Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Koeman hồi sinh dàn sao 300 triệu euro tại Barca

Sự kiên nhẫn của huấn luyện viên Ronald Koeman đối với Antoine Griezmann, Ousmane Dembele và Frenkie de Jong đã cho ra thành quả.

Tờ Marca của Tây Ban Nha không ngần ngại giật tiêu đề "Koeman hồi sinh 300 triệu euro" để nói đến việc nhóm ngôi sao từng gây thất vọng gồm Antoine Griezmann, Ousmane Dembele và Frenkie de Jong đang lấy lại phong độ dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Hà Lan.

Griezmann sau khi tịt ngòi liên tục hồi đầu mùa đã ghi bàn đều đặn trong những trận gần đây. Nhà vô địch World Cup 2018 ghi 6 bàn và có 6 lần kiến tạo trong tháng 1 cho Barca. Đây là những con số theo Marca mô tả là "xứng đáng" với cái giá 120 triệu euro mà Barca phải trả cho Atletico Madrid để có cầu thủ người Pháp.

griezmann anh 1

Griezmann đang lấy lại phong độ đỉnh cao trong màu áo Barca. Ảnh: Getty.

"Vấn đề giờ là liệu Griezmann có duy trì được đẳng cấp này không?", Marca viết.

Với Frenkie de Jong, Marca tiết lộ HLV Koeman đã "thay đổi hệ thống" để giúp cầu thủ người Hà Lan tỏa sáng. Koeman bố trí De Jong chơi cao và tự do hơn. Vị trí này giúp cầu thủ người Hà Lan ghi 5 bàn cho Barca từ đầu năm 2021.

Người cuối cùng Koeman giúp lấy lại phong độ là Ousmane Dembele. Ngôi sao người Pháp là hợp đồng đầu tiên Barca đưa về để thay thế Neymar với giá 105 triệu euro kèm 40 triệu phụ phí. Tuy nhiên, Dembele chưa từng đáp lại kỳ vọng khi liên tục chấn thương.

Koeman đang thay đổi điều này. Cầu thủ người Pháp đang chơi 11 trận liên tiếp cho Barca mà không gặp bất kỳ vết đau nào. Cựu sao Dortmund thi đấu trên 70 phút trong 12 trận. Dembele ghi 2 bàn trong 11 trận này.

Marca tiết lộ đội ngũ y tế của Barca đã đảm bảo thể chất để Dembele có thể thi đấu liên tục. Còn Koeman giúp tiền vệ người Pháp vững vàng về mặt tinh thần hơn để không dễ sa đà vào các thú vui ảnh hưởng tiêu cực tới sự nghiệp như thức khuya hay ăn uống vô độ.

Phong độ của Griezmann, De Jong và Dembele giúp Barca leo từ vị trí thứ 7 lên thứ 2 tại La Liga sau 6 vòng vừa qua. Barca cũng vững vàng về chuyên môn trước khi gặp PSG ngày 17/2 tới tại vòng 1/8 UEFA Champions League.

Koeman nói về Suarez và kế hoạch chuyển nhượng của Barca Huấn luyện viên Ronald Koeman tỏ ra khó chịu khi bị hỏi về cựu tiền đạo Barca trước chuyến làm khách trên sân của Athletic Bilbao ở trận đấu bù vòng 2 La Liga.

Suarez chia sẻ về cảm xúc khi bị đẩy khỏi Barca

Chân sút người Uruguay bị gạt khỏi kế hoạch của Barca trong mùa giải này chỉ sau một cuộc điện thoại của tân HLV Ronald Koeman.

HLV Koeman nổi giận vì Messi liên tục bị PSG chèo kéo

Angel Di Maria đã khiến huấn luyện viên Ronald Koeman phẫn nộ khi công khai chèo kéo siêu sao Lionel Messi gia nhập PSG.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm