Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Klopp sẽ phải đợi thêm 30 năm cho chức vô địch tiếp theo'

Sau trận thua 1-4 của Liverpool trước Man City rạng sáng 8/2 (giờ Hà Nội), cựu danh thủ Roy Keane cho rằng HLV Juergen Klopp nên dừng việc kiếm cớ để bào chữa cho thất bại.

Roy Keane chia sẻ với Sky Sports: "Bạn tiếp tục nói với tôi rằng Liverpool là một CLB lớn. Nếu là CLB lớn, bạn phải đối mặt với những thất bại. Klopp nói rằng chân của thủ môn có thể đã bị lạnh. Ông ấy kiếm hết cớ này đến cớ khác. Làm quen với nó đi vì đây là Liverpool. Nếu tiếp tục hành xử như vậy, ông sẽ phải đợi thêm 30 năm nữa cho chức vô địch tiếp theo đấy".

Cựu danh thủ Man Utd khẳng định Man City giành chiến thắng xứng đáng kể cả khi thiếu 2 cầu thủ hay nhất là Kevin De Bruyne và Sergio Aguero. Trong khi đó, Liverpool vẫn có sự phục vụ của bộ ba Mohamed Salah, Roberto Firmino và Sadio Mane nhưng phải nhận thất bại chung cuộc.

Liverpool thua Man City anh 1

Alisson Becker mắc sai lầm trực tiếp dẫn đến 2 bàn thua khiến Liverpool vỡ trận. Ảnh: Reuters.

"Trước trận, chúng ta đã nói về việc Liverpool kiếm cớ rất nhiều. Với tôi, họ là những nhà vô địch tồi. Chúng ta có thể thấy một số kiểu sa sút ở mùa giải năm nay. Liverpool vô địch mùa trước và tin vào chính mình theo kiểu họ có thể đánh bại mọi đối thủ", ông nói thêm.

Sau khi để Man City vươn lên dẫn trước, Liverpool có bàn gỡ hòa nhờ công của Salah trên chấm 11 m. Tuy nhiên, thủ thành Alisson Becker có 2 lần chuyền bóng vào chân đối thủ, tạo điều kiện để Ilkay Gundogan và Raheem Sterling ghi bàn, trước khi Phil Foden ấn định chiến thắng 4-1 cho thầy trò HLV Pep Guardiola.

Roy Keane khẳng định: "Khi giành được danh hiệu, bạn thường nghĩ đến việc có thể lặp lại điều đó hay không. Tôi nghĩ họ chưa một lần làm điều này. Các cầu thủ Liverpool sẽ nói về việc tận hưởng chức vô địch. Giờ đây, chúng ta nói về top 4 và đó là mục tiêu của họ ở mùa giải năm nay".

Phong độ ổn định giúp Liverpool trở thành ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch sau khi nửa mùa giải Premier League trôi qua. Tuy nhiên, thầy trò HLV Klopp liên tục mất điểm trong những vòng đấu gần đây, tạo điều kiện cho Man City vươn lên ngôi đầu với chuỗi trận thắng ấn tượng. Mục tiêu bảo vệ chức vô địch trở nên xa vời với "The Kop" khi họ kém đội đầu bảng tới 10 điểm dù đá nhiều hơn 1 trận.

Liverpool thua Man City anh 2

Guardiola: 'Không ngờ Klopp là người như thế' Khẩu chiến đã nổ ra giữa Jurgen Klopp và Pep Guardiola trước trận Liverpool - Man City ở vòng 23 Premier League lúc 23h30 ngày 7/2 (giờ Hà Nội).

Ruben Dias lôi đàn anh trong pha làm hàng rào

Trung vệ Ruben Dias kéo Oleksandr Zinchenko để di chuyển vị trí của cầu thủ này trong pha xếp hàng rào chống đá phạt ở trận thắng 4-1 trước Liverpool.

Hai bộ mặt trái ngược của hàng thủ Liverpool và Man City

Trong khi hàng thủ Man City cho thấy sự ổn định, thì hệ thống phòng ngự của Liverpool lại không có được điều đó.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm