Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Krejcikova gặp Pavlyuchenkova tại chung kết đơn nữ Pháp Mở rộng

Nội dung đơn nữ Pháp Mở rộng sẽ tìm ra nhà vô địch mới sau khi hai tay vợt Anastasia Pavlyuchenkova và Barbora Krejcikova lần đầu vào chung kết.

Krejcikova, tay vợt 25 tuổi người CH Czech, đang viết một chương khác của câu chuyện cổ tích. Tay vợt hạng 33 thế giới đã cứu một match-point trong chiến thắng kịch tính 7-5, 4-6, 9-7 trước hạt giống số 17 Maria Sakkari, để giành vé vào chơi trận chung kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp.

"Tôi không thể tin rằng nó đang xảy ra. Trận đấu thật nhiều cung bậc. Tôi chỉ tự nhủ rằng hãy cứ chiến đấu, chiến đấu cho đến điểm số cuối cùng. Tôi rất vui vì mình đã thực hiện được", Krejcikova nói sau trận bán kết hôm 10/6.

Chung ket don nu Phap Mo rong anh 1

Krejcikova (trái) vào chung kết sau trận đấu kéo dài hơn 3 giờ. Ảnh: Roland Garros.

Bảng tỷ số sít sao đã cho thấy sự kịch tính của một trận đấu kéo dài 3 giờ 18 phút. Đây là trận bán kết dài nhất nội dung đơn nữ tại Pháp Mở rộng. Hai tay vợt đều thể hiện sự dẻo dai trong suốt 84 phút ở set quyết định.

Krejcikova, cựu số một thế giới ở nội dung đánh đôi, chưa bao giờ giành được danh hiệu đánh đơn cho đến thứ 2 tuần trước, khi cô vô địch Strasbourg, trước thềm Pháp Mở rộng. Giờ đây, với kỷ lục 11 trận thắng liên tiếp trong sự nghiệp, cô sẽ hướng tới việc trở thành người phụ nữ đầu tiên giành được cả danh hiệu đôi và đơn ở Paris kể từ Mary Pierce vào năm 2000.

Krejcikova sẽ đối mặt với Pavlyuchenkova để tranh danh hiệu Grand Slam đánh đơn đầu tiên trong sự nghiệp. Tay vợt người Nga cũng lần đầu tiên vào chung kết, sau khi tham dự 52 giải Grand Slam.

Hạt giống số 31 đã trải qua một chặng đường dài để đến với trận cuối cùng, sau chiến thắng 7-5, 6-3 trước Tamara Zidansek. Cô trở thành tay vợt Nga đầu tiên vào chung kết nội dung đơn nữ tại Grand Slam kể từ khi Maria Sharapova thua Serena Williams ở chung kết Australian Open 2015.

Swiatek trở thành cựu vương Pháp Mở rộng

Đương kim vô địch Iga Swiatek dừng bước ở tứ kết đơn nữ Pháp Mở rộng sau thất bại 0-2 (4-6, 4-6) trước Maria Sakkari tối 9/6 (giờ Hà Nội).

Hạt giống số một đơn nữ bỏ cuộc tại Pháp Mở rộng

Ashleigh Barty gặp chấn thương hông và bỏ cuộc ở set 2 trong trận gặp Magda Linette tại vòng 2 Pháp Mở rộng tối 3/6 (giờ Hà Nội).

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm