Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Riot Games xây dựng 'Vũ trụ LMHT' - phim hoạt hình và hơn thế nữa

Kỷ niệm 10 năm tung hoành của game Liên Minh Huyền Thoại, Riot Games vừa công bố hàng loạt dự án hứa hẹn sẽ thay đổi ngành công nghiệp eSports trong những năm tới.

Tựa game League of Legends (Liên Minh Huyền Thoại) duy nhất của Riot Games đã 10 năm tuổi, nhưng công ty này vẫn ăn nên làm ra với 8 triệu người chơi LMHT mỗi ngày.

Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn mong đợi Riot Games có thể làm nhiều hơn thế. Hôm nay, tại lễ kỷ niệm, nhà phát triển của Riot Games đã tiết lộ hàng loạt dự án mới đầy hứa hẹn.

Tiền mùa giải: thay đổi bản đồ và rồng nguyên tố

Đến hẹn lại lên, sau mỗi kỳ chung kết thế giới sẽ là một mùa giải mới với những thay đổi về cách vận hành game. Năm nay, thay đổi đến từ cấu trúc bản đồ và sự tác động của rồng nguyên tố.

Cụ thể, rừng sẽ có thêm nhiều khu vực khác nhau như bụi cỏ thêm ở bùa xanh và góc tối ở đường trên và đường dưới. Điều này sẽ khiến việc đi rừng lẫn đi gank trở nên phức tạp và nhiều biến số hơn.

Bên cạnh đó, những thay đổi về rồng nguyên tố cũng rất đáng chú ý. Rồng lửa sẽ ngẫu nhiên đốt một vùng trên bản đồ (tường và cỏ ở đó sẽ biến mất). Rồng nước sẽ tạo thêm bụi ở vùng ngẫu nhiên trên bản đồ cùng và mọc ra loại quả mới (vẫn chưa rõ tác dụng). Hang rồng sẽ trở thành vùng đặc biệt khi rồng đất bị hạ gục. Rồng gió sẽ giảm thời gian chiêu cuối và tạo ra vùng tăng tốc độ di chuyển.

Đặc biệt, khi ăn 4 loại rồng khác nhau, sẽ có thêm chỉ số đặc biệt. Bên cạnh đó, rồng nghìn tuổi cũng giúp người chơi nhận được sức mạnh kết liễu địch ở dưới mốc máu cụ thể.

Những thay đổi này hứa hẹn sẽ ảnh hưởng đến cách vận hành lối chơi của cả game thủ chuyên nghiệp lẫn người chơi bình thường. Việc kiểm soát bản đồ và tranh chấp các mục tiêu lớn nay cần nhiều công sức, tính toán hơn.

Bên cạnh đó, tiền mùa giải cũng sẽ có sự xuất hiện của tướng mới Senna - vợ của Lucian. Đặc biệt, chế độ URF sẽ trở lại từ ngày 27/10, người chơi có thể chọn tướng mình muốn thay vì ngẫu nhiên như ARURF.

Liên Minh Mobile sẽ ra mắt năm 2020

Liên Minh Huyền Thoại bản mobile: Tốc chiến Không còn là đồn đoán, LMHT sẽ ra mắt phiên bản trên mobile vào năm 2020.

Không còn là đồn đoán, Riot Games chính thức công bố dự án Liên Minh Mobile với tên Wild Rift. Tương tự những tựa moba trên di động quen thuộc khác, game sẽ xoay quanh trận chiến 5vs5 ở bản đồ có 3 đường chính.

40 vị tướng thuộc vũ trụ LMHT sẽ được giới thiệu ở Wild Rift. Dự kiến thị trường Trung Quốc sẽ được trải nghiệm trước bản beta, trong khi các khu vực khác cần chờ một thời gian để tiếp cận với bản quốc tế.

Trong bối cảnh thị trường game di động ngày càng chiếm thị phần lớn trong ngành công nghiệp eSports (đặc biệt là ở châu Á), đây được xem là nước đi khôn ngoan của Riot Games.

Tựa game này sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ khác như Arena of Valor (Liên Quân), Vainglory... Tuy nhiên, Riot Games có lợi thế lớn khi tín đồ LMHT trên khắp thế giới đang mong chờ được trải nghiệm tựa game này trên màn hình nhỏ.

Ra mắt game thẻ bài mới, Đấu Trường Chân Lý sẽ có bản Mobile

vu tru lien minh huyen thoai anh 6
Mặc dù thể loại game thẻ bài không còn mới mẻ, nhưng cách thức giao dịch của Legends of Runeterra có thể làm điểm nhấn.

Nhà phát triển cũng công bố dự án mới về tựa game thẻ bài thuộc vũ trụ LMHT có tên gọi Legends of Runeterra, cách chơi tương tự Hearthstone hay các tựa game thẻ bài khác. Điểm đặc biệt nằm ở việc người chơi có thể trao đổi, mua bán các thẻ bài với nhau và tất cả các loại thể đều có thể mua được.

Đấu Trường Chân Lý (ĐTCL) sau khi ra mắt đã đánh bại toàn bộ các tựa game auto-battle khác về độ phổ biến. Đây là lý do khiến Riot Games quyết định sẽ tạo ra phiên bản mobile, tương tự các tựa game đối thủ.

Nhà phát hành cũng cho biết meta của ĐTCL sẽ thay đổi liên tục từ 3-4 tháng để ép người chơi phải liên tục đổi mới chiến thuật và giúp quá trình thăng hạng trở nên công bằng hơn.

Hiện người chơi có thể đăng ký trải nghiệm sớm trên các website của Riot Games về hai tựa game trên.

Làm cả game bắn súng và đối kháng

vu tru lien minh huyen thoai anh 7
Ngoài bắn súng thông thường, người chơi còn có thể sử dụng các kỹ năng đặc biệt.

Một tựa game mới hoàn toàn có tên "Project A" cũng được giới thiệu tại lễ kỷ niệm năm nay. Đây là game bắn súng góc nhìn thứ nhất có bối cảnh trên Trái đất và không thuộc vũ trụ Liên Minh Huyền Thoại.

Hình ảnh thử nghiệm cho thấy tựa game này có nét giống Overwatch khi áp dụng cả bắn súng lẫn các kỹ năng nội tại khác. Tuy nhiên, đồ họa của Project A vẫn đi theo hướng giống với Liên Minh Huyền Thoại, có phần mềm mại và nhẹ nhàng hơn các game FPS khác.

Bên cạnh đó, nhà phát hành cũng giới thiệu "Project L" - tựa game đối kháng 2D sử dụng các nhân vật LMHT. Rất có thể, người chơi sẽ được sử dụng Lee Sin đối đầu với Jax ở sàn đấu với các chiêu thức đặc biệt tạo ra từ việc phối hợp các nút trên console. Riot Games cho biết tựa game này vẫn đang ở giai đoạn phát triển sơ khai.

Riot Games cũng công bố tựa game mới về vận hành các đội eSports. Người chơi sẽ được quản lý các đội tuyển của riêng mình ở các giải đấu như LPL, LCK, VCS...

Trong đó, các vận động viên sẽ có chỉ số khác nhau, huấn luyện viên (người chơi) sẽ cần có những quyết định chuyển nhượng, điều hành cấm - chọn... để giúp đội của mình giành chức vô địch.

Một tựa game "bí ẩn" khác cũng được tiết lộ, có vẻ là game sinh tồn. "Một dự án sơ khai về hành trình xuyên qua Runeterra, để xem khả năng sinh tồn của bạn và bạn bè như thế nào", nhà phát triển của Riot Games tiết lộ.

Series phim hoạt hình thuộc vũ trụ LMHT

vu tru lien minh huyen thoai anh 10
Một cảnh trong phim Arcane.

Sau những shot phim ngắn về thế giới của Liên Minh Huyền Thoại được phát hành bởi Riot Games những năm qua, cuối cùng công ty này đã quyết định ra mắt một bộ phim chính thức.

Tín đồ LMHT trên toàn thế giới bấy lâu nay vẫn mong chờ cốt truyện hấp dẫn của tựa game này được chuyển thể thành phim, và nay điều ước ấy đã trở thành hiện thực.

Tập phim đầu tiên có tên gọi Arcane lấy bối cảnh ở hai địa điểm trái ngược nhau là siêu thành phố Piltover và thế giới ngầm Zaun. Đây là nguồn gốc của hai nhà vô địch League - giải đấu danh giá nhất trong vũ trụ này. Phim sẽ miêu tả rõ nét sự đối lập giữa hai tầng lớp, và thế lực đã tạo ra sự khác biệt này.

Bên cạnh đó, phim tài liệu về việc phát triển tựa game Liên Minh Huyền Thoại cũng được ra mắt trên nền tảng Netflix.

Chuyên trang eSports gợi ý 5 vị tướng giúp leo rank hiệu quả

Yasuo, Pantheon, Kai'sa, Lee Sin, Blitzcrank là 5 vị tướng được chuyên trang thể thao điện tử Dot eSports gợi ý cho những người chơi muốn leo rank tốc độ vào cuối mùa.





Anh Khoa

Ảnh: Riot Games

Bạn có thể quan tâm