs Barca anh 1

Lionel Messi đã ghi 18 bàn thắng ở El Clasico. Tính trên mọi đấu trường, siêu sao người Argentina có 28 lần chọc thủng lưới Real Madrid. Dù vậy, trong 5 trận gần nhất đối đầu Real ở La Liga, Messi không thể ghi bàn.

Real vs Barca anh 2

Trung vệ Sergio Ramos đã chơi 31 trận El Clasico kể từ mùa giải 2005/06. Messi đang xếp sau Ramos với 28 trận ra sân. Trong trận Siêu kinh điển thứ 182, Ramos nhiều khả năng không ra sân vì chấn thương bắp chân.

Real vs Barca anh 3

Victor Valdes là thủ môn có nhiều trận giữ sạch lưới nhất với 7 lần. Iker Casillas xếp sau Valdes với 4 trận giữ sạch lưới.

Real vs Barca anh 4

Mùa trước, Ansu Fati lần đầu chạm trán Real ở tuổi 17 và 48 ngày. Fati vượt Bojan Krkic (17 tuổi và 117 ngày) để là cầu thủ trẻ nhất từng ra sân ở El Clasico. Sau đó, hôm 24/10, Fati trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn ở Siêu kinh điển (17 tuổi và 359 ngày).

Real vs Barca anh 5

Trong trận Siêu kinh điển vào tháng 12/2011, Karim Benzema đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ ghi bàn nhanh nhất. Chân sút người Pháp chỉ mất 21 giây để chọc thủng lưới Barca. Dù vậy, đó là trận Real thua ngược 1-3.

Real vs Barca anh 6

Hôm 2/5/2009, CĐV được chứng kiến trận El Clasico cảm xúc bậc nhất lịch sử. Tại Bernabeu, Barca nhấn chìm Real 6-2. Messi và Thiery Henry có cú đúp bàn thắng. Người kết liễu Real ở phút 82 là trung vệ Gerard Pique. Đây là trận El Clasico có nhiều bàn thắng nhất lịch sử.

Real vs Barca anh 7

Messi thật sự là vua của Siêu kinh điển. Anh dẫn đầu thành tích ghi bàn (18 tại La Liga). Và ở thành tích kiến tạo, siêu sao người Argentina vẫn là số một. Messi đã tung 9 đường kiến tạo cho đồng đội chọc thủng lưới Real ở La Liga. Hai cầu thủ đứng sau Messi là Xavi và Sergi Roberto (6 pha kiến tạo).

Messi cười trước thông điệp của chủ tịch Barca Joan Laporta hứa hẹn làm hết sức để giữ chân siêu sao Lionel Messi trong ngày tân chủ tịch Barca nhậm chức trên sân Camp Nou rạng sáng 18/3 (giờ Hà Nội).

Cuộc đấu kinh điển Messi và Benzema

Trận đại chiến rạng sáng 11/4 (giờ Hà Nội) có thể là lần cuối cùng Lionel Messi và Karim Benzema so tài ở Siêu kinh điển.

Zidane: 'Tôi mong Messi ở lại Barca'

Thuyền trưởng của Real Madrid tin việc Messi ở lại Barca sẽ mang hiệu ứng tích cực tới cho cả La Liga.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm