Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Klopp nói gì với Alisson sau sai lầm trước Man City?

HLV Juergen Klopp thông cảm cho sai lầm của thủ thành người Brazil và bảo anh có thể sút bóng lên khán đài để giải tỏa sau trận thua 1-4 trước Man City đêm 7/2 (giờ Hà Nội).

"Tôi nói với Alisson Becker rằng: 'Chúng ta có khán đài, cậu có thể sút bóng lên đó'. Alisson đã sai lầm, nhưng trận thua là sự kết hợp của nhiều yếu tố. Trong hiệp một, cậu ấy đã chơi thứ bóng đá xuất chúng với sự điềm tĩnh khi cầm bóng, chuyền nó trong không gian hẹp. Đó chính xác là những gì chúng tôi cần ở Alisson", Goal dẫn lời HLV Klopp chia sẻ sau trận thua Man City.

Thủ thành người Brazil mắc 2 sai lầm liên tiếp dẫn đến bàn thua của Liverpool. Anh có 2 tình huống chuyền bóng vào chân cầu thủ đối phương ngay gần khu vực 16,5 m, tạo điều kiện cho Ilkay Gundogan và Raheem Sterling ghi bàn. Trước đó, đội bóng HLV Klopp đã gỡ hòa 1-1 nhờ pha lập công của Mohamed Salah sau khi Gundogan mở tỷ số trận đấu.

Alisson sai lam anh 1

Alisson có màn trình diễn thảm họa trước Man City. Ảnh: Reuters.

Chiến lược gia người Đức nói thêm: "Đầu hiệp hai, Alisson không làm được điều đó. Cậu ấy không thấy những lựa chọn để chuyền vì Liverpool chơi không đúng cách. Sau đó, vấn đề là Alisson đã không sút bóng ra xa khỏi những khu vực nguy hiểm. Tôi không thể giúp cậu ấy ngủ ngon đêm nay. Chúng tôi đều có những đêm thế này. Ngày mai, Alisson sẽ ổn trở lại".

Cả Liverpool và Man City đều nhập cuộc tốt và tỏ ra thận trọng trước đối thủ. Đương kim vô địch Premier League kiểm soát bóng 56%, tung ra 8 cú dứt điểm, bằng với đội bóng của HLV Pep Guardiola ở cuộc đối đầu này. Song, những sai lầm cá nhân đã định đoạt cục diện trận đấu. Kết quả này cũng ảnh hưởng lớn đến cuộc đua vô địch.

"Chúng tôi đã mắc 2 sai lầm lớn và nó ảnh hưởng đến cục diện trận đấu. Trong một trận đấu khi bạn có những thời điểm chơi tốt, 2 sai lầm kiểu này sẽ hủy hoại mọi thứ. Rõ ràng, Alisson rất thất vọng. Tôi nói với cậu ấy: 'Đó là sai lầm. Cậu không thể quyết định khi nào mình mắc chúng. Điều duy nhất cậu có thể làm là học hỏi từ đó'", HLV Klopp khẳng định.

Thất bại 1-4 trên sân Anfield khiến Liverpool dậm chân ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League. Từ chỗ được coi là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch sau giai đoạn Giáng sinh, thầy trò HLV Klopp hiện kém đội dẫn đầu Man City 10 điểm dù đá nhiều hơn 1 trận và có nguy cơ trượt khỏi top 4.

Alisson sai lam anh 2

Klopp thở dài sau trận thua của Liverpool HLV Jurgen Klopp không giấu nổi sự thất vọng khi các cầu thủ Liverpool chơi dưới sức trong thất bại 0-1 trước Brighton ở vòng 22 Ngoại hạng Anh rạng sáng 4/2 (giờ Hà Nội).

Alisson Becker chỉ trích thủ môn của Everton

Thủ môn Alisson Becker bức xúc trong tình huống Jordan Pickford khiến Virgil van Dijk đối diện nguy cơ nghỉ hết mùa.

Thêm trụ cột của Liverpool dính chấn thương

Sau Alisson và Van Dijk, đến lượt Joel Matip gặp vấn đề về sức khỏe, dù cầu thủ này vừa bình phục chấn thương.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm