Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kurash đưa Việt Nam lên dẫn đầu SEA Games

Trong 10 HCV của Đoàn Thể thao Việt Nam tính tới lúc này, môn võ kurash chiếm tới 6, giúp chủ nhà vượt qua Malaysia (8 HCV) để đứng đầu toàn đoàn.

Kurash Viet Nam SEA Games 31 U23 Viet Nam anh 1

Chiều 11/5 tiếp tục chứng kiến 2 HCV của tuyển kurash Việt Nam. Trước đó ở ngày 10/5, môn võ có nhiều nét tương đồng với judo này đã mang về 4CV cho Đoàn Thể thao Việt Nam.

Kurash Viet Nam SEA Games 31 U23 Viet Nam anh 2

Tại nhà thi đấu Hoài Đức, kurash chắc chắn có thêm 2 HCV ở các hạng cân dưới 60 kg nam và dưới 66 kg khi hai hạng cân này đều chứng kiến những trận chung kết nội bộ từ các võ sĩ Việt Nam.

Kurash Viet Nam SEA Games 31 U23 Viet Nam anh 3

Ở hạng cân dưới 60 kg, Võ Phạm Hoàng An (trái) và Lê Công Hoàng Hải (phải) đối đầu trực tiếp với nhau. Cả hai quá hiểu nhau khiến trận đấu trở nên rất chặt chẽ, đôi bên không tung ra được những đòn quyết định.

Kurash Viet Nam SEA Games 31 U23 Viet Nam anh 4

Tỷ số hòa 1-1 được duy trì tới hết trận. Trọng tài nhiều lần nhắc nhở hai võ sĩ chơi tích cực hơn. Cuối cùng, Hoàng Hải giành chiến thắng nhờ quyết dịnh phân xử của tổ trọng tài.

Kurash Viet Nam SEA Games 31 U23 Viet Nam anh 5

Trận chung kết nội bộ ở hạng cân dưới 66 kg diễn ra quyết liệt hơn khi cả Phan Trúc Phi (áo xanh nước biển) và Lê Đức Đông (xanh lá cây) đều thể hiện được khát vọng chiến thắng. Trận đấu căng thẳng hơn, có nhiều pha tranh chấp dữ dội và cuối cùng được quyết định bởi một đòn knock-out.

Kurash Viet Nam SEA Games 31 U23 Viet Nam anh 6

Với lợi thế chiều cao, Đức Đông quật Trúc Phi ngã ngửa xuống đất, ghi điểm knock-out. Trúc Phi đã rất cố gắng nhưng anh hoàn toàn bất lực trong đòn đánh cuối này.

Kurash Viet Nam SEA Games 31 U23 Viet Nam anh 7

Ngoài hai tấm HCV này, tuyển kurash Việt Nam còn hai tấm HCĐ của Trần Thị Thanh Thủy (ảnh) và Thùy Linh khi họ cùng thua ở bán kết hạng cân trên 87 kg nữ. Người giành HCV hạng cân này là Aung (Myanmar) khi vượt qua đối thủ người Philippines.

Kurash Viet Nam SEA Games 31 U23 Viet Nam anh 8

Sau ngày 11/5, tuyển kurash Việt Nam giành 6 HCV. Trong 10 HCV của đoàn Việt Nam tính tới hiện tại, môn võ này chiếm 6 HCV, giúp Việt Nam vượt qua Malaysia và đứng đầu bảng xếp hạng.

Kurash Viet Nam SEA Games 31 U23 Viet Nam anh 9

6 HCV giúp tuyển kurash hoàn thành mục tiêu đề ra từ trước SEA Games nhưng HLV trưởng Nguyễn Quốc Thắng vẫn còn chưa hài lòng: "Tôi rất tiếc vì Trần Thị Thanh Thủy không thể bảo vệ HCV của mình. VĐV này bị chấn thương lật cổ chân khi đối thủ dùng chiêu vật bẻ ở trận bán kết. Thủy cũng là niềm hy vọng vàng của kurash Việt Nam".

Kurash Viet Nam SEA Games 31 U23 Viet Nam anh 10

Ngày 13/5, kurash còn 3 nội dung thi đấu nữa và vẫn còn cơ hội nâng cao thành tích.

Võ sĩ pencak silat Việt Nam ăn mừng hụt HCV SEA Games

Ăn mừng hụt HCV quyền biểu diễn đôi nữ, pencak silat Việt Nam vẫn được hưởng niềm vui khi có HCV quyền biểu diễn đồng đội nữ SEA Games 31 sáng 11/5.

Madam Pang động viên bại tướng của U23 Thái Lan

Động viên cả U23 Thái Lan và Singapore, can thiệp vào cuộc tranh cãi giữa HLV Polking và trọng tài, nữ trưởng đoàn Nualphan Lamsam một lần nữa thể hiện vai trò của mình.

Honda nổi cáu vì cầu thủ Campuchia không hiểu chiến thuật

Nhà cầm quân người Nhật Bản không hài lòng về các học trò dù U23 Campuchia vượt qua Lào với tỷ số 4-1.

Vi sao tuyen Anh da kem? hinh anh

Vì sao tuyển Anh đá kém?

0

Đội tuyển Anh cho khán giả chơi tàu lượn siêu tốc trong hành trình giành vé vào tứ kết EURO 2024. Các ngôi sao tại giải Ngoại hạng tiếp tục im hơi lặng tiếng.

Minh Chiến

Bạn có thể quan tâm