Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kỳ chuyển nhượng hè tại Anh sẽ đóng cửa cùng lúc với châu Âu

Các CLB tại Premier League vừa bỏ phiếu thống nhất việc kỳ chuyển nhượng hè sẽ kết thúc vào cuối tháng 8, đầu tháng 9 như các giải đấu khác ở châu Âu kể từ mùa giải 2020/21.

Thông báo trên trang chủ Premier League viết: "Các CLB Premier League đã bỏ phiếu thông qua việc thay đổi ngày kết thúc kỳ chuyển nhượng mùa hè kể từ mùa giải 2020/21. Theo đó, ngày kết thúc sẽ quay trở lại vào thời điểm cuối của tháng 8, đầu tháng 9 như truyền thống. Thời điểm kết thúc kỳ chuyển nhượng hè năm 2020 sẽ là 17h ngày 1/9 (giờ Anh)".

Trước đó, thời điểm kết thúc kỳ chuyển nhượng mùa hè ở Anh được đẩy lên đầu tháng 8 (trước khi mùa giải mới bắt đầu) do những phàn nàn của các CLB tại Premier League. Nhiều đội bóng cho rằng việc để thị trường chuyển nhượng mở cửa khi mùa giải bắt đầu sẽ khiến các cầu thủ gặp xao nhãng.

Chuyen nhuong bong da anh 1

Các CLB thường hoạt động năng nổ ở kỳ chuyển nhượng hè. Ảnh: Man Utd.

Người Anh hy vọng các giải đấu lớn tại châu Âu sẽ đồng tình với quan điểm này và thống nhất đóng cửa sớm thị trường chuyển nhượng mùa hè. Tuy nhiên, điều đó không xảy ra do phần lớn CLB cho rằng họ sẽ không có thời gian để xoay xở nếu nhân sự đội bóng bất ngờ bị xáo trộn.

Cách đây không lâu, HLV Juergen Klopp đã lên tiếng ủng hộ việc đưa thị trường chuyển nhượng mùa hè tại Anh trở về phù hợp với phần còn lại của châu Âu.

Chiến lược gia người Đức nói: "Tôi không quan tâm khi thị trường chuyển nhượng hè đóng cửa, nhưng nó phải đóng cùng một lúc. Họ nói về việc hoàn thành nó trước khi mùa giải bắt đầu. Đó là ý tưởng tốt nhưng nếu chỉ nước Anh làm điều đó, nó chẳng có ý nghĩa gì. Đó là một ý tưởng tốt nhưng đã không thành công".

Mùa hè được coi là thời điểm các đội bóng hoạt động năng nổ nhất trên thị trường chuyển nhượng. Đây cũng là thời gian giá trị của các cầu thủ có thể lên xuống tùy thuộc vào phong độ ở những giải đấu cấp độ đội tuyển được tổ chức trước đó. Các bản hợp đồng trong mùa hè cũng được cho là đáng tin cậy hơn, bởi kỳ chuyển nhượng mùa đông chỉ mang tính chất tình thế.

Đánh giá 10 viện binh giữa mùa đắt nhất lịch sử bóng đá

Zing.vn nhìn lại 10 chữ ký đắt nhất kỳ chuyển nhượng giữa mùa trong lịch sử bóng đá thế giới. Nhiều cái tên không thể đáp ứng được kỳ vọng tương xứng trước mức giá khổng lồ.

10 cái tên vỡ mộng ra đi ở kỳ chuyển nhượng mùa đông

Đều muốn ra đi, nhưng các cầu thủ như Gareth Bale, Olivier Giroud hay Joshua King không thể gia nhập đội bóng mới.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm