Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàn Quốc tố Triều Tiên thử tên lửa phòng không

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un được cho là vừa giám sát quân đội Triều Tiên bắn thử nghiệm 7 quả tên lửa đất đối không ở vùng biển phía đông đất nước

Tên lửa phòng không Triều Tiên diễu hành qua quảng trường Kim Nhật Thành. Ảnh minh họa: AFP

CNN dẫn lời quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm nay cho biết: “Chúng tôi tin rằng Triều Tiên đã bắn thử các loại tên lửa khác nhau hôm 12/3. Quả tên lửa xa nhất có khả năng hạ mục tiêu ở khoảng cách 200 km. Các tên lửa rơi xuống biển. Nhiều khả năng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un giám sát vụ thử nghiệm”.

Truyền thông Triều Tiên hôm 12/3 cho biết, ông Kim Jong Un đã có chuyến thị sát đơn vị quân đội đóng tại bờ biển phía đông đất nước. Một trong các quan chức tháp tùng là bà Kim Yo Jong, em gái của ông Kim. Tuy nhiên, bản tin không đề cập tới vụ thử tên lửa như phía Hàn Quốc cáo buộc.

Triều Tiên thử tên lửa một ngày trước khi Mỹ và Hàn Quốc hoàn thành cuộc tập trận thường niên mang tên “Giải pháp Then Chốt”. Cuộc tập trận tiếp theo mang tên “Đại bàng non” sẽ kéo dài tới ngày 24/4. Cả hai cuộc tập trận đều được khởi động từ đầu tháng 3/2015.

Phía Triều Tiên liên tục cáo buộc các cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn Quốc là sự chuẩn bị cho chiến tranh chống lại Bình Nhưỡng. Quân đội Triều Tiên thường thực hiện các vụ thử tên lửa nhằm đáp trả cuộc tập trận của quốc gia láng giềng.

Mỹ - Hàn tập trận, Triều Tiên phát triển tên lửa từ tàu ngầm

Hàn Quốc và Mỹ đã bắt đầu cuộc tập trận hải quân chung trên bán đảo Triều Tiên, mở màn cho cuộc tập trận thường niên mang mật danh “Đại bàng Non”, dự kiến bắt đầu từ ngày 2/3 tới.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm