Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sợ tiếng xấu, Mexico vung tiền để sửa phim về điệp viên 007

Giới chức Mexico cam kết rằng Sony Pictures và MGM sẽ hưởng 20 triệu USD nếu hai hãng đưa những yếu tố hiện đại của đất nước họ vào phim mới về James Bond.

M
Tài tử Daniel Craig tiếp tục thủ vai điệp viên James Bond trong phim Spectre. Ảnh: EPA

Một báo cáo trên trang Tax Analysts của Mỹ cho thấy chính phủ Mexico hứa rằng họ sẽ giảm thuế tới 20 triệu USD để Sony Pictures và MGM thay đổi nội dung Spectre - phần mới nhất trong loạt phim về điệp viên 007. Theo yêu cầu của Mexico, người tình của chàng điệp viên trong Spectre sẽ là một cô gái Mexico, đồng thời nhân vật phản diện không phải là người Mexico.

Quá trình quay Spectre - do đạo diễn Sam Mendes chỉ huy - sẽ bắt đầu từ tuần sau. Tài tử Daniel Craig tiếp tục đóng vai chàng điệp viên 007 trong tác phẩm mới.

Các tin tặc xâm nhập hệ thống thư điện tử nội bộ của Sony Pictures để lấy những thư mà giới chức Mexico gửi tới hai hãng phim. Sự việc xảy ra sau khi Sony Pictures hoàn thành một phim hài về Kim Jong Un, nhà lãnh đạo Triều Tiên và giới quan sát nghi các chuyên gia về mạng của Triều Tiên đã thực hiện vụ xâm nhập. 

Bằng cách nào đó, Tax Analyst thu thập được thông tin trong các thư mà tin tặc lấy. Trang này khẳng định hai hãng phim cho phép giới chức Mexico can thiệp vào quá trình ra quyết định chọn diễn viên, sửa quốc tịch và dân tộc của các nhân vật, thay đổi nghề nghiệp của nhân vật.

Theo kịch bản ban đầu của Spectre, một sát thủ mang tên Sciarra muốn ám sát thị trưởng thành phố Mexico City. Giới chức Mexico muốn Sciarra không phải là người Mexico và mục tiêu của hắn là một nhà lãnh đạo nước ngoài. Họ còn muốn một nữ diễn viên Mexico nổi tiếng đóng vai người tình của James Bond. Thông tin ấy có vẻ phù hợp với việc Stephanie Sigman, một nữ diễn viên Mexico sinh năm 1987, là một trong những người tham gia phim.

Rất có thể nữ diễn viên Stephanie Sigman sẽ hóa thân thành người tình của James Bond trong phim mới.
Rất có thể nữ diễn viên Stephanie Sigman sẽ hóa thân thành người tình của James Bond trong phim mới. Ảnh: celebeat.com

Dường như giới chức Mexico muốn giấu mọi tình tiết có thể gây nên ấn tượng tiêu cực về đất nước họ. Họ cam kết rằng nếu phim thể hiện những "khía cạnh hiện đại" của Mexico City, các nhà sản xuất sẽ hưởng thêm khoản giảm thuế 6 triệu USD. Trong một email, ông Amy Pascal, cựu giám đốc điều hành của Sony Pictures, nói với các nhà quản lý sản xuất rằng hãng sẽ có thêm tiền nếu quảng bá đất nước Mexico trong phim.

Pascal nói giới chức Mexico muốn thay cảnh đánh nhau trong lồng bằng cảnh rượt đuổi trên đường phố trong lễ hội "Ngày của Người chết" - một sự kiện khá nổi tiếng, đồng thời thêm cảnh quay ấn tượng về thủ đô Mexico City khi James Bond cướp trực thăng của Sciarra.

Phạm Xây

Bạn có thể quan tâm