Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh giá 10 viện binh giữa mùa đắt nhất lịch sử bóng đá

Zing.vn nhìn lại 10 chữ ký đắt nhất kỳ chuyển nhượng giữa mùa trong lịch sử bóng đá thế giới. Nhiều cái tên không thể đáp ứng được kỳ vọng tương xứng trước mức giá khổng lồ.

dat nhat ky chuyen nhuong anh 1

Philippe Coutinho là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử sân Camp Nou. Tuy nhiên, ngôi sao người Brazil không thể thích nghi với lối chơi của Barca và đang khoác áo Bayern Munich dưới dạng cho mượn. Trước đó, cầu thủ 27 tuổi phải chứng kiến đội bóng cũ Liverpool lên đỉnh của bóng đá châu Âu với danh hiệu Champions League 2018/19.

dat nhat ky chuyen nhuong anh 2

Liverpool từng bị chế nhạo khi phá kỷ lục chuyển nhượng dành cho hậu vệ để chiêu mộ Virgil van Dijk. Tuy nhiên, trung vệ người Hà Lan nhanh chóng dập tắt mọi hoài nghi khi cùng "The Kop" chinh phục nhiều đỉnh cao. Với màn thể hiện trong 2 năm qua tại Anfield, Van Dijk xứng đáng là một trong những bản hợp đồng thành công nhất lịch sử chuyển nhượng.

dat nhat ky chuyen nhuong anh 3

Chứng kiến Diego Costa bị huấn luyện viên Antonio Conte cô lập tại Chelsea, Atletico Madrid đã chi số tiền lớn để chiêu mộ người cũ. Tuy nhiên, tiền đạo người Tây Ban Nha không còn duy trì được phong độ. Chân sút 31 tuổi chỉ ghi 7 bàn trong 3 mùa giải La Liga gần nhất.

dat nhat ky chuyen nhuong anh 4

Sau nửa mùa giải làm quen với Premier League, Aymeric Laporte trở thành người thừa kế xứng đáng vị trí mà Vincent Kompany để lại. Mùa giải 2018/19, trung vệ người Pháp thi đấu thăng hoa giúp Man City bảo vệ chức vô địch Ngoại hạng Anh. Chấn thương của Laporte ở mùa giải năm nay là một trong những nguyên nhân khiến đội chủ sân Etihad hụt hơi trước Liverpool trong cuộc đua vô địch.

dat nhat ky chuyen nhuong anh 5

Chelsea chi khoản tiền lớn để chiêu mộ Christian Pulisic nhằm chuẩn bị cho sự ra đi của Eden Hazard. Trong mùa giải đầu tiên tại Stamford Bridge, ngôi sao người Mỹ chưa có vị trí trong đội hình chính thức nhưng thường xuyên tỏa sáng khi được trao cơ hội. Sao trẻ sinh năm 1998 đang trong quá trình hồi phục chấn thương và hứa hẹn sớm trở lại sân cỏ.

dat nhat ky chuyen nhuong anh 6

Pierre-Emerick Aubameyang không mất nhiều thời gian để thích nghi với môi trường Premier League. Sau khi trở thành Vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2018/19, chân sút người Gabon được chọn làm đội trưởng của Arsenal. Tuy nhiên, thời gian gần đây xuất hiện tin đồn cựu sao Dortmund muốn chia tay "Pháo thủ" để đầu quân cho Barcelona nhằm chinh phục danh hiệu.

dat nhat ky chuyen nhuong anh 7

Oscar bất ngờ rời Anh để sang Trung Quốc dù đang thi đấu thăng hoa cùng Chelsea. Cầu thủ người Brazil thừa nhận thu nhập trong mơ tại Chinese Super League khiến anh từ bỏ sự nghiệp ở châu Âu. Trong 3 mùa giải tại đất nước tỷ dân, Oscar ra sân trên dưới 40 trận mỗi mùa và giành chức vô địch quốc nội cùng Shanghai SIPG vào năm 2018.

dat nhat ky chuyen nhuong anh 8

Chelsea từng khiến thế giới bất ngờ khi chiêu mộ tiền đạo số một của Liverpool. Fernando Torres giành nhiều danh hiệu cùng "The Blues" nhưng màn trình diễn của anh tại Stamford Bridge chưa bao giờ được đánh giá cao.

dat nhat ky chuyen nhuong anh 9

Bruno Fernandes vừa ra mắt Manchester United trong trận hòa 0-0 trước Wolverhampton. Cầu thủ người Bồ Đào Nha để lại tín hiệu tích cực và được kỳ vọng sẽ sớm trở thành trụ cột của đội bóng chủ sân Old Trafford.

dat nhat ky chuyen nhuong anh 10

Từng được Liverpool theo đuổi khi ở độ chín sự nghiệp nhưng Alex Teixeira bất ngờ chọn Trung Quốc làm điểm đến tiếp theo. Tiền vệ sinh năm 1990 đều đặn ra sân và tỏa sáng trong màu áo Jiangsu Suning từ năm 2016 đến nay.

Bruno Fernandes từng mất bình tĩnh, đạp cửa phòng thay đồ Tân binh Manchester United từng thể hiện cá tính rất mạnh sau khi dính thẻ đỏ trong trận hoà 1-1 của Sporting CP trước chủ nhà Boavista ở giải VĐQG Bồ Đào Nha hôm 15/9/2019.

Liverpool hủy diệt cuộc đua vô địch Premier League như thế nào

Liverpool có thể vô địch Premier League sớm bao nhiêu vòng và bí quyết nào đứng sau cỗ máy nghiền nát giải đấu hấp dẫn nhất thế giới ấy?

10 ngôi sao có tổng phí chuyển nhượng cao nhất mọi thời đại

Với 3 lần chuyển câu lạc bộ, Cristiano Ronaldo đã trở thành cầu thủ có tổng phí chuyển nhượng cao thứ hai lịch sử bóng đá thế giới.

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm