Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi tỏa sáng giúp Barca thắng trận thứ 6 liên tiếp

Siêu sao người Argentina ghi bàn và có 2 đường chuyền mở ra cơ hội cho Barca trong trận thắng 3-2 trước Real Betis rạng sáng 8/2 (giờ Hà Nội).

Messi toa sang anh 1

Sau 3 trận liên tiếp để Lionel Messi đá trọn 90 phút, HLV Ronald Koeman xếp anh ngồi dự bị trước Real Betis. Trong mùa giải năm nay, tiền đạo người Argentina không ít lần bị chấn thương làm ảnh hưởng tới phong độ. Antoine Griezmann, Martin Braithwaite và Ousmane Dembele là những người được trao cơ hội ở hàng công Barca.

Messi toa sang anh 2

Barca nhập cuộc chậm nhưng vẫn kiểm soát được thế trận. Ngay phút 11, đội chủ sân Camp Nou đã gặp tổn thất lực lượng khi Ronald Araujo phải rời sân sau một tình huống nỗ lực phá bóng. Frenkie de Jong được xếp đá trung vệ. Đây không phải lần đầu cầu thủ người Hà Lan chơi trái sở trường.

Messi toa sang anh 3

Tuy nhiên, việc dâng cao đội hình khiến Barca nhận trái đắng ở phút 38. Trong một tình huống phản công của Real Betis, khi các học trò của HLV Koeman không kịp lùi về, Emerson đã căng ngang cho Borja Iglesias đệm bóng cận thành xâu kim thủ thành Marc-Andre Ter Stegen để mở tỷ số trận đấu.

Messi toa sang anh 4

Barca thi đấu bế tắc trong hiệp một. Đây là lần đầu tiên kể từ mùa giải 2003/04, đội chủ sân Camp Nou để thủng lưới và không thể có một cú sút trúng đích trong 45 phút đầu. Phút 57, HLV Koeman buộc phải tung Messi vào sân thay Riqui Puig để cải thiện tình hình.

Messi toa sang anh 5

Siêu sao người Argentina chỉ mất 136 giây sau khi vào sân để điền tên lên bảng tỷ số. Nhận đường chuyền từ Dembele, anh đưa bóng sang chân thuận trước khi tung cú dứt điểm vào góc gần gỡ hòa cho Barca. Đây là bàn thắng nhanh nhất của Messi khi được vào sân từ ghế dự bị ở La Liga.

Messi toa sang anh 6

Chưa đầy 10 phút sau, Messi có đường chọc khe đẳng cấp cho Jordi Alba thoát xuống ở cánh trái và căng ngang vào vùng cấm cho Griezmann. Tiền đạo người Pháp tiếp bóng không tốt. Tuy nhiên, bóng bật ra trúng chân Victor Ruiz và đi vào lưới Real Betis. Tình huống này được tính là pha phản lưới của hậu vệ số 6 phía đội chủ nhà.

Messi toa sang anh 7

Sau khoảng thời gian đầu mùa không đạt phong độ tốt vì lùm xùm với ban lãnh đạo cũ của Barca, Messi đang dần lấy lại cảm hứng chơi bóng. Anh đã có 17 pha lập công và 7 đường kiến tạo sau 26 trận mùa này. Tiền đạo sinh năm 1987 nhiều khả năng sẽ rời Camp Nou vào cuối mùa, nhưng đang cống hiến hết mình để giúp CLB giành danh hiệu.

Messi toa sang anh 8

Phút 75, Ruiz lập công chuộc tội khi gỡ hòa cho Real Betis, nhưng Barca vẫn giành chiến thắng chung cuộc nhờ cú cứa lòng của Francisco Trincao vào cuối trận. Cầu thủ người Bồ Đào Nha tận dụng cơ hội sau pha phá bóng của hậu vệ đối phương. Người tung là đường chuyền nguy hiểm châm ngòi cho pha bóng này tiếp tục là Messi.

Messi toa sang anh 9

3 điểm giành được trên sân của Real Betis giúp thầy trò HLV Koeman có chiến thắng thứ 6 liên tiếp trên mọi đấu trường, đồng thời giữ vững vị trí nhì bảng tại La Liga. Barca đang có 43 điểm, kém đội dẫn đầu Atletico Madrid 7 điểm và đá nhiều hơn 2 trận. Chiến lược gia người Hà Lan thừa nhận rất khó để ông cùng các học trò vô địch La Liga mùa này, nhưng đội chủ sân Camp Nou vẫn còn Copa del Rey và Champions League để hy vọng.

Messi toa sang anh 10

Messi mở ra trận thắng ngược cho Barca Siêu sao người Argentina "tịt ngòi" nhưng vẫn để lại dấu ấn đậm nét trong 3 bàn thắng của Barca ở màn ngược dòng hạ Granada 5-3 tại tứ kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha rạng sáng 4/2.

Koeman hồi sinh dàn sao 300 triệu euro tại Barca

Sự kiên nhẫn của huấn luyện viên Ronald Koeman đối với Antoine Griezmann, Ousmane Dembele và Frenkie de Jong đã cho ra thành quả.

Quyết sách của Koeman đưa Barca vượt qua khủng hoảng

Sau gần nửa năm kể từ ngày nhậm chức ở Camp Nou, HLV Ronald Koeman có lẽ đã tìm ra hướng đi đúng cho Barca trong thời kỳ chuyển giao đầy khủng hoảng.

Thế Anh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm