Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kình ngư Quý Phước bất ngờ có vé dự Olympic

Ban tổ chức đã xét thành tích của một giải đấu trước đó để trao tấm vé chính thức tới London cho kình ngư Việt Nam.

Kình ngư Quý Phước bất ngờ có vé dự Olympic

Ban tổ chức đã xét thành tích của một giải đấu trước đó để trao tấm vé chính thức tới London cho kình ngư Việt Nam.

>> 'Kình ngư' Hoàng Quý Phước chính thức xin trở về VN
>> Quý Phước lại thành nạn nhân vì bơi lội VN đấu đá nội bộ
>> Hoàng Quý Phước mắc kẹt ở Mỹ
>> Đà Nẵng muốn đưa Quý Phước sang Trung Quốc tập huấn

Mặc dù mới chỉ có chuẩn B Olympic nội dung 100m bướm (thông số 53 giây 56 tại giải Malaysia mở rộng hồi tháng 5/2011), nhưng Hoàng Quý Phước đã có một vé dự Olympic từ Ban tổ chức. Tấm vé trên là việc Quý Phước được xét thành tích do đã thi đấu ở giải vô địch thế giới lần thứ 14 năm 2011 tại Thượng Hải.

Qúy Phước và huấn luyện viên nhận tin vui

Theo quy định của Liên đoàn bơi lội thế giới (FINA), sẽ có 900 suất được dự Olympic qua 3 cửa gồm thi đấu đạt chuẩn tại các giải được tính chuẩn Olympic, vé ưu tiên cho các quốc gia có VĐV tham dự giải vô địch thế giới nhưng không vượt qua vòng tuyển chọn, giải tuyển chọn chính thức của bơi lội thế giới.

Tại giải vô địch thế giới 2011, Quý Phước thi đấu hai nội dung 100m tự do và 100m bướm nhưng sớm dừng bước sau vòng loại 100m bướm nam khi chỉ đạt 54 giây 39. Cũng tại giải trên, ngoài Quý Phước còn có Thành Nguyện, Thái Nguyên cũng thi đấu và FINA chọn ra VĐV có thành tích tốt nhất của từng quốc gia. Hiện tại, Quý Phước đang có mặt ở Nam Ninh (Trung Quốc) tập huấn cho mục tiêu giành được chuẩn A Olympic tại giải vô địch Đông Nam Á ở Singapore tháng 6 này.

Quý Phước giành vé dự Olympic sau nỗ lực tập luyện và thi đấu

Hôm 9/5, nhóm 3 VĐV của Việt Nam gồm Thành Nguyện, Kim Tuyến, Ánh Viên đã dự giải bơi Charlotte UltraSwim (Mỹ). Trong những nội dung vòng loại đầu tiên, Phạm Thành Nguyện đạt thông số 1 phút 53 giây 22 (200m tự do nam) nên chỉ đứng hạng 60, Kim Tuyến đạt 1 phút 01 giây 97 (100m bướm nữ) qua đó xếp hạng 51, Ánh Viên đạt 4 phút 54 giây 62 (400m tự do nữ) và xếp hạng 36. Giải thi đấu tới ngày 12/5.

Theo Sài gòn giải phóng

Theo Sài gòn giải phóng

Bạn có thể quan tâm