Bộ GTVT nói gì về quy định tiêu chuẩn xe đưa đón học sinh?
Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời Bộ GD&ĐT về đề nghị quy định tiêu chuẩn ôtô đưa đón học sinh.
9 kết quả phù hợp
Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời Bộ GD&ĐT về đề nghị quy định tiêu chuẩn ôtô đưa đón học sinh.
Dự thảo Nghị định quy định về điều kiện kinh doanh sản xuất lắp ráp, nhập khẩu và bảo hành, bảo dưỡng ôtô, do Bộ Công Thương chủ trì soạn thảo có nhiều điều kiện mới cho DN.
Bộ Công Thương vừa quyết định sửa đổi, bổ sung Thông tư 20 theo hướng bãi bỏ một điều khoản về thủ tục nhập khẩu ôtô, thứ lâu nay bị đánh giá gây khó khăn cho doanh nghiệp.
Sáng 22/11, đa số đại biểu Quốc hội đã tán thành thông qua Luật sửa đổi, bổ sung danh mục ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện của Luật Đầu tư.
Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề nghị bỏ bảo hành, bảo dưỡng ôtô khỏi danh mục kinh doanh có điều kiện, nhưng Bộ Kế hoạch Đầu tư có lý giải riêng.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng vướng mắc trong đầu tư kinh doanh chưa phải là vấn đề “cháy nhà chết người”, nên dự án luật cần được cân nhắc kỹ.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho hay Thủ tướng sẽ có ý kiến chỉ đạo về Thông tư 20 sau nhiều tranh cãi liên quan đến điều kiện kinh doanh nhập ôtô.
Doanh nghiệp Việt Nam sẽ luôn bị động và phụ thuộc hoàn toàn vào các hãng xe ô tô nước ngoài, họ mặc nhiên có quyền sinh quyền sát đối với các doanh nghiệp Việt Nam.
Mua xe mới, chờ 6 tháng, thuê người lái cho cũ rồi nhập về Việt Nam chịu thuế cao, rồi phải bán giá đắt, là câu chuyện tưởng như đùa đã và đang diễn ra trong gần 5 năm qua.