Dân lợi gì khi doanh nghiệp ngoại phân phối xăng ở VN?
Theo thông tin từ Bộ Công Thương, nhiều doanh nghiệp nước ngoài sẽ tham gia phân phối xăng dầu tại VN trong thời gian tới đây. Người dân sắp được làm "thượng đế" thật sự?
652 kết quả phù hợp
Dân lợi gì khi doanh nghiệp ngoại phân phối xăng ở VN?
Theo thông tin từ Bộ Công Thương, nhiều doanh nghiệp nước ngoài sẽ tham gia phân phối xăng dầu tại VN trong thời gian tới đây. Người dân sắp được làm "thượng đế" thật sự?
Đại gia Nhật 'nhảy' vào bán lẻ xăng dầu: Phép thử DN nội
Sự tham gia của đại gia Nhật trong lĩnh vực kinh doanh bán lẻ xăng dầu với nhiều kỳ vọng sẽ tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh trên thị trường này – nơi bấy lâu DN nội "độc chiếm".
Ngân sách khó khăn thì giảm chi chứ ai lại tăng thu
Khi ngân sách gặp khó khăn phải tìm cách giảm chi, hạn chế những dự án đầu tư kém hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho DN và người dân làm ăn, thay vì "đẻ" ra thêm nhiều thứ thuế.
Xăng tăng bao nhiêu tùy vào mức độ xả quỹ bình ổn
Nhiều doanh nghiệp đầu mối và bán lẻ xăng dầu nhận định, trong đợt điều chỉnh tới, xăng tăng giá bao nhiêu sẽ tuỳ thuộc vào việc xả quỹ bình ổn còn dư ở mức nào.
Vì sao nơi giá xăng 13.750 đồng, chỗ khác 14.000 đồng?
44 tỉnh thành và các đảo của Việt Nam được phân vào vùng 2 khi thiết lập giá bán lẻ xăng dầu, với mức chênh lệch so giá cơ sở tối đa là 2%.
Sẽ rà lại xăng dầu nhập từ ASEAN, Hàn Quốc
Thông tin về thuế nhập khẩu trong công thức tính giá cơ sở theo Nghị định 83, Bộ Tài chính cho biết đang nghiên cứu để điều tiết, khắc phục chênh lệch.
Bộ Công Thương trần tình về chênh lệch thuế trong xăng dầu
Cơ quan này thừa nhận, công thức tính giá cơ sở làm căn cứ điều hành trong nước vẫn áp dụng mức thuế nhập khẩu ưu đãi (MFN) và có thể sớm điều chỉnh để xử lý vấn đề "chênh" thuế.
Doanh nghiệp xăng dầu lãi lớn từ chênh lệch thuế
Phần lớn xăng được nhập về chỉ nộp thuế nhập khẩu 5-10% còn dầu chỉ 0-5%, nhưng mức thuế để tính giá bán đến người tiêu dùng hai mặt hàng này là 10 và 20%.
Bù tiền cho nhà đầu tư, người tiêu dùng không chấp nhận
Vụ “Móc túi người tiêu dùng để chi ưu đãi”, không thể bù tiền cho nhà đầu tư. Theo các chuyên gia, cần rà soát các chính sách ưu đãi cho những dự án khuyến khích đầu tư.
Petrolimex đề nghị gỡ khó thủ tục
Petrolimex có công văn gửi Bộ Công Thương phản ánh những những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa.
Có kế hoạch cổ phần hóa và bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) trong năm 2016, nhưng Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) không dễ tìm được cổ đông ngoại có đủ tiềm lực.
Doanh nghiệp vận tải Quảng Ngãi đồng loạt giảm giá cước
Giá xăng dầu giảm mạnh, hàng chục doanh nghiệp kinh doanh vận tải ở Quảng Ngãi đã đồng loạt giảm giá cước từ 4 đến 12%.
Petrolimex bị thanh tra kiến nghị xử lý hơn 1.191 tỷ đồng
Các vi phạm trong công tác quản lý, sử dụng vốn, sử dụng đất và kinh doanh của Petrolimex bị Thanh tra Chính phủ kiến nghị xử lý với số tiền 1.191 tỷ đồng và hơn 310.000 USD.
Tân Tổng GĐ PV Oil: 'Hai chữ lợi nhuận bây giờ xa xỉ quá'
Năm ngoái, Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) lãi 500 tỷ đồng trên doanh thu 50.000 tỷ đồng, con số quá khiêm tốn song dù sao kết quả kinh doanh còn dương.
Petrolimex báo lãi gấp hơn 10 lần năm 2014
Theo báo cáo tài chính hợp nhất năm 2015, Petrolimex lãi trước thuế tới hơn 3.766 tỷ đồng, gấp hơn 10 lần so với cùng kỳ năm 2014.
'Hãy thôi nuông chiều doanh nghiệp dầu khí'
Nhiều chuyên gia cho rằng, đã đến lúc ngành dầu khí phải tự thoát ra khỏi sự bảo hộ, vì đến nay muốn nuông chiều cũng không được nữa.
Tuần sau cước taxi, vận tải Sài Gòn giảm đồng loạt
Các hãng taxi đã xây dựng kế hoạch giảm giá cước, với mức 500-700 đồng/km, trong khi mức giảm với cước vận tải hàng hóa được cho là khó xác định.
Giá điện, nước, phân bón… cũng phải giảm theo xăng, dầu
Giá xăng dầu giảm, lập tức các cơ quan quản lý yêu cầu tính lại giá cước vận tải. Tuy nhiên, nhiều mặt hàng khác có đầu vào bao gồm xăng dầu lại không được nhắc tới.
Hà Nội yêu cầu rà soát ngay giá cước vận tải
Văn bản chỉ đạo của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu rà soát, kê khai các khoản chi phí của doanh nghiệp kinh doanh vận tải ôtô, để giảm giá về mức hợp lý.
Xăng dưới 14.000 đồng, cước vận tải giảm đến đâu?
Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội cho rằng, giá cước vận tải cả taxi và xe chạy tuyến cố định sẽ phải giảm mạnh khi giá xăng đã xuống mức thấp kỷ lục trong 7 năm qua.