Nhiều căn hộ quanh metro số 1 tăng giá gấp 3 lần
Chuyên gia từ CBRE cho biết giá bất động sản quanh tuyến metro số 1 tăng mạnh trước và sau khi vận hành, trong đó nhiều dự án ghi nhận mức tăng gấp 3 lần so với thời điểm mở bán.
82 kết quả phù hợp
Chuyên gia từ CBRE cho biết giá bất động sản quanh tuyến metro số 1 tăng mạnh trước và sau khi vận hành, trong đó nhiều dự án ghi nhận mức tăng gấp 3 lần so với thời điểm mở bán.
Không gian văn hóa đọc tại khu đất 1 Lý Thái Tổ, TP.HCM có thể góp phần làm phong phú đời sống tinh thần, kết hợp giáo dục ký ức đô thị và lan tỏa thói quen đọc sách trong cộng đồng.
TSKH Ngô Viết Nam Sơn cho rằng TP.HCM cần quy hoạch công viên tưởng niệm nạn nhân Covid-19 tại khu đất 1 Lý Thái Tổ với tầm nhìn dài hạn, gắn kết di sản và cộng đồng.
TP.HCM vừa trải qua đợt triều cường vượt mức lịch sử trong tháng 11. Hàng loạt tuyến đường biến thành sông, nước tràn vào nhà dân, sinh hoạt đảo lộn.
Giữa các dự án cầu Cần Giờ nối Nhà Bè, metro 350 km/h từ quận 7 và cầu vượt biển nối Vũng Tàu, câu hỏi đặt ra là TP.HCM nên ưu tiên dự án nào trước để thúc đẩy phát triển Cần Giờ.
Ngập úng không chỉ là nỗi ám ảnh thường trực ở TP.HCM, mà còn là bài toán thách thức mục tiêu xây dựng đô thị hiện đại.
Nằm ở độ cao 1.500 m nhưng Đà Lạt cứ mưa lại "thành sông", nhìn rõ hơn ở những trận mưa lớn trong tháng 9. Tình trạng gây bất tiện, làm nản lòng nhiều du khách.
KTS Ngô Viết Nam Sơn đưa ra lộ trình 3 giai đoạn khai thác sân bay Long Thành thay vì chuyển toàn bộ chuyến bay quốc tế từ Tân Sơn Nhất về sân bay mới.
Trước đây, TP.HCM là đầu tàu mạnh nhất cả nước. Nay sáp nhập thêm Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu thì TP.HCM mới sẽ thành một siêu đô thị càng mạnh hơn gấp bội lần.
Đề án phát triển TOD (mô hình phát triển đô thị theo định hướng phát triển giao thông công cộng) có thể là hạng mục đi đầu giúp TP.HCM đạt được mục tiêu tăng trưởng 2 chữ số.
Ngành du lịch TP.HCM chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ, không ngừng làm mới với chuỗi sự kiện, lễ hội cùng các công trình kiến trúc hạ tầng, giao thông công cộng hiện đại trong năm Rồng vừa qua.
Vụ tai nạn giao thông liên hoàn tại dốc cầu Phú Mỹ (TP Thủ Đức, TP.HCM) ngày 8/8 tiếp tục gióng lên hồi chuông cảnh báo về nguy cơ mất an toàn giao thông qua cây cầu này.
TS-KTS Ngô Viết Nam Sơn đề xuất thành lập Tập đoàn Metro và TOD như công ty cổ phần do UBND TP.HCM làm "nhạc trưởng", có cổ phần cao nhất, điều phối nhịp nhàng.
Sau 13 năm, dự án giải tỏa nghĩa trang Bình Hưng Hòa vẫn chưa thực hiện xong do khó tìm thân nhân các ngôi mộ. Do đó, địa phương đang tính đến phương án bốc mộ theo diện vắng chủ.
Các chuyên gia cho rằng thay vì lắp mái che, TP.HCM nên tăng cường trồng cây ở những khu vực trung tâm như phố đi bộ Nguyễn Huệ, Công viên bến Bạch Đằng.
Nhiều cầu bộ hành ở TP.HCM rơi vào tình trạng vắng vẻ. Các chuyên gia nhìn nhận thành phố cần đầu tư chỉn chu những cây cầu hiện có, đồng thời có chiến lược quy hoạch bài bản hơn.
Một số cầu bộ hành ở TP.HCM xây dựng ở nơi có nhu cầu đi bộ lớn. Khi đó người dân sẽ có tâm lý chọn đi đường tắt, đi luôn trên mặt đất vì nhanh và thuận tiện hơn.
Lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM đánh giá rất khó giải quyết cho 291 trường hợp chủ đầu tư dự án "mất hút", để lại những con đường xuống cấp trong khi đơn vị đó chưa bàn giao lại hạ tầng.
Theo chuyên gia, việc mở làn đường dành cho xe đạp là cần thiết, giúp giảm ùn tắc giao thông. Song, việc này không dễ dàng trong bối cảnh hạ tầng giao thông ở TP.HCM còn thiếu.
Nhiều chiến dịch dọn vỉa hè ở TP.HCM được thực hiện nhưng không giúp cải thiện vấn đề. Chuyên gia gợi mở giải pháp quản lý và thu phí vỉa hè để chấm dứt tình trạng lộn xộn.