Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kim Jong Un theo dõi kỹ bom tweet của TT Trump để xây dựng chính sách

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ngày càng chú ý nhiều hơn đến những dòng tweet của Tổng thống Trump và xem đó là thông điệp "không chính thức" về chính sách ngoại giao của Mỹ.

"Theo tôi hiểu, chính phủ Triều Tiên đã theo dõi rất sát các tweet của TT Trump vì ông ấy là người dùng rất tích cực và coi đó như công cụ để thông báo các chính sách quan trọng của Washington", Korea Times dẫn nguồn tin ngoại giao nói hôm 5/9.

Trên thực tế, Tổng thống Trump thường xuyên bày tỏ những tức giận về các vấn đề của Mỹ trên trang cá nhân Twitter của mình.

Giới chính trị gia Mỹ thường theo dõi sát những chia sẻ trên Twitter của ông, kể cả là về các vấn đề đối ngoại. 

"Chính giới Mỹ cùng nhận thức rằng các tweet của TT Trump thể hiện các chính sách đối ngoại của đất nước", nguồn tin nói thêm.

Ông Trump đã đăng tải những đánh giá của mình về cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên cả trước và sau khi diễn ra hội nghị thượng đỉnh đầu tiên với ông Kim hồi tháng 6/2018.

Trieu Tien theo doi loat 'bom tweet' cua Trump anh 1
Tweet của Tổng thống Trump hôm 2/8 về các vụ thử tên lửa của Triều Tiên.

Ông Trump tự ca ngợi bản thân vì gây dựng được mối quan hệ "gần gũi và đáng tin cậy" với ông Kim ngay cả khi các cuộc đàm phán hạt nhân hồi tháng 2 tại Hà Nội của họ rơi vào bế tắc.

Theo nguồn tin, các tweet của ông Trump "rất quan trọng" đối với Bình Nhưỡng trong việc xây dựng chiến lược đàm phán về vấn đề hạt nhân trước khi hai nước nối lại đàm phán.

Tổng thống Trump hiếm khi "lên án" Triều Tiên trên Twitter của mình. Thay vào đó, ông thường nói nhiều về nhà lãnh đạo trẻ của nước này và bày tỏ sẵn sàng tổ chức hội nghị thượng đỉnh khác với ông Kim Jong Un, tiến tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên.

Cố vấn liên tục nghỉ việc, TT Trump lo nội tình Nhà Trắng rò rỉ

Mỗi khi một quan chức cao cấp từ chức hay bị sa thải, ông Trump và các cộng sự tìm mọi cách để họ không tiết lộ “thâm cung bí sử” của Nhà Trắng đầy hỗn loạn trên các trang sách.

Báo sai tin bão trên Twitter, ông Trump dùng bản đồ sai để thanh minh

Tấm bản đồ Tổng thống Trump sử dụng trong cuộc họp về bão Dorian đã bị vẽ thêm vòng đen làm sai lệch đường đi đến bang Alabama, phù hợp với cảnh báo sai trước đó của ông.


Hà Lan

Bạn có thể quan tâm