Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kinh nghiệm World Cup là hành trang để ĐT Việt Nam tự tin dự AFF Cup

Nhận 6 trận thua tại vòng loại thứ ba World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam có thêm nhiều bài học và kinh nghiệm để hướng đến nhiệm vụ bảo vệ chức vô địch AFF Cup cuối năm nay.

Lần đầu tiên vào vòng loại cuối cùng World Cup được coi là thành công lớn, cột mốc lịch sử của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Dù kết thúc lượt trận thứ 6 bằng thất bại tối thiểu trước Saudi Arabia, thầy trò huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo vẫn xứng đáng nhận sự động viên bởi màn trình diễn đầy quyết tâm đến những phút cuối cùng.

Trước đối thủ đang có phong độ cao, tuyển Việt Nam tiếp tục lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc. Đội chủ nhà giữ cự ly đội hình với bộ ba tiền vệ Hoàng Đức, Tuấn Anh và Quang Hải có nhiều tình huống thoát pressing tốt, sau đó mở bóng lên trên để Công Phượng, Tiến Linh bứt tốc.

Tuy nhiên, với đẳng cấp và thể hình vượt trội, Saudi Arabia vẫn có bàn thắng từ cú đánh đầu ở cự ly gần của Al Shehri. Bàn thắng duy nhất này mang về 3 điểm cho đội khách, đồng nghĩa với việc tuyển Việt Nam vẫn chưa có điểm nào và tiếp tục đứng cuối bảng B.

Sabeco,  Bia Saigon anh 1

Hoàng Đức có nhiều tình huống thoát pressing tốt trước các cầu thủ Saudi Arabia.

Thua trận thứ 6 liên tiếp là kết quả không ai mong muốn, nhưng các CĐV không tỏ ra chán nản bởi tương quan lực lượng giữa tuyển Việt Nam với các đối thủ vẫn còn khoảng cách khá xa. Độc giả Mỹ Linh chia sẻ: “Ai xem trận này cũng thấy rõ chênh lệch trình độ giữa hai đội, suy rộng ra là giữa vùng trũng Đông Nam Á và nền bóng đá mạnh nhất châu Á. Tuyển Việt Nam thua về chỉ số, nhưng có điều tôi tin các ông lớn châu Á phải toát mồ hôi, đó là tinh thần chiến đấu không bỏ cuộc, càng những phút cuối càng quyết tâm hơn”.

Đồng tình với quan điểm trên, Triệu Tỷ nhận định: “Chẳng có gì nuối tiếc khi chúng ta thua đội bóng hàng đầu châu lục và đang đứng nhất bảng. Mọi thứ của họ đều ở đẳng cấp cao, đặc biệt là cách kiểm soát tâm lý trận đấu, không ào ạt tấn công ghi thêm bàn thắng. Được đá với những đội như vậy là cơ hội quý hiếm, các cầu thủ và ban huấn luyện tuyển Việt Nam hãy tận dụng cơ hội để học hỏi, rút kinh nghiệm”.

Sabeco,  Bia Saigon anh 2

Các cầu thủ Việt Nam duy trì tinh thần thi đấu quyết tâm trong từng trận đấu tại vòng loại World Cup.

Tại buổi họp báo sau trận, HLV Park Hang-seo thừa nhận các cầu thủ chịu áp lực tâm lý lớn, nhưng chưa bao giờ có ý định bỏ cuộc mà luôn cố gắng chiến đấu, chơi tốt hơn qua từng trận. “Các trận thua mang lại áp lực nhưng cũng giúp ích cho cầu thủ. Thời gian tới, đội đi tập huấn ở địa phương. Tôi nghĩ với các trải nghiệm như vậy, cầu thủ sẽ thể hiện được năng lực trong giải đấu AFF Cup sắp tới", chiến lược gia người Hàn Quốc cho hay.

Bên cạnh vòng loại World Cup 2022, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của thầy trò HLV Park Hang-seo là bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup. Khi tuyển Việt Nam là đại diện Đông Nam Á duy nhất vào tới vòng loại cuối cùng World Cup 2022, các CĐV tin tưởng đội bóng sẽ tiếp tục giữ vững vị trí số một khu vực.

“Chúng ta thua tại World Cup nhưng không mất tất cả, vì đây là bài học kinh nghiệm quý báu cho tương lai, là hành trang để đội tuyển tự tin bảo vệ chức vô địch AFF Cup. Thua nhưng tôi không buồn vì đã được chứng kiến đội tuyển cố gắng vượt qua chính mình. Được đá ở World Cup, các cầu thủ sẽ có thêm bài học, kinh nghiệm và bản lĩnh để tỏa sáng tại đấu trường khu vực”, CĐV Văn Mạnh cho hay.

Còn với tài khoản Hải Minh, vòng loại World Cup 2022 là cơ hội để các tuyển thủ cọ xát, trau dồi, cho thấy hướng đi đúng đắn để nền bóng đá nước nhà phát triển vững chắc trong tương lai.

“Tầm nhìn của chúng ta là 20 năm, 30 năm, chứ không phải 2 ngày, 3 ngày. HLV Park đã đặt nền móng, sự tự tin và niềm tin rằng chúng ta có thể. Chúng ta cứ kiên định với đào tạo trẻ, tạo nên những cá nhân xuất sắc và cầu tiến từng ngày, cùng với đó là ý chí chiến đấu tới giây phút cuối cùng, không từ bỏ như trận đối đầu Trung Quốc. Tôi tin với cách làm này, bóng đá Việt Nam sẽ còn phát triển và thống trị Đông Nam Á trong nhiều năm nữa”, anh viết trên mạng xã hội.

Đội tuyển Việt Nam đã làm nên lịch sử khi tiến vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Với cương vị là nhà tài trợ độc quyền trong ngành bia của tuyển Việt Nam, Bia Saigon muốn gửi những lời động viên cũng như khích lệ tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm chiến thắng và không ngừng đi lên cùng nhau.

Với tinh thần đó, nhãn hàng cho ra mắt sản phẩm Bia Saigon Export phiên bản giới hạn với hình ảnh của các cầu thủ trong đội tuyển quốc gia, nhằm khẳng định sẽ luôn đồng hành cùng thể thao nước nhà và cổ vũ những “chiến binh áo đỏ” mang vinh quang về cho đất nước.

Để biết thêm thông tin chi tiết, độc giả truy cập fanpage chính thức Bia Saigon.

Hà Minh

Ảnh: Việt Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm