Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Krizzix - trợ thủ hiếm hoi bị cấm của Liên Quân Mobile

Làm choáng, gây sát thương, tăng tốc chạy, ngoài ra còn giúp toàn đội tàng hình... khả năng toàn diện như thế khiến Krizzis dù mới ra mắt đã bị cấm trong rank Việt.

Krizzix - vị tướng thứ 91 của Liên Quân Mobile - đã chính thức xuất hiện sau 3 năm tựa game ra mắt. Mang hình hài một chú tắc kè, người bạn thân thiết của Y'bneth cũng chính là tướng trợ thủ "hot pick" hiện nay trong các trận đấu hạng.

Theo cốt truyện, Krizzix là kẻ tâm địa lương thiện song lười nhác, có tài năng nhưng chỉ quan tâm đến những nhu cầu bình thường trong cuộc sống. Nếu không vì bị Ybnerth khích tướng, Krizzix đã không mặn mà tham gia cuộc chiến của phe Rừng nguyên sinh chống lại chúa tể Volkath.

Tuong tro thu Krizzix cua Lien Quan Mobile anh 1
Bên cạnh sức mạnh toàn diện, ngoại hình dễ thương cũng là yếu tố khiến Krizzix được cộng đồng người chơi Liên Quân ưa thích. Ảnh: Liên Quân Mobile.

Tăng giáp, tàng hình, sát thương, làm choáng... có đủ

Thuật ẩn thân không chỉ với bản thân mà còn cho các tướng đồng minh, Krizzix thực sự gây đau đầu cho những ai phải đối đầu với hắn. Tuy nhiên, nhìn ở góc độ khác, khi meta game hiện tại đã quá nhẵn mặt với những Baldum, Payna và Zip đi trợ thủ, Krizzix như làn gió mới thay đổi lối đánh hiện nay.

Bằng nội tại Ẩn đột, Krizzix sau khi thoát khỏi tầm nhìn đối phương trong 3 giây sẽ được cường hóa đón đánh thường kế tiếp, gây sát thương phép (có thể kích hoạt kỹ năng của trang bị), đồng thời làm giảm tốc chạy diện rộng quanh kẻ địch bị trúng chiêu.

Đặc biệt, nếu đối phương không nhìn thấy khi Krizzix tung đòn đánh thường cường hóa, thời gian hồi chiêu này giảm còn 10 giây.

Tuong tro thu Krizzix cua Lien Quan Mobile anh 2
Bảng ngọc, trang bị cũng như đề cử phù hiệu cho Krizzix thi đấu ở nhiều lối chơi khác nhau. Ảnh: Liên Quân Mobile.

Chiêu 1 Ngụy trang đơn lẻ giúp Krizzix tàng hình trong 4 giây, tăng 40% tốc chạy lẫn sát thương phép. Chưa hết, nó còn gây hiệu ứng giảm 25% giáp, giáp phép lên những nạn nhân bị hắn đánh dấu khi lướt qua. Ngụy trang sẽ kết thúc khi Krizzis gây bất kỳ sát thương nào lên kẻ địch.

Với chiêu 2 Vạn vật hấp dẫn, Krizzix triệu hồi trận pháp xung quanh bản thân gây sát thương phép lên kẻ địch trong phạm vi trong suốt 2 giây. Sau khi kết thúc, pháp trận bùng nổ gây sát thương phép, đồng thời hút nạn nhân và làm choáng 1 giây.

Nếu tướng địch trúng chiêu, Krizzix và đồng đội trong phạm vi chiêu còn được tăng giáp.

Krizzis - tướng trợ thủ sở hữu sức mạnh toàn diện của Liên Quân Mobile Trong lần hiếm hoi Garena tặng free tướng mới cho cả server, Krizzis vẫn mang sức mạnh vượt trội như phần lớn tướng mới ra mắt của Liên Quân Mobile.

Chiêu 1, chiêu 2 kết hợp với nội tại đã quá "bá đạo" cho bất kỳ tướng trợ thủ nào khi vừa buff giáp, gây sát thương, chiêu 3 của Krizzix lại mang khả năng độc nhất vô nhị trong Liên Quân Mobile. Ultimate Ngụy trang đồng bộ giúp toàn bộ tướng đồng minh trong phạm vi tăng 30% tốc chạy trong 1 giây rồi tàng hình tối đa 4 giây.

Sau khi tung chiêu, Krizzix còn được nhìn thấy một tướng địch gần nhất, bất kể vị trí nào, bất kể tướng. Điều này có nghĩa dù là Batman hay Quillen đang tàng hình cũng không thoát khỏi tầm nhìn con tắc kè này.

Mẹo chơi và cách khắc chế Krizzix

Người chơi sẽ phải ưu tiên nâng chiêu 2 bởi hiệu ứng làm choáng 1 giây là quá nhiều trong các pha giao tranh. Thực chiến cho thấy Krizzix đang là chất tướng mạnh xuyên suốt trận đấu. Vừa có các khả năng của một tướng trợ thủ lại có sát thương đáng kể, Krizzix dễ dàng kiểm soát bản đồ ngay khi game bắt đầu.

Giai đoạn về sau, nếu được kết hợp với một chất tướng có khả năng mở giao tranh tốt, "Good game" sớm là dễ với đội hình có Krizzix. Người chơi nên tận dụng khả năng tàng hình để đi vòng về phía sau đội hình đối phương nhằm gây bất ngờ.

Tuong tro thu Krizzix cua Lien Quan Mobile anh 3
Ưng trạm của Elsu có thể phát hiện Krizzix và kiểm soát bản đồ rất tốt. Tuy nhiên, Elsu lại đòi hỏi người chơi kỹ năng cao và hiện ít được trọng dụng trong rank Việt. Ảnh: Liên Quân Mobile.

Do là trợ thủ, không phải sát thương chủ lực, việc quá tập trung khắc chế Krizzix có thể khiến bạn đánh mất cả trận đấu. Tuy nhiên, bởi khả năng liên tục tàng hình, việc trợ thủ đối phương trang bị Nhẫn phong thần đôi khi là không đủ để phát hiện Krizzix. Do đó, cần ưu tiên kết hợp với xạ thủ có chiêu thức kiểm soát bản đồ như Celica, Elsu hay Lindis.

Sở hữu sức mạnh toàn diện, không khó hiểu khi Krizzix là tướng trợ thủ hiếm hoi bị "auto cấm" trong các trận đấu hạng hiện nay. Càng đặc biệt hơn khi đây là lần hiếm hoi game thủ chứng kiến Garena phá lệ, tặng miễn phí Krizzix trong tính năng "Xưởng quà Moren" cho toàn server.

Volkath vừa ra mắt đã 'bá đạo' trong Liên Quân, làm sao khống chế?

Mỗi khi Liên Quân Mobile ra mắt tướng mới, người chơi lại than phiền thực trạng mất cân bằng game mà vị tướng đó mang đến, và Volkath là ví dụ gần nhất.




Đại Việt

Bạn có thể quan tâm