Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại sứ Triều Tiên xin lỗi vì nhân viên mang 27 kg vàng lậu

Lời xin lỗi được đưa ra sau khi một nhân viên đại sứ quán Triều Tiên ở Bangladesh bị bắt khi mang lượng lớn vàng không khai báo vào quốc gia này.

Hải quan Bangladesh phát hiện một người Triều Tiên mang theo 27 kg vàng trong hành lý. ẢNh minh họa: Getty

CNN dẫn lời giới chức Bangladesh cho biết, đại sứ Triều Tiên tại thủ đô Dhaka đã đưa ra lời xin lỗi sau vụ bê bối của quan chức ngoại giao dưới quyền. Trước đó, Kazi Muhammad Ziauddin, quan chức cấp cao của Hải quan Bangladesh, thông báo, lực lượng chức năng ở sân bay tại thủ đô Dhaka phát hiện vụ mang vàng số lượng lớn không khai báo hôm 5/3.

Quan chức ngoại giao Triều Tiên từ Singapore tới Bangladesh trên một máy bay của hãng Singapore Airlines. Thông tin mật của Hải quan Bangladesh cho biết nhà ngoại giao Triều Tiên mang “vật dụng bất hợp pháp”.

Người mang vàng trong hành lý là Son Young Nam, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Triều Tiên tại Dhaka. Ban đầu, ông Son không đồng ý để Hải quan Bangladesh kiểm tra hành lý. Ông này khẳng định đó là động cơ điện “quan trọng và tối mật”.

Tuy nhiên, phía Bangladesh phát hiện hàng không khai báo khi kiểm tra hành lý. Đó là 170 miếng vàng và trang sức bằng vàng. Theo giá thị trường, số vàng này trị giá hơn 1 triệu USD. Luật pháp Bangladesh quy định, một người chỉ được nhập cảnh với số vàng không khai báo trị giá gần 1.300 USD.

Vị quan chức ngoại giao của Triều Tiên được thả sau đó theo Công ước Vienna. Một quan chức Bangladesh giấu tên cho biết, vụ việc đã được thông báo cho phía Bình Nhưỡng.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm