Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Kim Jong Un sẽ lần đầu công du nước ngoài trong tháng 5'

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ tới Moscow vào trung tuần tháng 5 để dự lễ kỷ niệm chiến thắng Phát xít Đức trong Thế chiến II.

Lễ diễu binh mừng chiến thắng trên Quảng trường Đỏ năm 2014. Ảnh: RT

Điện Kremlin đã mời 68 nhà lãnh đạo thế giới tham dự lễ kỷ niệm 70 chiến thắng Phát xít Đức tại Moscow và nhà lãnh đạo Kim Jong Un là một trong 26 khách mời xác nhận sẽ tới dự buổi lễ. Đây dự kiến là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Kim kể từ lên nắm quyền tại Triều Tiên, RT đưa tin.

Theo ông Lavrov, Trung Quốc, Nam Phi, Mông Cổ, Cuba và Triều Tiên đã chấp thuận lời mời. Với các nhà lãnh đạo châu Âu, quyết định của họ còn phụ thuộc vào quan hệ của Mỹ và EU với Nga. Tuy nhiên, nguyên thủ một số nước đã chấp thuận lời mời. Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng tới Moscow dự lễ kỷ niệm, động thái giúp làm suy yếu các chiến dịch chống Nga.

Moscow cũng đã mời 16 đơn vị quân sự nước ngoài tham dự sự kiện hôm 9/5 ở Moscow. 9 trong số đó đã xác nhận tham gia.

Trong khuôn khổ chào mừng 70 năm chiến thắng Phát xít Đức, 15.000 binh sĩ sẽ diễu hành trên Quảng trường Đỏ, tăng gấp đôi so với lễ kỷ niệm năm 2010. Trên toàn nước Nga, 78.500 người sẽ tham gia các hoạt động diễu hành mừng chiến thắng. Khoảng 2.000 phương tiện quân sự sẽ góp mặt trong lễ diễu hành.

Quan chức Hàn Quốc tiết lộ kế hoạch 'thống nhất cưỡng ép'

Ngày 12/3, một quan chức Hàn Quốc lên tiếng biện minh sau khi tiết lộ, Seoul bí mật lên kế hoạch thống nhất bán đảo Triều Tiên mà “không có sự đồng thuận” của Bình Nhưỡng.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm