Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Cuộc đấu kinh điển Messi và Benzema

Trận đại chiến rạng sáng 11/4 (giờ Hà Nội) có thể là lần cuối cùng Lionel Messi và Karim Benzema so tài ở Siêu kinh điển.

Bình luận

Real anh 1

Trang Super Sport nhấn mạnh, cuộc đụng độ lần này giữa Benzema và Messi là kinh điển, trong trận cầu "Siêu kinh điển" lần thứ 182 giữa Barca và Real Madrid.

Messi là vua của El Clasico khi đã chơi 44 trận và ghi 26 bàn. trong khi đó, Benzema đã đối đầu Barca 38 lần trên mọi mặt trận kể từ mùa giải 2009/10.

Hai ngôi sao sinh năm 1987 vẫn duy trì phong độ đỉnh cao để gồng gánh Real cùng Barca cạnh tranh quyết liệt cho chức vô địch mùa này.

Real anh 2

Số liệu: Whoscored.

Messi xuất chúng

Trước trận El Clasico, Barca có cú bứt tốc ngoạn mục để rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Atletico xuống còn một điểm. Sau vòng 23, "Gã khổng lồ" xứ Catalonia từng bị Atletico bỏ xa 11 điểm. Tuy nhiên, Barca đã thắng liên tiếp 6 trận để khiến cục diện xoay chiều.

Barca thể hiện 2 sắc thái trái ngược tại mùa này. Họ khởi đầu chuệch choạc trong giai đoạn đầu được dẫn dắt bởi HLV Ronald Koeman. Kể từ năm 2021, Barca bất ngờ "lột xác". Trong 14 trận từ tháng 1/2021, Barca chỉ một lần đánh rơi điểm số. Đó là trận họ bị Cadiz cầm hòa 1-1.

Barca chật vật và thăng hoa theo đúng chu kỳ phong độ của Messi. Trước năm 2021, siêu sao người Argentina chỉ ghi 7 bàn và có 3 kiến tạo tại La Liga 2020/21. Còn năm nay, El Pulga ghi đến 16 bàn. Messi có cú nước rút ngoạn mục để vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới giải đấu.

"Mùa này, từng có giai đoạn phong độ của Messi bị đặt dấu hỏi. Tuy nhiên, Messi đã tỏa sáng đúng lúc để giúp Barca có cú bứt tốc mạnh mẽ. Trong mọi hoàn cảnh, Messi biết cách tỏa sáng. Đó là phẩm chất của cầu thủ hay nhất thế giới", cây viết Felix Martin của Euro Sport khen ngợi.

Real anh 3

Số liệu: WhoScored.

Thủ quân Barca đã ghi 12 bàn trong 11 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Tính riêng La Liga, Messi ghi bàn ở 8 trong 10 trận gần đây. Siêu sao sinh năm 1987 từng có bước chạy đà khá tệ cho trận El Clasico đầu tiên của mùa giải 2020/21 hôm 24/10. Nhưng lần này, tình thế đã khác, và CĐV Barca có thêm cơ sở để tin vào chiến thắng trên đất khách.

Messi đang giữ kỷ lục về số bàn thắng ở El Clasico (26). Dù vậy, siêu sao người Argentina đang có chuỗi 5 "tịt ngòi" trước Real. Lần gần nhất Messi ghi bàn ở El Clasico là khi Barca hòa Real 2-2 ở trận đấu vào tháng 5/2018. Đó cũng là trận gần nhất Messi chạm trán Cristiano Ronaldo tại El Clasico.

"Đã đến lúc Messi tìm lại cảm giác hủy diệt Real. Các ngôi sao Ousmane Dembele và phần nào đó là Antoine Griezmann dần tìm lại phong độ. Nhưng để đánh bại Real, Barca cần Messi ở trạng thái sẵn sàng tỏa sáng", Euro Sport bình luận.

Benzema không kém cạnh

Barca đang thăng hoa trên nguồn cảm hứng Messi. Còn Real sống trên "hơi thở" Benzema. Chưa bao giờ tiền đạo người Pháp tạo tầm ảnh hưởng lớn như vậy lên kết quả trong các trận đấu của Real.

Khi trả lời báo giới trước ngày chạm trán Barca hôm 9/4, Benzema tự hỏi: "Đây có phải là mùa giải hay nhất của tôi?".

Chân sút người Pháp ghi bàn trong 4 trận liên tiếp ở La Liga. Khi không tính 2 trận Benzema vắng mặt vì vấn đề sức khỏe trước Real Valladolid và Real Sociedad, anh đã ghi bàn 6 trận liên tiếp.

Trong 5 trận gần nhất, Benzema ghi bàn thắng "vàng" giúp Real hòa Atletico ở derby Madrid. Anh lập cú đúp giúp "Kền kền trắng" thắng ngược Elche 2-1. Sau đó, Benzema tiếp tục lập cú đúp và có một kiến tạo trong trận thắng 3-1 của Real trước Celta Vigo.

Trong trận gần nhất, Benzema ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 của Real trước Eibar.

Trừ Benzema, phần còn lại trên hàng công Real đều chơi bất ổn ở La Liga 2020/21. Trung bình mỗi trận, "Bầy kền kền" chỉ ghi 1,7 bàn ở La Liga. Đây là lý do nhà ĐKVĐ bị hụt hơi ở đầu mùa và giờ đây gặp bất lợi trên đường đua cùng Barca và Atletico.

Real anh 4

Thông số: Whoscored.

Hàng công Real đang mất cân bằng trầm trọng. Cầu thủ tấn công có thành tích ghi bàn tốt thứ 2 sau Benzema là Marco Asensio với 4 pha lập công.

Vinicius, cầu thủ vừa lập cú đúp vào lưới Liverpool, chỉ có 3 bàn dù ra sân tới 26 trận. Eden Hazard đóng góp 2 bàn. Tài năng trẻ Rodrygo không có nổi một pha lập công sau 15 trận ra sân ở La Liga 2020/21.

Benzema tham gia vào 42,25% trong tổng số bàn thắng của Real trên mọi đấu trường mùa này. Tính riêng La Liga, dấu giày của Benzema hiện diện trong gần 50% bàn thắng của "Bầy kền kền". Một nửa sức mạnh của hàng công Real đang phụ thuộc vào phong độ của ngôi sao người Pháp.

Số bàn thắng Messi ghi được chiếm 34% của Barca ở La Liga 2020/21. Tầm ảnh hưởng của Benzema còn lớn hơn khi ghi 35% bàn thắng cho Real.

Benzema từng chỉ mất 22 giây để ghi bàn vào lưới Barca năm 2011. Nhưng 9 trận gần đây, chân sút người Pháp không thể tìm thấy mành lưới của "Gã khổng lồ" xứ Catalonia.

Đây là lúc Benzema tỏa sáng để xóa bỏ định kiến trong những trận El Clasico. Màn thể hiện trước Barca cũng là lúc để Benzema chứng minh vị thế ngôi sao sáng nhất La Liga.

Một chiến thắng sẽ giúp Real vượt lên Barca trên bảng xếp hạng. Ngược lại, khi Barca thắng trận, "Bầy kền kền" sẽ hụt hơi trong cuộc đua. Còn khi trận El Clasico lần này có kết quả hòa, thế thượng phong trong cuộc đua vô địch lại đến tay Atletico Madrid.

Real anh 5

Đây có thể là trận El Clasico cuối cùng của Messi.

De Jong trả lời Zing trước Siêu kinh điển Trả lời Zing trước trận gặp Real Madrid ở vòng 30 La Liga, tiền vệ người Hà Lan Frenkie de Jong hy vọng có thể gắn bó với Barca trong nhiều năm.

Mbappe quyết đến Real Madrid

Kylian Mbappe từ chối lời mời gia hạn hợp đồng của PSG để được gia nhập Real Madrid.

Ramos: 'Real chịu nhiều nỗi đau vì Messi'

Sergio Ramos nhấn mạnh sự xuất hiện của Lionel Messi trong đội hình Barcelona khiến Real Madrid thất bại ở nhiều cuộc đua giành danh hiệu.

Viết Tuệ - Hải Phúc

Bạn có thể quan tâm