Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Volkath vừa ra mắt đã 'bá đạo' trong Liên Quân, làm sao khống chế?

Mỗi khi Liên Quân Mobile ra mắt tướng mới, người chơi lại than phiền thực trạng mất cân bằng game mà vị tướng đó mang đến, và Volkath là ví dụ gần nhất.

Volkath - vị tướng thứ 90 của Liên Quân Mobile - đã có mặt ở sổ sứ mệnh mùa giải mới. Hình ảnh vị chúa tể đứng đầu Vực hỗn mang cưỡi ngựa xung phong, đi thẳng vào lòng địch đã khiến cộng đồng người chơi Liên Quân Mobile xôn xao trong những ngày qua.

Cách chơi Volkath

Với chiêu 1 Bá vương trảm, Volkath vung đao chém ngang phạm vi xung quanh. Tuy nhiên, để phát huy hết sức mạnh chiêu thức, người chơi phải kết hợp với nội tại Ma quân của vị chúa tể bóng tối này.

Cụ thể, người chơi phải gây sát thương lên mục tiêu bằng đón đánh thường để cộng dồn ấn ký ma quân, dùng chiêu 2 đánh dấu địch và chiêu 1 sẽ gây thêm 40% sát thương, làm choáng 1 giây. Bản thân ấn ký ma quân khi tích lũy đủ 4 tầng sẽ nổ sát thương, đồng thời tạo lá chắn vật lý.

Chua te bong toi Volkath cua Lien Quan anh 1
Lối lên trang bị dành cho Volkath đi rừng. Ảnh: Liên Quân Mobile.

Chiêu 2 của Volkath vừa có khả năng gây sát thương, làm chậm thoáng chốc, lại còn khiến nạn nhân bị lộ diện trong 5 giây. Trong lúc tướng địch bị đánh dấu, Volkath có thể tái kích hoạt chiêu thức để đến bên cạnh mục tiêu, gây một lượng sát thương cộng dồn.

Đáng chú ý, chiêu 2 này sẽ lập tức làm mới nếu Volkath hạ tướng địch. Do đó, nếu kết hợp với Nanh Fenrir cùng phù hiệu tăng damage như Vực hỗn mang, khả năng thảm sát hàng loạt của Volkath là rất dễ xảy ra.

Chỉ riêng 2 chiêu thức cùng với nội tại đã đủ khiến cho các tướng đấu sĩ solo đường cảm thấy khó nhằn khi đối đầu với chúa tể bóng đêm, thì ultimate của Volkath lại cực kỳ hữu hiệu cho các pha combat tổng.

Chua te bong toi Volkath cua Lien Quan anh 2
Đi rừng giúp Volkath tối ưu sức mạnh ngay từ đầu trận. Ảnh: Liên Quân Mobile.

Cụ thể, Bất tử ma thân giúp Volkath lập tức thoát khỏi mọi trạng thái khống chế đang gánh chịu, nhận 5% miễn thương đồng thời biến thành kỵ sĩ tăng tốc chạy trong 8 giây, tăng sức đánh thường gây ra theo hình tròn. Mỗi đòn đánh thường trong trạng thái kỵ sĩ kéo dài thời gian bất tử 0,5 giây, tối đa 3 tầng.

Chưa hết, chiêu cuối có thể tái kích hoạt, làm choáng và gây sát thương kẻ địch xung quanh. Lúc này, Volkath biến thân thành chúa tể hắc ám bất tử trong 3,5 giây, tăng 80% tốc đánh, 30% tốc chạy. Kết thúc trạng thái bất tử, Volkath được hồi 25% máu.

Sẽ là tướng "auto cấm"?

Do khả năng tạo giáp ảo nhờ nội tại và bất tử trong vài giây khi tung chiêu cuối, người chơi nên tập trung tăng sát thương chứ không cần quá chú tâm nâng phòng thủ. Phép bổ trợ bộc phá là thứ không thể hợp lý hơn với chất tướng như Volkath.

Tướng Volkath vừa ra mắt, tung hoành Liên Quân Mobile Sở hữu bộ kỹ năng quá mạnh mẽ, Volkath sẽ là mối hiểm họa cho bất kỳ vị tướng nào solo đường Tà thần.

Với bộ chiêu thức tăng giáp, tăng sức đánh, thậm chí là bất tử trong thời gian dài, việc sẵn sàng băng trụ, kết liễu tướng địch ngay trong rừng đối phương là không khó khi Volkath đủ level 4. 

Qua trải nghiệm thực tế, ngay cả tướng được đánh giá cao như Florentino, Kilgroth, các tướng đánh hòa đường như Gildur, Roxie cũng không phải đối thủ của chúa tể bóng đêm.

Ngoài ra, nếu khéo léo sử dụng chiêu 2, chiêu thức này thậm chí còn ưu việt hơn cả phép bổ trợ tốc biến, bởi nó giúp vị đấu sĩ này lướt xuyên tường trong phạm vi rộng hơn. Cuối cùng, là vị tướng solo đường đánh tốt cả trong combat tổng, Volkath còn phù hợp với nhiều loại đội hình khác nhau.

Cực mạnh, nhưng vẫn có điểm yếu chí mạng

"Gót chân Achilles" của Volkath nằm ở trạng thái kỵ sĩ. Trước đó trong phiên bản thử nghiệm, mặc cho những chiêu thức khống chế của Arum, Aleister hay Baldum, Volkath đều có thể tự do cưỡi ngựa tung hoành. Tuy nhiên, trong phiên bản chính thức, nhà phát hành đã sửa lại tính năng này. Volkath giờ đây hoàn toàn có thể bị khống chế bởi các tướng trên.

Chua te bong toi Volkath cua Lien Quan anh 3
Dùng các tướng khống chế như Aleister, Arum khóa chặt Volkath ở trạng thái kỵ sĩ, sau đó tiêu diệt chúa tể bóng đêm trước khi hắn kịp biến thân sang trạng thái bất tử. Ảnh: Liên Quân Mobile.

Hãy chọn đội hình có ít nhất một tướng khống chế Volkath, tập trung kết liễu hắn ngay trong trạng thái kỵ sĩ, bởi nếu không, khả năng bất tử sẽ giúp Volkath thu hút mọi chiêu thức mà vẫn không hề hấn gì. 

Có thể thấy, đây tiếp tục là vị tướng được "buff" quá đà khi mới ra mắt, nhiều khả năng sẽ bị "auto cấm" trong các trận đấu hạng. Thực trạng mất cân bằng thường xảy ra ở các vị tướng mới ra mắt, truyền thống nối dài từ khi Gildur, Quillen, Capheny, D'Arcy, Zip có mặt đến nay.

Chính thức xuất hiện hôm 30/9, Volkath đã bị cộng đồng người Liên Quân Mobile than phiền về bộ kỹ năng vượt trội so với hầu hết tướng đấu sĩ hiện tại.

Game thủ già nhất thế giới - 89 tuổi, 40 năm kinh nghiệm

Công việc mỗi ngày của cụ bà Mori giờ đây là đăng tải những clip chơi game của mình lên trang cá nhân.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm