TP.HCM tạo điều kiện cho KOL, miễn không quảng cáo hàng kém chất lượng
Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM nhấn mạnh TP.HCM luôn khuyến khích KOL quảng cáo để phát triển thương mại, chỉ cần đừng quảng cáo cho sản phẩm kém chất lượng.
23 kết quả phù hợp
Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM nhấn mạnh TP.HCM luôn khuyến khích KOL quảng cáo để phát triển thương mại, chỉ cần đừng quảng cáo cho sản phẩm kém chất lượng.
Chiều 16/11, nhiều người dùng phát hiện website chính thức của hệ thống thẩm mỹ viện Mailisa đã âm thầm gỡ bỏ toàn bộ mục sản phẩm. Động thái này diễn ra đúng lúc rộ tin Mailisa nhập lượng lớn mỹ...
Tuyên bố giải thể công ty vì kinh doanh khó khăn nhưng làm xưởng mới "to và đẹp hơn", chủ kênh TikTok triệu follow khiến nhiều người thắc mắc.
Chỉ trong tháng 5, loạt nghệ sĩ và KOL phải làm việc với cơ quan chức năng vì quảng bá sản phẩm sai lệch, kém chất lượng, từ livestream đến video được dàn dựng công phu.
Nhiều nhân viên từng làm việc tại những công ty sản xuất, quảng cáo thực phẩm chức năng, sữa đa công dụng lên tiếng về công thức để nâng giá trị sản phẩm, thu về hàng tỷ đồng/tháng.
Đối với các cá nhân nổi tiếng, có ảnh hưởng trong xã hội và trên không gian mạng, Bộ Công an yêu cầu chấp hành nghiêm các quy định pháp luật khi tham gia quảng cáo.
Nhiều nghệ sĩ, KOL rao giảng về các loại "thần dược" không hề e ngại pháp luật. Các chuyên gia cho rằng có thể lợi nhuận khổng lồ đã khiến họ coi nhẹ mọi rủi ro.
Theo Phó giáo sư Trần Quang Trung, sữa giả ảnh hưởng đến phát triển thể chất và trí tuệ của trẻ em, gây nên tình trạng trầm trọng về sức khỏe với người có bệnh nền.
Chủ kênh TikTok "Chú Cá Review Không Booking" xin lỗi vì từng review, gắn giỏ hàng với kẹo rau củ Kera; cho biết đã hoàn tiền cho 6 khách hàng.
Từng cam đoan hoàn tiền cho những ai mua kẹo rau Kera từ mình, Nguyễn An - chủ kênh "Chú Cá Review Không Booking" - hiện chưa cập nhật thêm về sản phẩm này.
Bà xã cầu thủ Quang Hải cho biết con trai cô đã sử dụng loại sữa được quảng cáo từ lúc 7 tháng tuổi và phản ứng rất tích cực. Cô xin lỗi vì “không nói rõ” trong video trước đó.
Được các KOL quảng cáo nền tảng học tiếng Anh, luyện IELTS, nhiều người chi tiền triệu để trải nghiệm nhưng kết quả lại không như ý.
Giới thiệu sản phẩm được gọi là "sữa" Hàn Quốc, Chu Thanh Huyền bị cho không tìm hiểu kỹ sản phẩm, thậm chí đem con nhỏ ra quảng cáo bất chấp.
Những lùm xùm về quảng cáo sai sự thật của Hằng Du Mục, Quang Linh Vlogs hay Hoa hậu Thùy Tiên, đòi hỏi cần có các quy định nghiêm ngặt hơn về nghệ sĩ, KOL quảng cáo trên mạng.
Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs tiếp nối các KOL nổi tiếng khác đưa ra điệp khúc "xin lỗi" sau khi livestream bán hàng với thông tin sai sự thật.
Quảng cáo thần thánh hóa các thực phẩm chức năng khi livestream, Maiqila bị nền tảng Xiaohongshu cấm cửa, xóa tất cả video.
Nhiều nghệ sĩ, KOL tận dụng sự nổi tiếng để thổi phồng công năng của các loại thực phẩm chức năng, thuốc, sữa.
Nhiều thực phẩm chức năng, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc... được các KOL quảng cáo, bán tràn lan trên mạng xã hội có thể gây ra hại tới sức khỏe người dân nếu mua theo.
Những sao mạng quảng cáo cho ứng dụng giảm cân DietBet đang thu lợi từ nỗi lo hình thể của những người theo dõi, nhưng họ không tiết lộ mối quan hệ lợi ích đó.
Ngành công nghiệp KOL đang phát triển mạnh trong thời đại kỹ thuật số song không phải lúc nào người trong ngành cũng được hưởng sự công bằng, minh bạch.