Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ramos: 'Real chịu nhiều nỗi đau vì Messi'

Sergio Ramos nhấn mạnh sự xuất hiện của Lionel Messi trong đội hình Barcelona khiến Real Madrid thất bại ở nhiều cuộc đua giành danh hiệu.

"Real Madrid chịu nhiều nỗi đau vì Messi trong những năm qua. Nếu Barca không có Messi, Real sẽ giành nhiều danh hiệu hơn. Chúng tôi đã chạm trán đội hình hay nhất lịch sử Barca. Ngay cả khi Real có HLV tài giỏi như Jose Mourinho, cũng khó để đánh bại Barca", Marca dẫn lời Ramos.

Real Madrid anh 1

Messi và Ramos là những đối thủ không đội trường chung ở La Liga. Ảnh: Getty.

Real từng có giai đoạn lép vế hoàn toàn trước Barca dưới triều đại Mourinho. Một trong số đó là trận thua 0-5 ở El Clasico mùa 2010/11. Ramos đá chính hôm đó và chịu ác mộng trước bộ ba tấn công Pedro, Lionel Messi và David Villa trên sân Camp Nou.

"Chúng tôi không giành nhiều chiến thắng trước Barca. Họ gây áp lực cho Real, và một phần nào đó là do chính chúng tôi tạo áp lực", Ramos nói.

Messi là hạt nhân trong giai đoạn thống trị của Barca ở La Liga hơn 15 năm qua. Siêu sao người Argentina cùng "Gã khổng lồ" xứ Catalonia giành 10 chức vô địch La Liga từ năm 2004.

Ramos cùng Real vô địch La Liga 5 lần ở các mùa 2006/07, 2007/08, 2011/12. 2016/17 và 2019/20. Mùa trước, Real bị Barca bỏ xa về khoảng cách điểm số trong phần lớn thời gian tại La Liga. Dù vậy, "Kền kền trắng" lội ngược dòng thành công để vô địch La Liga 2019/20 với 5 điểm nhiều hơn đối thủ.

Rạng sáng 11/4 (giờ Hà Nội), Real đối đầu Barca ở vòng 30 La Liga 2020/21. Đây là trận đấu trực tiếp ảnh hưởng đến cuộc đua giành chức vô địch mùa này.

Real đang có 63 điểm, xếp thứ 3. Barca xếp trên với 2 điểm nhiều hơn Real. Nếu thắng, "Kền kền trắng" sẽ vượt qua đối thủ và tiếp tục gây áp lực lên Atletico (66 điểm).

Real Madrid anh 2

Klopp chỉ ra vấn đề của Liverpool ở trận thua Real Chiến lược gia người Đức không hài lòng với việc để mất bóng quá dễ dàng của các cầu thủ Liverpool ở trận thua Real 1-3 tại tứ kết lượt đi Champions League.

Real Madrid trình diễn bóng đá bậc thầy

Chiến thắng 3-1 trước Liverpool là kết quả khả quan, nhưng chưa có nghĩa Real Madrid đặt một chân vào bán kết Champions League.

Zidane úp mở tương lai sau trận thắng Liverpool

Nhà cầm quân người Pháp bất ngờ để ngỏ khả năng chuyển tới Juventus sau khi Real Madrid đánh bại Liverpool ở lượt đi tứ kết Champions League.

Thanh Phong

Bạn có thể quan tâm