Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Klopp lo ngại HLV mới của Man Utd

HLV Jurgen Klopp cho rằng Ralf Rangnick tiếp quản "ghế nóng" ở MU là tin không vui cho phần còn lại của Premier League.

"Thật không may khi một HLV giỏi đang đến MU và bóng đá Anh. Rangnick từng xây dựng 2 CLB từ con số 0 trở thành mối đe dọa ở Đức là Hoffenheim và Leipzig. Anh ấy làm rất nhiều công việc trong bóng đá, nhưng ưu tiên của Rangnick vẫn là cương vị HLV và nhà quản lý. Đó là tinh túy của Rangnick", Goal dẫn lời HLV Klopp.

"Man Utd sẽ được tổ chức bài bản trở lại. Chúng ta nhận thấy một điều, Rangnick dẫn dắt MU không phải là tin vui cho CLB khác. Nhưng mọi HLV đều cần thời gian để hòa nhập với CLB mới. Rangnick sẽ nhận ra anh ấy không có nhiều thời gian để tập luyện bởi MU thi đấu mọi lúc", Klopp chia sẻ tiếp.

Rangnick anh 1

HLV Rangnick được kỳ vọng giúp cải thiện hệ thống pressing của MU. Ảnh: Reuters.

Thuyền trưởng của Liverpool nhấn mạnh Rangnick là HLV thật sự chất lượng nếu gia nhập Premier League. Trong giới HLV Đức, Rangnick luôn được đánh giá cao. Dù ở đâu, Rangnick cũng thực hiện những công việc đáng kinh ngạc.

"Anh ấy bắt đầu công việc huấn luyện từ rất sớm ở đội trẻ Stuttgart. Tôi khá chắc chắn về chuyện sau đó, Rangnick đến Ulm và đưa CLB này tới Bundesliga - chuyện điên rồ thời đó. Tôi lần đầu chạm trán Rangnick khi còn rất trẻ, và anh ấy ở Hannover. Có lẽ Rangnick không nhớ điều đó đâu", Klopp khen ngợi.

Trước đây, Klopp từng gọi Rangnick là một trong những HLV hay nhất lịch sử bóng đá Đức, nếu không nói là vĩ đại nhất. Klopp không phải là học trò của Rangnick, nhưng đã học hỏi triết lý gegenpressing và nâng tầm điều này trong màu áo Dortmund, Liverpool.

HLV Rangnick đào tạo và truyền cảm hứng cho Thomas Tuchel. Khi khái niệm pressing còn xa lạ với giới bóng đá, Rangnick đã vận dụng và nâng tầm triết lý này. Giờ đây, pressing trở nên phổ biến và thống trị bóng đá.

Rangnick sẽ chia tay công việc Giám đốc Thể thao của Lokomotiv Moscow để đến MU. Ông tạm quyền dẫn MU 6 tháng, rồi chuyển sang cương vị cố vấn CLB theo hợp đồng 2 năm.

Highlights Villarreal - MU: Ronaldo và Sancho tỏa sáng Cristiano Ronaldo và Jadon Sancho lần lượt ghi bàn trong chiến thắng 2-0 của MU trước đội chủ nhà Villarreal ở lượt trận thứ năm vòng bảng Champions League 2021/22.

Lý do giúp Rangnick được ngưỡng mộ trong giới bóng đá

Ralf Rangnick là một trong những người đặt nền tảng đầu tiên để pressing trở nên phổ biến và thống trị làng bóng đá hiện tại.

Rangnick khó thành cứu tinh của MU

Việc chọn lựa Ralf Rangnick và hướng tới tương lai dài hạn là tín hiệu khả quan với MU, nhưng không phải lúc nào mọi chuyện cũng lung linh như vẻ bề ngoài.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm