Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ruben Dias lôi đàn anh trong pha làm hàng rào

Trung vệ Ruben Dias kéo Oleksandr Zinchenko để di chuyển vị trí của cầu thủ này trong pha xếp hàng rào chống đá phạt ở trận thắng 4-1 trước Liverpool.

Rạng sáng 8/2 (giờ Hà Nội), thầy trò HLV Pep Guardiola giành chiến thắng 4-1 thuyết phục trước Liverpool để giữ vững ngôi đầu tại Premier League. Alisson Becker là tâm điểm với 2 sai lầm trực tiếp dẫn đến bàn thua. Tuy nhiên, hành động của Ruben Dias trong trận đấu cũng nhận được sự chú ý.

Trong một tình huống dàn xếp chống đá phạt, Man City bố trí hàng rào 5 người với Oleksandr Zinchenko nằm phía dưới để chặn những cú sút chìm. Tuy nhiên, khi thấy người đồng đội nằm chưa chuẩn vị trí, thay vì nhắc nhở, Dias trực tiếp túm cổ Zinchenko để kéo anh sang lấp khoảng trống phía sau Ilkay Gundogan.

Man City thang Liverpool anh 1

Dias kéo Zinchenko vào vị trí phòng ngự thuận lợi để chống tình huống đá phạt từ Liverpool. Ảnh: Getty Images.

Trên mạng xã hội, nhiều người hâm mộ khẳng định hậu vệ người Bồ Đào Nha là thủ lĩnh thực thụ của Man City. Dias không ngại thể hiện hành động với Zinchenko, bất chấp việc hậu vệ người Ukraine lớn hơn anh một tuổi và có thâm niên chơi bóng tại sân Etihad.

Tuy nhiên, trận đấu với Liverpool là một trong những lần hiếm hoi kể từ đầu mùa cựu cầu thủ Benfica mắc sai lầm. Anh phạm lỗi với Mohamed Salah trong vùng cấm khiến Man City bị thổi phạt đền. Trên chấm 11 m, tiền đạo người Ai Cập đánh bại thủ thành Ederson Moraes để gỡ hòa cho "The Kop" nhưng đây chỉ là bàn thắng danh dự của thầy trò HLV Juergen Klopp.

Chuyển đến Man City từ Benfica với mức phí 68 triệu euro ở kỳ chuyển nhượng hè 2020, Dias trở thành hậu vệ đắt giá nhất lịch sử CLB. Anh nhanh chóng thể hiện tầm ảnh hưởng khi đá cặp với John Stones. Cầu thủ sinh năm 1997 giúp Stones hồi sinh phong độ sau khoảng thời gian khó khăn kể từ khi trở về từ World Cup 2018.

Việc bố trí cặp trung vệ Dias - Stones đá chính trở thành công thức chiến thắng của HLV Guardiola. Tính đến nay, Man City là đội để thủng lưới ít nhất tại Premier League với 14 bàn thua, đồng thời là đội giữ sạch lưới nhiều nhất tính trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu với 18 trận.

Man City thang Liverpool anh 2

Hậu vệ đắt nhất Man City: 'Tôi đang đứng trên đỉnh' Ruben Dias, người vừa trở thành hậu vệ đắt nhất lịch sử Man City, phát biểu tự tin trong ngày ra mắt đội bóng mới.

Tầm vóc của Ruben Dias

Ở tuổi 23, Ruben Dias đang cho thấy phẩm chất lãnh đạo của người đủ tầm thay thế cựu đội trưởng Vincent Kompany dẫn dắt Man City thế hệ mới vươn tới đỉnh cao.

Pep chỉ ra cầu thủ không thể thay thế ở Man City

HLV Pep Guardiola khẳng định Ruben Dias là cầu thủ đóng góp lớn vào thành tích giữ sạch lưới của Man City và giúp CLB vươn lên ngôi đầu tại Premier League chỉ trong hơn một tháng.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm