Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kinh hoàng cảnh xe buýt rơi xuống vực thẳm

Một đoạn video ghi lại cảnh chiếc xe buýt đi qua “cung đường nguy hiểm nhất thế giới” ở Bolivia, sau đó trượt bánh và rơi xuống vực thẳm vừa được đăng tải đã khiến không ít người choáng váng.

Kinh hoàng cảnh xe buýt rơi xuống vực thẳm

Một đoạn video ghi lại cảnh chiếc xe buýt đi qua “cung đường nguy hiểm nhất thế giới” ở Bolivia, sau đó trượt bánh và rơi xuống vực thẳm vừa được đăng tải đã khiến không ít người choáng váng.

Cảnh quay cho thấy một người hoa tiêu cố gắng ra hiệu để tài xế điều khiển chiếc xe từ từ tiến qua một đoạn đường hẹp trên lưng chừng núi. Tuy nhiên, chiếc xe buýt hai tầng có kích cỡ quá khổ đối với đoạn đường hẹp vắt ngang lưng chừng núi, mà một bên là vách đá, bên kia là vực thẳm.

Nhờ một người hướng dẫn nên nó đã vượt qua được gần hết đoạn đường hẹp.

Mưa lớn khiến tuyến đường Camino de la Muerte (Cung đường tử thần) trở nên trơn trượt và lầy lội. Dù được người hoa tiêu và những người khác hướng dẫn hết sức nhiệt tình, nhưng khi chiếc xe gần qua khỏi đoạn nút thắt, nó bỗng mất thăng bằng, bị lật nghiêng về phía vực thẳm, sau đó rơi thẳng xuống dưới trước sự kinh hãi của những người chứng kiến.

Rơi xuống từ độ cao 50m, người lái xe buýt dường như không có một cơ hội nào để thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Tuy nhiên, vì biết tính chất của đoạn đường nên không một hành khách nào được phép ngồi trên xe lúc nó vượt qua đoạn đường nguy hiểm. Sự cẩn thận đó đã giúp 50 con người không phải chịu chung số phận thảm khốc với người tài xế thiếu may mắn.

Đoạn đường Camino de la Muerte dài hơn 60km, nối liền La Paz và Coroico, khu vực nằm trong rừng mưa nhiệt đới Amazon của Bolivia. Mỗi năm có khoảng 200-300 người thiệt mạng khi đi qua tuyến đường này. Năm 1995, Ngân hàng phát triển Liên Mỹ khẳng định đây là con đường “nguy hiểm nhất thế giới”.

Những hành khách phải đi bộ qua chỗ nguy hiểm trước khi chiếc xe buýt hai tầng từ từ
tiến qua.

Chiếc xe ì ạch vượt qua đoạn nút thắt cổ chai cheo leo giữa sườn núi.

Bỗng nhiên chiếc xe mất thăng bằng và nửa sau trượt xuống dưới vực trước sự bất lực
của người hoa tiêu.

Tất cả mọi người kinh hãi nhìn chiếc xe rơi xuống vực thẳm.

Người ta ước tính, vị trí chiếc xe rơi xuống sâu khoảng 50m và người tài xế đã không
có bất kỳ cơ hội nào để thoát khỏi tay thần chết.

Đoạn đường tử thần cướp đi sinh mạng của hàng trăm người qua lại mỗi năm.

Video chiếc xe buýt hai tầng rơi xuống vực thẳm.

Hồng Duy

Theo Infonet

Hồng Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm